Menu
  
Tin tức sự kiện

Từ những lợi ích của kỳ thực tập doanh nghiệp, nhiều UEFers đã dần hoàn thiện và khẳng định bản thân

10/05/2024
Vào ngày 9/5, đoàn lãnh đạo UEF đã có chuyến thăm sinh viên đang thực tập tại Công ty Cổ phần SMAR và Công ty TNHH Ngoại ngữ quốc tế Á Châu. Bên cạnh việc động viên tinh thần, nắm bắt tình hình thực tập tại doanh nghiệp của các bạn sinh viên khóa 2020, buổi gặp gỡ còn là cơ hội để Nhà trường và đối tác cùng nhau thảo luận, mở rộng hợp tác trên đa lĩnh vực. 
Đoàn thăm doanh nghiệp có ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Trưởng Khoa Marketing.
Về phía đối tác, đón tiếp các thầy cô, Ban giám hiệu Nhà trường là ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Nhất Tâm; ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Công ty Cổ phần SMAR; ông Nguyễn Quang Hảo - Giám đốc Công ty Thế giới thông minh S&A; ông Nguyễn Uy Long - Quản lý chất lượng Công ty TNHH Ngoại ngữ quốc tế Á Châu, chi nhánh Gò Vấp. 
 
Buổi gặp gỡ đã góp phần củng cố mối quan hệ giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên

Tăng cường hợp tác, mở rộng kênh thực tập chất lượng cho sinh viên
Tại UEF, thực tập tốt nghiệp là một trong những học phần cuối cùng mà sinh viên phải hoàn thành trước khi kết thúc hành trình 4 năm tại giảng đường đại học. Với mạng lưới đối tác hơn 1.000 doanh nghiệp và không ngừng được mở rộng, Nhà trường luôn tạo điều kiện để các bạn tăng cường khả năng thực chiến tại các đơn vị uy tín, từ đó hoàn thiện bản thân và trở thành nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội. 
Trong đợt thực tập tháng 4/2024, 17 sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh đã có cơ hội thực tập và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Công ty TNHH Ngoại ngữ quốc tế Á Châu. Tại đây, các bạn được đảm nhận các công việc phù hợp với chuyên ngành, bao gồm giảng dạy, trợ lý,... và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đại diện doanh nghiệp.
Đáp lại sự cống hiến nhiệt tình của UEFers, về phía Công ty TNHH Ngoại ngữ quốc tế Á Châu cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện tối đa để sinh viên tham gia thực tập; đồng thời giúp các bạn trải nghiệm công việc tại nhiều phòng, ban khác nhau, từ đó tích lũy thêm kinh nghiệm và vốn sống.
 
Đại diện doanh nghiệp đối tác và UEF trao quà cảm ơn cho nhau

Tại Công ty Cổ phần SMAR, 15 sinh viên ngành Marketing và 1 sinh viên ngành Quản trị kinh doanh cũng đang trải qua thời gian thực tập đầy thú vị khi được trao cơ hội để thử sức hiện thực hóa những kiến thức trên giảng đường. Đặc biệt, thông qua việc nắm bắt tốt cơ hội và có những phần thể hiện ấn tượng, một số sinh viên đã trở thành nhân viên chính thức ngay sau khi kết thúc kỳ thực tập.
Không chỉ cập nhật tình hình thực tập của sinh viên mà những buổi gặp gỡ này còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa UEF và đối tác.
Cụ thể, tại đây, đại diện 2 bên đã lắng nghe ý kiến đánh giá của nhau về chương trình thực tập, từ đó thảo luận thêm các phương án để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tiếp tục phát triển vững mạnh hơn trong tương lai.
 
Nhiều phương án hợp tác giữa UEF và các doanh nghiệp tích cực được thảo luận

Tham gia thực tập - Nắm bắt cơ hội phát triển và khẳng định bản thân
Không ngại dấn thân, sẵn sàng bứt phá là một trong những đặc điểm đã tạo nên sự nổi bật của thế hệ Gen Z nói chung và sinh viên Nhà UEF nói riêng. Có thể nói, đối với UEFers, tham gia thực tập là cơ hội quý báu để va chạm thực tiễn, trau dồi chuyên môn và định hướng tương lai cho bản thân mình. Từ những kiến thức nền tảng đã được Nhà trường cung cấp thì chính hành trình nỗ lực chinh phục khó khăn, thành công ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn sẽ giúp mỗi bạn sinh viên trở nên đặc biệt. 
Là một trong những UEFers đã xuất sắc trở thành nhân viên chính thức của SMAR ngay từ khi còn ở giảng đường đại học, bạn Nguyễn Huỳnh Khánh Vy - Sinh viên khóa 2020 ngành Marketing cho biết: “Em cảm thấy đây là một môi trường tốt để học hỏi và trau dồi bản thân. Một trong những điều làm em cảm thấy rất vinh dự đó chính là việc công ty luôn tạo điều kiện để chúng em tham gia vào những cuộc họp quan trọng, góp tiếng nói và năng lực của mình vào sự phát triển chung của tập thể. Sau một thời gian thực chiến - học thật, làm thật cùng công ty, em tự nhận thấy mình đã trưởng thành và hoàn thiện hơn về mọi mặt”.
 
UEFers báo cáo với đại diện lãnh đạo Nhà trường về những thành tựu trong quá trình làm việc

Có cùng quan điểm trên, bạn Võ Minh Trí - Sinh viên khóa 2020 ngành Marketing cũng bày tỏ nhiều sự trân trọng đối với cơ hội thực tập và làm việc tại Công ty SMAR. Bạn chia sẻ: “Em rất vui vì mình đã có thể thoát ra khỏi vòng tay bảo bọc của ba mẹ và cả vùng an toàn của bản thân để học hỏi, khẳng định bản thân với những anh chị giàu kinh nghiệm. Đối với em, những kiến thức và kỹ năng được học ở UEF đã trở thành nền tảng vững chắc để em tiếp tục sáng tạo, phát huy thế mạnh của bản thân và tạo ra những sản phẩm thật sự chỉn chu”. Được biết, thể hiện tốt trong kỳ thực tập, Minh Trí cũng đã “gia nhập” vào đội ngũ nhân viên chính thức và sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình, cùng doanh nghiệp tạo ra những kết quả tốt nhất. 
UEFers nhận được đánh giá cao từ doanh nghiệp
Với vốn kiến thức, kỹ năng chuyên môn đa dạng và tinh thần năng động, nhiệt huyết, UEFers luôn hoàn thành tốt khối lượng công việc được giao xuyên suốt kỳ thực tập. Cũng chính tinh thần này đã giúp các bạn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đại diện các doanh nghiệp.
Nhận xét về sinh viên Nhà UEF, ông Nguyễn Uy Long - Quản lý chất lượng Công ty Ngoại ngữ quốc tế Á Châu đặc biệt dành nhiều lời khen đối với tinh thần và thái độ của các bạn. Theo ông, một số ưu điểm được ghi nhận của các bạn thực tập sinh bao gồm: Năng lực tiếng Anh giao tiếp tốt, luôn chủ động trong giờ giấc và công việc đồng thời luôn sẵn sàng lắng nghe, chăm chỉ học hỏi và hoàn thiện những thiếu sót của bản thân. Đối với ông, chính sự cầu tiến, tích cực này sẽ giúp người trẻ tỏa sáng dù các bạn ở bất cứ đâu và trong bất cứ lĩnh vực nào đi nữa. 
 
Ông Nguyễn Uy Long đánh giá cao tinh thần và thái độ làm việc của các bạn sinh viên Nhà UEF

Còn đối với ông Nguyễn Minh Quân - Giám đốc Công ty Cổ phần SMAR, các bạn sinh viên trong kỳ thực tập đều có tác phong của những người trẻ được giáo dục và phát triển đúng mực, với kỹ năng, kiến thức và tư duy đa chiều, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong thời đại mới. Có rất nhiều sản phẩm do chính các thực tập sinh triển khai đã được chính thức ra mắt và nhận được sự đánh giá cao từ thị trường.
 
Các lãnh đạo doanh nghiệp mang đến nhiều lời khuyên bổ ích giúp thực tập sinh hoàn thiện bản thân

Có thể nói, bằng sự nỗ lực của mình, các bạn sinh viên đã không ngừng tỏa sáng và ghi điểm với đối tác, tiếp bước những truyền thống đầy tự hào của các thế hệ đi trước. Theo thống kê hàng năm, UEF luôn có tỷ lệ việc làm trên 90%. Đặc biệt, sinh viên khi chưa nhận bằng chính thức đã được doanh nghiệp tuyển dụng, trong đó hơn 60% sinh viên có việc làm trước ngày nhận bằng tốt nghiệp, doanh nghiệp giữ lại làm việc sau khi hoàn thành kỳ thực tập.
Buổi gặp gỡ giữa Nhà trường và doanh nghiệp đã khẳng định sự gắn kết trong các hoạt động đào tạo. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng đặt nhiều mong đợi vào cơ hội tuyển dụng nguồn nhân lực trẻ từ Nhà trường. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để các bạn tiếp tục phấn đấu, hoàn thiện bản thân và chinh phục được những vị trí công việc mà mình mong muốn. 
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN