Menu
  
Tin tức sự kiện

Nhà UEF trang bị kỹ năng giúp tân sinh viên tương lai tự tin phát triển bản thân

11/08/2022
Bước chuyển từ môi trường phổ thông đến đại học với nhiều điều mới mẻ chắc chắn sẽ khiến cho các bạn thí sinh không khỏi bỡ ngỡ. Nhằm giúp các bạn tân sinh viên tương lai phá vỡ những rào cản từ tâm lý, môi trường để có thể học tập tốt ở giai đoạn sắp tới, UEF đã tổ chức buổi talkshow “Phát triển bản thân trong môi trường đại học” vào sáng nay - 11/8. 
Chương trình do Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Trung tâm Tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật tổ chức. Talkshow nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm dành cho tân sinh viên tương lai của Nhà trường, mang lại cho đông đảo sinh viên UEF và các bạn học sinh nhiều góc nhìn, thông điệp ý nghĩa. 
 


Talkshow diễn ra vào sáng ngày 11/8, thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ
 
Tham dự talkshow có ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên và ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Giám đốc Trung  tâm Tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật. Diễn giả là TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý, giảng viên Tâm lý học UEF. 
Chia sẻ mở đầu hoạt động, ThS. Bùi Quang Đông cho biết: “Talkshow hôm nay có thể xem như vitamin tinh thần cho các bạn sinh viên, các bạn học sinh chuẩn bị trở thành sinh viên của Nhà UEF có thêm những bí kíp để tự tin tỏa sáng trên giảng đường đại học, tự tin tham gia vào các hoạt động học tập và rèn luyện ở những năm sắp tới”.
 

ThS. Bùi Quang Đông chia sẻ mở đầu talkshow
 
Mạch chương trình được TS. Tô Nhi A dẫn dắt sinh động, hài hước và gần gũi, giúp các bạn trẻ dễ dàng nắm bắt kiến thức về hành trình phát triển bản thân. Các thông điệp về tâm thế sẵn sàng, sự kiên trì bền bỉ, hiểu bản thân,... được diễn giả lồng ghép bằng những ví dụ minh họa khéo léo và thực tế. 
Theo cô, “sự tồn tại của bạn ở đâu không phải là vấn đề mà vấn đề là bạn phải vận dụng được tri thức để tạo ra giá trị” “bạn phải biết mình là ai, giỏi điều gì, yếu điều gì, cái gì mình cần, cái nào mình thiếu,... để suy xét việc nào là vừa sức và dựa vào đó để bản thân cởi mở, chủ động hơn”. Đồng thời, TS. Tô Nhi A cho biết kỹ năng của mỗi người sẽ được hình thành dựa trên những trải nghiệm của cá nhân họ. 
 


Lối dẫn dắt, chia sẻ tự nhiên, gần gũi và hài hước của diễn giả giúp talkshow trở nên thú vị
 
Ngoài ra, cô cũng giúp các bạn tham gia chương trình hiểu về tháp nhu cầu để bắt đầu hành trình khám phá bản thân. Trong đó, 5 nhu cầu cơ bản của con người gồm được sinh tồn, được an toàn, được giao tiếp xã hội, được tôn trọng và được thể hiện. Để có thể đáp ứng những nhu cầu này, mỗi người cần phải có các năng lực tương ứng như: tự lao động, tự bảo vệ, chủ động giao lưu, tự công nhận và tự thể hiện.
Đưa ra hai thử thách tương tác cùng sinh viên, học sinh, TS. Tô Nhi A đã chuyển tải thông điệp về sự vượt trội của khả năng con người so với mức giới hạn mà chúng ta tự nghĩ và sự hoàn thiện bản thân dựa trên phiên bản hiện tại. 
 




Các bạn tích cực tương tác, đặt câu hỏi cho diễn giả
 
Theo dõi tập trung và thể hiện tinh thần tương tác tích cực trong talkshow, bạn Đào Thị Thu Thùy - Trường THPT Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) chia sẻ: “Em đã đăng ký vào ngành Thương mại điện tử của UEF bằng điểm học bạ trên hệ thống của Bộ GD-ĐT. Tham gia chương trình hôm nay, em thấy rất vui và học được nhiều điều hay, nhiều kiến thức mới. Cô Tô Nhi A chia sẻ rất thoải mái làm cho người nghe hứng thú, giúp em dễ tiếp thu, bổ sung thêm những điều em chưa từng biết. Cô đã giúp em có sự chuẩn bị chu đáo hơn khi bước vào trường đại học sau này”.
 

Bạn Đào Thị Thu Thùy cho biết được mở mang nhiều kiến thức sau buổi talkshow
 
"Ấn tượng của em khi đến với buổi talkshow hôm nay là cô Tô Nhi A đã mang lại nhiều bài học giá trị, chia sẻ nhiều thông tin bổ ích. Đầu tiên là phải hiểu chính mình, kiên trì nhiều hơn, thời gian sẽ không chờ đợi nên bản thân phải biết đặt ra mục tiêu và phấn đấu vì nó. Và bài học tâm đắc nhất mà em thu nhận được là chúng ta không xóa bỏ hay từ chối bản thân mình của hiện tại mà phải thay đổi mình từ phiên bản hiện có để tốt hơn mỗi ngày" - bạn Lê Ngô Thảo Nguyên, trường THPT Cao Lãnh 1 (Đồng Tháp) bày tỏ. 
 

Bạn Lê Ngô Thảo Nguyên ấn tượng với nội dung chia sẻ của diễn giả
 
Khám phá và phát triển bản thân luôn là một hành trình đòi hỏi thời gian đi kèm thử thách. Có những người nhanh chóng định hình bản sắc cá nhân nhưng một số khác lại cứ mãi loay hoay tìm kiếm con đường phù hợp, nhất là trong môi trường mới. Những chia sẻ của diễn giả đã góp phần mở lối, giúp các bạn thuận lợi hơn khi bước vào con đường tìm hiểu bản thân. Từ đó sẽ có sự phát triển, thể hiện, nhìn nhận và hành xử phù hợp trong môi trường đại học. 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN