Menu
  
Tin tức sự kiện

Trước kỳ thực tập doanh nghiệp, UEFers cần chuẩn bị những gì?

31/01/2023
Thời học sinh, có lẽ ai cũng từng mơ đến một ngày mình có thể tự bản thân kiếm tiền, được đi làm, được học hỏi thật nhiều kinh nghiệm và có những va chạm từ cuộc sống. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều sinh viên khi đã kết thúc chương trình đại học và bắt đầu kỳ thực tập đã gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường làm việc mới. Chuyện thực tập, đối với mỗi bạn sinh viên, đều là những trải nghiệm mới mẻ và thường được lấp đầy bởi những vui buồn không giống nhau. 
Vậy, trong mùa thực tập sắp tới, để có một kỳ làm việc thật sự hiệu quả và thú vị, các bạn sinh viên khóa 2019 của Nhà UEF cần phải chuẩn bị những gì? Bài viết này sẽ mang đến cho các bạn những bí quyết để góp phần chinh phục doanh nghiệp trong kỳ thực tập của mình. 
 
Trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm tại "Internship Orientation 2023"
 
Trước kỳ thực tập, việc được chuẩn bị “hành trang” qua hoạt động "Internship Orientation" được xem là lợi thế của sinh viên UEF. Chương trình này sẽ diễn ra từ ngày 6/2 đến 10/2 sắp tới, với đa dạng các nội dung. Tại đây, các bạn sẽ được các chuyên gia trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau chia sẻ về những vấn đề xoay quanh kỳ thực tập, từ những kỹ năng cần trang bị, thái độ mà một sinh viên cần có cho đến các câu chuyện thực tế mà diễn giả đã quan sát được trong quá trình làm nghề của mình. 
Đặc biệt, trong chương trình còn tổ chức những buổi "Mock-Interview & Job Fair" để giúp các bạn thực tập kỹ năng phỏng vấn trước nhà tuyển dụng và tìm được cơ hội thực tập, việc làm tại các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. K19 hãy tích cực tham dự để tiếp thu thật nhiều kinh nghiệm quý báu cũng như săn được những việc làm thật xịn nhé.
 
 
Sự kiện "Mock Interview" hằng năm mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên
 
Ngoài ra, sinh viên K19 cũng cần chủ động trang bị thêm kiến thức và kỹ năng ở lĩnh vực mà mình theo đuổi thông qua quá trình đọc sách báo cũng như các kênh cung cấp kiến thức khác.
 
Tìm hiểu về doanh nghiệp mình sẽ thực tập
 
Sinh viên cần dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ về công việc và doanh nghiệp mà mình sẽ gắn bó trong thời gian tới. Một số thông tin có thể kể đến là: Định hướng phát triển của doanh nghiệp, văn hóa ứng xử giữa các đồng nghiệp, yêu cầu cụ thể của vị trí mà bạn đảm nhiệm,... Hiểu rõ về doanh nghiệp không chỉ giúp bạn xác định được công việc đó có phù hợp với mình không mà còn có thể tạo ra phương hướng để bạn xác định được nên làm những gì trong kỳ thực tập của mình để tạo ấn tượng tốt nhất.
 
 

UEF luôn tạo cơ hội để sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp lớn
 
Chuẩn bị sẵn sàng các hồ sơ cần thiết
 
Để bắt đầu kỳ thực tập của mình, các bạn sinh viên đừng quên chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như: sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, CCCD, giấy khai sinh bản sao, bảng điểm và các chứng chỉ liên quan. Đừng quên đính kèm theo đó là một chiếc CV thật chỉn chu để nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ bạn hơn nhé.
 
Điều chỉnh lại các trang mạng xã hội
 
Hiện nay các doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên đính kèm các trang mạng xã hội của mình trong CV. Đây cũng là một cách để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên thực tập, làm việc dựa trên những gì họ đăng tải. Vì thế, hãy đảm bảo các trang mạng xã hội của bạn thể hiện bạn là một người chín chắn, suy nghĩ kĩ trước khi phát ngôn bất cứ điều gì. 
 
Thái độ quyết định thành công của một thực tập sinh
 
Là một thực tập sinh chưa có nhiều kinh nghiệm, thái độ sẽ là yếu tố cốt lõi giúp bạn trở nên nổi bật trong mắt doanh nghiệp. Sự chủ động là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên. Khi có vấn đề thắc mắc, hãy chủ động hỏi. Khi phát sinh những việc nhỏ ngoài phạm vi công việc, hãy chủ động nhận làm hoặc giúp đỡ những người khác. Khi có những ý tưởng mới, hãy chủ động đề xuất cho người hướng dẫn.
Bên cạnh đó, hãy giữ tâm thế sẵn sàng học hỏi. Khi đi thực tập, có thể bạn sẽ phát hiện những gì mình biết là quá ít, có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều lời phê bình. Hãy tiếp thu những nhận xét đó, nghiêm túc nhìn lại bản thân và chỉnh sửa để trở nên tốt hơn.
 
 
Nhà UEF tích cực hợp tác với doanh nghiệp để mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên
 
Đó là một số bí quyết để các bạn thể hiện thật tốt trong kỳ thực tập của mình. Nhà trường đã đồng hành với các bạn chuẩn bị một “vali kiến thức” thật đủ đầy rồi. Hành trình còn lại, chúc K19 của Nhà UEF sẽ thật vững vàng, tự tin chứng minh khả năng của bản thân và thành công đến được những công ty, tập đoàn mà mình mơ ước nhé.
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN