Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF long trọng kỷ niệm 15 năm thành lập trường và hân hoan đón chào năm học mới

24/09/2022

Sáng nay - 24/9, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập (24/9/2007 – 24/9/2022) và khai giảng năm học mới 2022 – 2023 tại Hội trường Thành phố (số 111, Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, TP.HCM). Trong thời khắc đặc biệt, tập thể Nhà UEF đã cùng nhìn lại những thành tựu đáng tự hào và chào đón một năm học mới với nhiều niềm tin thắng lợi.
Tham dự chương trình có ông Sok Dareth - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Campuchia tại TP.HCM; ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM; ông Eva Kurniati Situmorang - Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM; PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; cùng lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Thành phố Hồ Chí Minh; các đối tác ngoại giao của trường, Đại diện ĐH Keuka – Ông Gary Giss, Giám đốc các chương trình quốc tế khu vực Đông Nam Á là đối tác đào tạo uy tín của Nhà trường.

 

 




Buổi lễ diễn ra long trọng tại Hội trường Thành phố 

 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Kiều Xuân Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường đã gửi lời tri ân đến những cá nhân, tập thể đã cống hiến cho sự phát triển của Nhà trưởng. Ông nhấn mạnh: “Dù ở vai trò nào đi nữa - người xây dựng tiếp nối hay người tiếp quản để phát triển, tôi cùng với tập thể UEF sẽ không ngừng cống hiến, theo đuổi mục tiêu quốc tế hóa không ngừng, không mệt mỏi để xây dựng UEF vươn tầm quốc tế như chính tâm huyết chung của toàn thể Nhà trường. Vì chỉ có như thế, tôi tin UEF chúng ta mới định vị được chính mình trong bối cảnh giáo dục đại học đầy sôi động như hiện nay. Từ đó, Nhà trường mới tạo được thế tiên phong trong giáo dục đào tạo tương lai. Tôi cũng tin rằng, tiêu chí này cũng là mong muốn, lựa chọn mà người học của chúng ta hướng đến. Đánh dấu cột mốc 15 năm của UEF, không chỉ đơn thuần là một ngày kỷ niệm để nhớ, mà đối với tập thể UEF, ngày hôm nay sẽ tiếp tục là cột mới bắt đầu cho một hành trình mới tiếp tục vươn tầm. Cột mốc này đã đặt ra cho chính tôi và tập thể này những nhiệm vụ lớn hơn, thử thách hơn và đầy tham vọng hơn. Tôi cho rằng tập thể chúng ta đã không ngừng sáng tạo, cải tiến trong suốt 15 năm. Tuổi 15 này sẽ là bước đệm, niềm tin vững chắc cho một ngày mai phát triển hơn”.
 

TS. Kiều Xuân Hùng - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu diễn văn kỷ niệm 15 năm thành lập


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết: "Thay mặt Bộ GD-ĐT, tôi trân trọng gửi đến toàn thể lãnh đạo, CB-GV-NV, học viên và sinh viên UEF lời chúc mừng Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường và Lễ khai giảng thành công tốt đẹp. Qua các báo cáo và bài diễn văn của Chủ tịch Hội đồng trường, tôi rất vui mừng với sự đổi mới và thành công của UEF đã đạt được trong hơn một thập kỷ qua. Với bề dày 15 năm xây dựng và phát triển, UEF là trường đại học tư thục có sự phấn đấu và quyết tâm rất cao, vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào của ngành giáo dục vì mục tiêu chất lượng và đáp ứng nhu cầu xã hội, doanh nghiệp; đã đạt được thành tích tốt trong đào tạo quốc tế, nghiên cứu khoa học và phát triển Nhà trường nói chungTrong 15 năm xây dựng và trưởng thành, UEF đã đào tạo được nguồn nhân đáng kể, phục vụ nhu cầu chất lượng cao cho đất nước. 15 năm không phải chặng đường quá dài, nhưng rất ý nghĩa với một trường đại học tư thục. Để trường tồn tại và phát triển như hôm nay, đó là công sức, tâm huyết của bao thế hệ Ban quản trị, Ban giám hiệu, các thầy cô, nhân viên của trường qua các thời kỳ đã dày công xây dựng, giữ gìn và phát huy".
"Nhân Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường và Lễ khai giảng năm học, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của UEF. Trên tinh thần đó, tôi đề nghị Nhà trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tôi tin tưởng rằng, trong chặng đường sắp tới, UEF sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp suốt 15 năm qua và đạt được nhiều thành tựu, đóng góp cho ngành giáo dục và cho đất nước
" - Ông cũng gửi lời chúc mừng và sự kỳ vọng.
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 


Đại diện đối tác quốc tế, PGS. Gary Giss - Giám đốc các chương trình quốc tế khu vực Đông Nam Á - Đại học Keuka (Hoa Kỳ) chúc mừng UEF

 

Đánh dấu sự kiện 15 năm thành lập trường, UEF vinh dự đón nhận Cờ truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển (24/9/2007 - 24/9/2022) của Ủy ban nhân dân Thành phố (UBND TP.HCM) cùng Cờ Thi đua của UBND TP.HCM cho 2 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 – 2022 là Văn phòng trường, Viện Đào tạo Sau đại học và Khoa học công nghệ. Đây được xem là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 

UEF vinh dự đón nhận Cờ truyền thống 15 năm xây dựng và phát triển của UBND TP.HCM 


2 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2021 – 2022 nhận Cờ thi đua của UBND TP.HCM 

 

Cũng dịp này, Nhà trường ghi nhận và vinh danh các thầy cô cán bộ - giảng viên - nhân viên có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của trường, tặng Giấy khen cho các cá nhân có thâm niên công tác tại trường từ 10 năm trở lên, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. 
 


UEF tặng Giấy khen cho các cá nhân có đóng góp to lớn cho sự phát triển của trường và có thâm niên công tác tại trường từ 10 năm trở lên



Vinh danh các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

 

Mang thông điệp đón chào năm học 2022 - 2023 và các bạn tân sinh viên khóa 2022, phần Lễ khai giảng sẽ truyền tải những gửi gắm của Nhà trường đến các thành viên mới, hòa cùng tiếng trống rộn vang, đánh dấu một chặng đường mới chính thức bắt đầu. 
Trong diễn văn khai giảng, TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: "
Hòa cùng niềm vui kỷ niệm 15 năm thành lập trường, UEF long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023. Chúng ta đã trải qua năm học 2021 - 2022 với rất nhiều khó khăn và thách thức, vượt qua tất cả, UEF đã hoàn thành năm học đúng tiến độ, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trong không khí hân hoan hôm nay, nhắc lại những thành tích đạt được thời gian qua, chúng ta bước vào năm học 2022 - 2023 với những niềm vui, phấn khởi. Chúng ta bắt đầu năm học mới với sự chủ động và sự tự tin. Nhà trường phải luôn chủ động sẵn sàng thích ứng với mọi điều kiện, với mọi sự thay đổi, đặc biệt là những điều kiện khó khăn và rủi ro. Chúng ta cũng luôn tự tin rằng dù đối phó với nhiều khó khăn thách thức, nhưng nếu chúng ta cố gắng, quyết tâm và nỗ lực thì chúng ta sẽ vượt qua và đạt được những kết quả tốt đẹp. Bước vào năm học mới khi UEF tròn 15 tuổi, đây là cột mốc quan trọng đánh dấu giai đoạn phát triển toàn diện, bền vững về mọi mặt. Trong năm học này, thầy và trò UEF sẽ quyết tâm thực hiện những mục tiêu lớn". 


TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 

 

Đáng chú ý, trong Lễ khai giảng, Nhà trường đã trao tặng 15 suất học bổng 100% toàn khóa học cho 15 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Mỗi suất tương đương 300 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng tương đương 4,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trường còn trao 55 suất học bổng tài năng cho sinh viên các ngành thuộc các khóa. Tổng trị giá học bổng tài năng gần 500 triệu đồng. Như vậy, tổng trị giá học bổng trường trao trong lễ khai giảng năm nay khoảng 5 tỷ đồng. 
 





Tổng giá trị học bổng được trao trong lễ khai giảng khoảng 5 tỷ đồng 



Đại diện sinh viên, bạn Hứa Gia Hân chia sẻ cảm xúc trong ngày đặc biệt của UEF 

 

Tham dự sự kiện đặc biệt của UEF, bạn Hứa Gia Hân đã chia sẻ cảm nhận về hành trình trở thành thành viên của đại gia đình UEF với thật nhiều dấu ấn về sự sẻ chia, đồng hành của Nhà trường, thầy cô, về những môn học đặc biệt, những thử thách để trưởng thành. Gia Hân cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến UEF, các thầy cô giảng viên, các bạn tân sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên khóa 2022 nhân kỷ niệm 15 thành lập trường và khai giảng năm học mới.










Chúc mừng tuổi 15 của UEF và chào đón một năm học mới thành công rực rỡ 

 

Qua 15 năm hình thành và phát triển, UEF hiện đào tạo 35 ngành trình độ đại học, 05 chuyên ngành thạc sĩ, 01 chuyên ngành tiến sĩ. Song song với tổ chức đào tạo các ngành chính quy theo chương trình quy định, trường còn ký kết hợp tác với các trường đại học uy tín trên thế giới như ĐH Gloucestershire, ĐH Leeds Trinity của Anh Quốc, ĐH Keuka của Hoa Kỳ, nhằm triển khai các chương trình học tập, chuyển tiếp quốc tế, đào tạo song bằng, song ngành. Nhà trường tự hào đào tạo và cung cấp hàng nghìn nhân lực chất lượng cao vững chuyên môn, giỏi kỹ năng, thuần thục ngoại ngữ cho doanh nghiệp, góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội.
 

 

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN