Menu
  
Tin tức sự kiện

Trung tâm PD UEF tổ chức tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy” cho giáo viên Royal School

04/08/2022
Thiết kế dự án (Project Design – PD) không chỉ là học phần được giảng dạy cho sinh viên Nhà UEF mà còn là chương trình tập huấn được UEF triển khai cho các đơn vị, tổ chức, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP.HCM, các tỉnh lân cận nhiều năm nay và đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực.
Tiếp nối thành công đó, trong 3 ngày 1 - 3/8, Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án UEF (TT.PD) đã phối hợp cùng Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT) tổ chức chương trình tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong giảng dạy” cho giáo viên Trường Song ngữ quốc tế Hoàng Gia – Royal School.
Với chủ đề: “Những khó khăn và thách thức mà giáo viên, Nhà trường đang gặp phải trong hoạt động giảng dạy thực tế của mình”, chương trình tập huấn đã giúp các giáo viên hiểu về tầm quan trọng của tư duy phát hiện và giải quyết vấn đề trong công việc chuyên môn; đồng thời vận dụng hiệu quả các phương pháp tư duy và kỹ năng để đưa ra ý tưởng giải quyết vấn đề trong hoạt động dạy - học chủ động, hiện đại và chất lượng.
 
Đội ngũ cán bộ, giảng viên VJIT và UEF tham gia chương trình tập huấn
 
Theo đó, ở buổi đầu tiên, sau khi nghe báo cáo viên chia sẻ về các bước thực hiện một dự án sử dụng phương pháp đổi mới sáng tạo, các thầy cô Royal School đã cùng nhau thực hiện các bước ban đầu gồm: phỏng vấn, sàng lọc thông tin, xác định và phân tích vấn đề liên quan đến chủ đề. Ngoài ra, các thầy cô cũng được tham gia các trò chơi khởi động vui nhộn, hứng khởi theo tinh thần của môn học PD.
 
  
Thầy cô tích cực tương tác tham gia hoạt động nhóm
 
Ở buổi thứ hai, các thầy cô tiếp tục thực hiện các bước còn lại của dự án gồm: Trao đổi, phân tích và lựa chọn giải pháp; Thiết kế poster, chuẩn bị cho buổi thuyết trình cuối chương trình.
Buổi thứ ba là hoạt động thuyết trình. Giáo viên vận dụng hiệu quả các phương pháp và các kỹ năng vừa học đề xuất những giải pháp đổi mới để cải thiện chất lượng giảng dạy trong chuyên môn. Sau đó, ThS. Nguyễn Xuân Hưng - Giám đốc TT.PD tóm tắt lại các nội dung cũng là mục tiêu chính mà chương trình đã chia sẻ đến các giáo viên Royal School trong các buổi tập huấn.
 

 
Các giáo viên thuyết trình dự án
 
 
Công bố 2 poster xuất sắc nhất
 
Khép lại buổi tập huấn, đại diện Royal School chia sẻ: “Chương trình đã giúp khẳng định hướng đi đúng đắn của trường Royal trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy theo phương pháp đổi mới, tạo sự khác biệt cho trường. Đồng thời, thông qua chương trình, giáo viên đã có dịp ứng dụng quy trình và những kỹ năng của thiết kế dự án và tư duy thiết kế vào trong thực tế giảng dạy, đặc biệt cải thiện rõ rệt tư duy phản biện - một điểm yếu hiện nay của rất nhiều giáo viên để có thể mạnh dạn chia sẻ ý kiến trong tập thể và hướng dẫn cho học sinh của mình trong tương lai”.
  
 
Trao chứng nhận cho các thầy cô hoàn thành khóa học
 
ThS. Nguyễn Xuân Hưng – Giám đốc TT. PD UEF cũng cho biết: “Qua quá trình học tập, tham gia tích cực các hoạt động của thầy cô đã cho thấy tinh thần yêu nghề, những mong muốn, trăn trở, tiên phong trong đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy chuyên môn của mình. Buổi học đã tạo cơ hội để các thầy cô hai trường có dịp trao đổi, chia sẻ lẫn nhau về thực tiễn giáo dục ở cấp đại học và cơ sở phục vụ cho mục tiêu giảng dạy trên lớp”.
 
TT.TT-TT
Ảnh: Trung tâm PD cung cấp
TIN LIÊN QUAN