Menu
  
Tin tức sự kiện

​Top 6 thí sinh President Competition 2022 tranh biện sôi nổi, sắc bén về hình mẫu sinh viên UEF

23/09/2022
Trải qua 2 tuần, 6 thí sinh của President Competition 2022 đã có màn tranh cử cá nhân nhằm bày tỏ quan điểm đối với các hoạt động sinh viên cũng như kế hoạch hành động nếu trở thành "President". Để đi đến vạch đích - thu hút sự ủng hộ của cộng đồng sinh viên, tối qua – 22/9, các bạn đã có buổi tranh biện theo chủ đề “Giải pháp xây dựng hình mẫu sinh viên UEF gắn với sứ mệnh đào tạo của Nhà trường”
Tại vòng tranh cử cá nhân, mỗi thí sinh là một màu sắc riêng biệt với những quan điểm, định hướng, kế hoạch đã được các bạn đưa ra. 
 

Top 6 thí sinh President Competition 2022 với phần tranh biện chung 
 
Nguyễn Thị Ái Khanh với hành trình hoàn thiện bản thân, Nguyễn Ngọc Mỹ Duyên với kế hoạch phát triển phong trào sinh viên, Đặng Bảo Trân với sự quan tâm đến sức khỏe tâm lý sinh viên, Lê Hoàng Uyên với mục tiêu phát triển thương hiệu cho UEFers, Đặng Phạm Vân Anh với vấn đề xóa bỏ định kiến, Hà Thiên Bảo với những dự án hỗ trợ sinh viên. Những mong muốn dành cho sinh viên UEF được 6 bạn thể hiện đầy tâm huyết. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tham dự và gửi lời chúc mừng đến các thí sinh 
 
Trong lần tranh cử chung với chủ đề “Giải pháp xây dựng hình mẫu sinh viên UEF gắn với sứ mệnh đào tạo của Nhà trường”, 6 bạn đã chia sẻ nhiều góc nhìn khác nhau và cho thấy tố chất “President” của bản thân. Đây cũng là cơ sở để cộng đồng sinh viên UEF đưa ra lựa chọn ứng viên xứng đáng với danh hiệu "UEF President" và tự tay bỏ lá phiếu bầu chọn vào ngày 28/9 này.
Là thí sinh đầu tiên thể hiện phần tranh biện, Ái Khanh đã chia sẻ về những điểm mạnh của sinh viên UEF là sự tự tin và hội nhập quốc tế.
Các bạn tự tin với màu sắc, cá tính riêng; tự tin khi sẵn sàng thể hiện quan điểm, ý tưởng độc đáo, sáng tạo; tự tin trong việc giao tiếp và xây dựng mối quan hệ. Tuy nhiên, đối lúc các bạn cần phải học cách nắm bắt cảm xúc, quan sát, lắng nghe và biết cách chủ động giải quyết vấn đề cùng nhau. Điều thứ 2 sinh viên UEF có là hội nhập quốc tế, chúng ta có môi trường để giao thoa với rất nhiều vùng miền, dân tộc, quốc gia khác nhau, điều đó tạo cơ hội để tìm hiểu văn hoá, đất nước, con người, vận dụng ngoại ngữ để giao tiếp, hội nhập quốc tế. Tuy nhiên, chính điều này đặt ra cho sinh viên thách thức về câu chuyện tư duy. Vì vậy, sinh viên UEF cần thủ lĩnh để dẫn dắt các bạn trở thành công dân toàn cầu với những tiêu chuẩn của sự văn minh, tử tế”, Ái Khanh lập luận. 
 






Mỗi thí sinh có những định hướng và giải pháp riêng để xây dựng hình mẫu sinh viên UEF 
 
3 điều trong kế hoạch mà Ái Khanh muốn thực hiện nếu trở thành thủ lĩnh sinh viên UEF là tiếp tục xây dựng những workshop, hoạt động khai thác tiềm lực của sinh viên UEF như kỹ năng giao tiếp, biện luận, thấu hiểu cảm xúc. Điều thứ hai là mở ra các buổi toạ đàm với những chủ đề mà giới trẻ quan tâm. Điều cuối cùng nhưng đó là chiến lược dài hạn là mong muốn đem đến cho sinh viên UEF những lớp học tranh biện. 
Đối với Mỹ Duyên, bạn muốn xây dựng hình mẫu sinh viên UEF nổi bật qua tố chất đến tư duy: “Trong bối cảnh Nhà trường đang phát triển và hội nhập, sinh viên cần trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để phác hoạ ra chân dung sinh viên thích nghi được thời đại hội nhập. Sinh viên UEF cần có phong thái lãnh đạo, nhưng đôi khi các bạn thiếu sự chuyên nghiệp và còn hạn chế một số kỹ năng. Giải pháp của tôi là tạo ra cộng đồng sinh viên UEF mà ở đó các bạn có quyền tự do thể hiện tiếng nói của mình, có thêm sự kết nối, mở rộng mối quan hệ”. 
Từ việc nhìn nhận thực trạng của sinh viên nói chung và sinh viên UEF nói riêng, Bảo Trân cho biết các bạn đang gặp vấn đề là ngại va chạm, ngại tiếp xúc và ngại chấp nhận rủi ro; chưa chấp nhận mọi thứ bằng tư duy mở; yếu kỷ năng mềm, thiếu sự tìm tỏi, học hỏi. Dựa vào những lập luận của mình, Bảo Trân đề ra 3 giải pháp liên quan đến sứ mạng của UEF về các yếu tố là hội nhập toàn cầu, phát triển toàn diện, trách nhiệm xã hội. Tổ chức ngày hội tiếng Anh thường niên cho sinh viên toàn trường; Tạo ra cộng đồng "săn" học bổng ở UEF; Kết nối doanh nghiệp, tìm hiểu các ngành nghề thú vị cho sinh viên là 3 giải pháp trong kế hoạch của Bảo Trân. 
Riêng với Hoàng Uyên, bạn tập trung giải quyết vấn đề rào cản ngoại ngữ đối với sinh viên. Tổ chức các workshop kết nối, phân chia cấp độ để hướng dẫn lộ trình học tiếng Anh hiệu quả cho sinh viên. Sau workshop, các bạn sẽ được liên kết với “partner” giỏi ngoại ngữ để cùng cải thiện trình độ của mình. Đó là giải pháp mà Hoàng Uyên đã đưa ra. 
 




Các thí sinh tập trung cho phần phản biện lẫn nhau 
 
Với chủ đề tranh biện về hình mẫu sinh viên UEF, Vân Anh luôn mạnh dạn với quan điểm sinh viên trường tư không hề thua kém sinh viên trường công, thậm chí sinh viên trường tư còn có nhiều có hội, môi trường ngoại khóa để phát triển, trau dồi bản thân. Đặc biệt, Vân Anh muốn tạo dựng một hình mẫu sinh viên UEF có đầy đủ 3 yếu tố: nội lực, giải trí và tâm lý để các bạn thật sự tự tin, dám thể hiện chính mình. Kế hoạch của Vân Anh tạo ra "UEF President Club" để giúp các bạn sinh viên lãnh đạo bản thân, lãnh đạo người khác, lãnh đạo đội nhóm với thông điệp “Tạm biệt định kiến, tự tin thử mình, say bye label”. 
Thí sinh cuối cùng của phần tranh biện, Thiên Bảo bày tỏ mong muốn tạo ra diễn dàn để có thể giải quyết các khó khăn mà sinh viên gặp phải. Từ giao lưu trực tiếp đến tương tác trực tuyến, ứng viên này muốn lắng nghe, chia sẻ và tìm ra giải pháp tốt nhất khi sinh viên gặp khó khăn, mong muốn tìm cơ hội hay gặp bất kỳ vấn đề gì vướng mắc. 
 



Nhiều câu hỏi được đặt ra cho 6 thí sinh 
 
Qua những lập luận của mình, 6 thí sinh đã cho thấy được sứ mạng đào tạo cảa UEF, hình mẫu sinh viên UEF là gì và làm thế nào để xây dựng, phát huy hình mẫu đó gắn với sự mạng đào tạo. Từ những câu hỏi phản biện của các thí sinh và cổ động viên, top 6 cũng giải đáp rõ hơn về kế hoạch, giải pháp của mình như tính hiệu quả, tần suất, cách thức tổ chức, khách mời chuyên gia,… 
 



Sự ủng hộ tinh thần từ các cổ động viên 
 
Sau khi theo dõi phần tranh biện sắc bén, tự tin của top 6, các bạn sinh viên Nhà UEF cũng đã có thêm thông tin, cơ sở cần thiết để bỏ lá phiếu bầu chọn cho danh hiệu “UEF President”. Sự theo dõi và ủng hộ của UEFers sẽ được thể hiện qua lá phiếu trong hoạt động bầu chọn diễn ra vào ngày 28/9 sắp tới. Hãy cùng hợp sức để tìm ra gương mặt "President" thật xứng đáng nhé các bạn! 
Nguyên Lê 
Ảnh: Khánh Vy 
TIN LIÊN QUAN