Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF phối hợp tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn

28/05/2024
Trong những năm qua, UEF luôn chú trọng nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông trong cộng đồng sinh viên, giúp các bạn cập nhật những kiến thức mới nhất về Luật giao thông đường bộ để tránh vi phạm và đặc biệt là kỹ năng lái xe một cách an toàn. Trên tinh thần đó, chiều ngày 27/5, Phòng Công tác sinh viên đã phối hợp cùng Đội Tuần tra dẫn đoàn, phòng Cảnh sát giao thông, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08), Báo Giao Thông và Công ty TNHH Long Huei tổ chức buổi tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn cho UEFers.
 
 
Hoạt động có sự tham gia của đông đảo UEFers

Chương trình có sự tham dự của TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trung tá Đoàn Thanh Trong - Phó Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn PC08, Thượng úy Diệp Tấn Đức - Phó Bí thư Đội Tuần tra dẫn đoàn PC08, bà Nguyên Hằng - Phóng viên báo Giao thông. Diễn giả đồng hành chia sẻ cho UEFers là Thượng úy Đặng Thị Mỹ Duyên - Phòng PC08.
 
TS. Nhan Cẩm Trí trao thư cảm ơn đến đại diện các đơn vị đồng hành

Với mong muốn tăng cường kết nối và phát triển mối quan hệ giữa Đoàn trường UEF và Đội Tuần tra dẫn đoàn phòng PC08 trong việc tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa về an toàn giao thông, hai đơn vị đã ký kết giao ước về thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, cam kết chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
 


Đại diện UEF và PC08 ký kết giao ước về an toàn giao thông

Bên cạnh đó, đại diện sinh viên UEF là bạn Vũ Nguyễn Thái Thảo - Khoa Kinh tế, bạn Nguyễn Ngọc Nam Phương - Khoa Luật, bạn Phạm Thanh Nga - Khoa Công nghệ thông tin, bạn Phan Bá Hào - Khoa Kinh tế cũng đã thực hiện nghi thức ký cam kết về việc chấp hành trật tự và an toàn giao thông đường bộ, hướng đến mục tiêu lái xe an toàn, chấp hành nghiêm chỉnh và không vi phạm Luật giao thông đường bộ trong thời gian sắp tới.
 
Đại diện sinh viên UEF ký cam kết về việc chấp hành trật tự và an toàn giao thông đường bộ

Đến với hoạt động chính của buổi tuyên truyền lần này, sinh viên Nhà UEF đã được lắng nghe những kiến thức, tiếp cận các vấn đề cần lưu ý trong luật giao thông đường bộ và trau dồi kỹ năng lái xe an toàn thông qua chia sẻ của Thượng úy Đặng Thị Mỹ Duyên.
 



UEFers được tiếp cận với các thông tin về Luật giao thông thông qua nhiều tình huống thực tế 

Thông qua 4 nội dung chính là kiến thức pháp luật, kỹ năng lái xe, kỹ năng phán đoán và kỹ năng xử lý tình huống, các bạn sinh viên đã nắm bắt được những thông tin về điều kiện của người điều khiển phương tiện giao thông, quy tắc tham gia giao thông tại đường giao nhau, thứ tự các loại xe ưu tiên, các quy định về đèn tín hiệu, tốc độ,... Bên cạnh đó, UEFers còn được xem các hình ảnh xử lý tình huống giao thông thực tế trên đường, được hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách,... bổ sung kiến thức Luật giao thông đường bộ bằng nhiều hình thức vô cùng sinh động. 
Cảnh báo tai nạn giao thông liên quan đến điểm mù và các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông đường bộ cũng được Thượng úy Đặng Thị Mỹ Duyên đặc biệt nhấn mạnh.
 



Sinh viên Nhà UEF năng nổ tương tác, trao đổi thông tin với diễn giả 

UEFers đã năng nổ tương tác với các câu hỏi, nhiệt tình hưởng ứng chương trình trước cách truyền tải lôi cuốn, gần gũi, sử dụng nhiều tình huống thực tế của diễn giả. Đồng thời, không quên đặt ra những câu hỏi về những quy định khi tham gia giao thông và lái xe một mình.
Cùng với những kiến thức chuyên môn, công tác tuyên truyền pháp luật là nhiệm vụ quan trọng luôn được Nhà UEF đặc biệt quan tâm. Hy vọng qua buổi tuyên truyền lần này, các bạn sinh viên đã nắm bắt được các thông tin cần thiết về Luật giao thông, hiểu thêm về những quy tắc, cách xử lý tình huống khi lái xe, cũng như khi tham gia giao thông đường bộ. Đồng thời, chấp hành nghiêm chỉnh để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN