Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEF cùng JCI tìm giải pháp giúp doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu trên thị trường quốc tế

25/08/2025
Ngày 23/8 vừa qua, JCI Wonder Woman phối hợp với Khoa Kinh tế UEF tổ chức chương trình “From Local to Global - Định vị thương hiệu Việt trên bản đồ thế giới”. Với sự tham gia của hơn 60 doanh nghiệp xuất khẩu, chương trình đã tạo ra diễn đàn sôi nổi, cung cấp những góc nhìn chuyên sâu và mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho cộng đồng lĩnh vực kinh doanh.

 


Đông đảo doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất khẩu tham dự chương trình 

 

Chia sẻ tại chương trình có các diễn giả: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF; ông Nguyễn Thanh Hiền (Henry Nguyen) - Founder & CEO Chilica - Tương ớt tươi; bà Hoàng Như Yến - Founder & CEO Simgolf VN, Chủ tịch JCI Wonder Woman 2025; ông Benjamin Emmanuel Lee - Founder & Giám đốc điều hành Sealed Network, Chủ tịch JCI City Singapore 2025; bà My Nguyen - Quản lý tài khoản cấp cao Amazon Global Selling Việt Nam.

Đại diện UEF tham dự có TS. Majo George - Trưởng khoa Kinh tế, TS. Tăng Mỹ Hà - Phó Trưởng khoa Kinh tế, ThS. Nguyễn Lê Đông Xuân - Phó Trưởng khoa Kinh tế. Về phía JCI Việt Nam có ông Senator Trần Bằng Việt - Chủ tịch JCI Vietnam 2016, ông Trần Phước Đại - Cố vấn Pháp lý JCI Vietnam 2025 và cùng các đại diện doanh nghiệp khác.

 

Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến các diễn giả

 

Nội dung chính của chương trình tập trung vào việc cung cấp cái nhìn toàn diện về con đường hội nhập của các thương hiệu Việt. TS. Nhan Cẩm Trí đã mở đầu chương trình bằng phần trình bày về bối cảnh định vị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế hiện nay. Ông phân tích những cơ hội và thách thức, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về bức tranh chung của thị trường toàn cầu.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là câu chuyện truyền cảm hứng từ ông Henry Nguyen. Diễn giả đã chia sẻ hành trình đáng ngưỡng mộ khi biến một sản phẩm nông sản quen thuộc thành một thương hiệu có vị thế trên thị trường toàn cầu. Câu chuyện của Chilica là minh chứng cho việc một sản phẩm Việt hoàn toàn có thể chinh phục được người tiêu dùng quốc tế bằng chất lượng vượt trội và chiến lược đột phá.

Để giúp doanh nghiệp có định hướng cụ thể hơn, bà Hoàng Như Yến đã cung cấp những chiến lược xuất khẩu với thương hiệu Simgolf. Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược bền vững, từ việc nghiên cứu thị trường đến xây dựng thương hiệu cá nhân.

 



 Những vấn đề và giải pháp về việc đưa thương hiệu Việt lên bản đồ quốc tế được chia sẻ

 

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, chương trình cũng mang đến những kiến thức hữu ích về việc tận dụng các nền tảng trực tuyến. Diễn giả Benjamin Emmanuel Lee mang đến góc nhìn về Singapore như một cánh cửa chiến lược để đưa thương hiệu Việt ra thế giới, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đang trong giai đoạn khởi nghiệp. 

Đồng thời, bà My Nguyen đã chia sẻ chi tiết về cách xây dựng gian hàng chính hãng và phát triển thương hiệu một cách bền vững trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện nay qua các ví dụ thực tế của Amazon.

Chương trình “From Local to Global” khép lại với những giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp. Qua đó, chương trình cũng đã tạo ra một không gian kết nối và trao đổi kinh nghiệm quý báu giữa các nhà kinh doanh có cùng chí hướng.

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN