Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF ra mắt Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật với nhiều hoạt động thiết thực

05/08/2022
Nhằm giúp thầy cô và sinh viên UEF có không gian để chia sẻ, giải đáp những khúc mắc liên quan đến vấn đề tâm lý và pháp luật, UEF đã thành lập Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật. Theo đó, buổi ra mắt Trung tâm đã diễn ra sáng nay – 5/8. Cũng trong khuôn khổ Lễ ra mắt, trung tâm đã ký kết MOU với các đơn vị chuyên môn và tổ chức talkshow “Phòng ngừa và điều trị rối loạn giấc ngủ”.
Đến dự và chúc mừng buổi Lễ ra mắt có đại diện khách mời đến từ Công ty cổ phần Edoctor; Văn phòng Tâm lý Ladies of Vietnam; Viet A Chau Lawfirm; Công ty Luật TNHH Bình Phương, quý thầy cô là lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF.
 
ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng giới thiệu về Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật
 
Được thành lập đầu tháng 6 vừa qua, trải qua 2 tháng hoạt động, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật đã tiếp nhận hồ sơ và giải đáp nhiều băn khoăn, thắc mắc khó nói của các bạn sinh viên Nhà UEF, giúp các bạn có thêm động lực và sự tự tin để vượt qua những rào cản trong học tập và cuộc sống.
Tại buổi ra mắt, ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng – Giám đốc Trung tâm đã nhấn mạnh chức năng, nhiệm vụ cũng như giới thiệu đội ngũ chuyên gia, quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin, các hình thức tư vấn,… đến thầy cô và sinh viên. 
ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng cũng bày tỏ, trung tâm không chỉ đơn thuần giải quyết khâu tham vấn, hỗ trợ bước đầu mà những trường hợp cần chuyên sâu, trung tâm sẽ là đơn vị kết nối với các đơn vị tâm lý, văn phòng luật chuyên nghiệp để hỗ trợ sinh viên, thầy cô giải quyết triệt để các vấn đề gặp phải.
 
 
Đại diện Nhà trường, TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chúc mừng đến Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật

Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật chính thức ra mắt
 
Trong Lễ ra mắt, Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác MOU với 4 đơn vị chuyên môn gồm: Công ty cổ phần Edoctor; Văn phòng tâm lý Ladies of Vietnam; Viet A Chau Lawfirm; Công ty Luật TNHH Bình Phương.
Nội dung hợp tác là hai bên phối hợp tổ chức các buổi workshop, tọa đàm về tâm lý, cung cấp kiến thức pháp luật cho sinh viên, giảng viên, nhân viên UEF; Cung cấp các nội dung chuyên môn về tâm lý, các kiến thức pháp luật khi UEF tổ chức các chương trình liên quan đến lĩnh vực đối tác phụ trách; Hỗ trợ 100% kinh phí tham vấn tâm lý và hỗ trợ pháp luật cho sinh viên, giảng viên, nhân viên UEF trừ các trường hợp cần điều trị chuyên sâu; Cùng UEF giải quyết các trường hợp phát sinh trong quá trình tham vấn,…
 
 
TS. Nhan Cẩm Trí và đại diện các doanh nghiệp ký kết MOU
 
Cạnh đó, Trung tâm cũng đã tổ chức talkshow “Phòng ngừa và điều trị rối loạn giấc ngủ” với sự chia sẻ của Bác sĩ chuyên khoa II Lâm Hiếu Minh – Chuyên gia thăm khám, chăm sóc sức khỏe tâm thần nói chung và điều trị rối loạn giấc ngủ nói riêng.
Tham dự buổi talkshow, thầy cô và sinh viên UEF đã hiểu hơn nguyên nhân, vấn đề dẫn đến rối loạn giấc ngủ, từ đó biết các phương pháp phòng ngừa, chữa trị hiệu quả.
 
 


Chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo UEFers 
 
Theo chia sẻ của Bác sĩ Lâm Hiếu Minh, giấc ngủ là trạng thái nghỉ ngơi theo chu kỳ tự nhiên của tâm trí và cơ thể con người. 11g00 đêm - 6g00 sáng hôm sau là khoảng thời gian tốt nhất để tâm trí và cơ thể chìm vào giấc ngủ. Ngủ đủ giấc và sâu giúp làm sạch những chất chuyển hóa được tích tụ trong hệ thần kinh, chuyển trí nhớ ngắn thành trí nhớ dài hạn,…
Vậy làm thế nào để có giấc ngủ tốt? 5 yếu tố được bác sĩ đưa ra gồm: Chuẩn bị trước khi ngủ (thư giãn); Không gian ngủ thoải mái, đối lưu không khí tốt; Tư thế nằm ngủ: nằm ngửa hoặc nghiêng bên phải; Bổ sung các thực phẩm giúp ngủ tốt; Luyện tập thể dục thể thao. Ngoài ra, một giấc ngủ tốt cần có thời lượng ngủ đủ, có giấc ngủ ngắn xen lẫn, duy trì một giấc ngủ điều độ, có thời gian biểu cụ thể.
 

Buổi ra mắt Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật đã diễn ra thành công, tốt đẹp
Trung tâm Tham vấn tâm lý và Hỗ trợ pháp luật đặt tại Phòng A.06-06, cơ sở 141 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh.
Quy trình đăng ký và tiếp nhận hồ sơ gồm 3 bước:
B1: Thầy cô và sinh viên điền vào đơn đăng ký sau:

https://www.uef.edu.vn/tttvtl_htpl/quy-trinh-dang-ky-tham-van/dang-ky-16144
B2: Thư ký tiếp nhận thông tin và liên hệ đặt lịch hẹn
B3: Gặp chuyên gia tư vấn
Các thầy cô và sinh viên có thể chọn một trong 3 hình thức tư vấn: Trực tiếp tại phòng A.06-06; Qua các nền tảng Google Meet, Zoom,... Hoặc qua số điện thoại.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN