Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers bứt phá ý tưởng, khẳng định bản lĩnh truyền thông số trên nền tảng TikTok

26/06/2025
Chiều ngày 24/6, vòng Chung kết cuộc thi “Sáng tạo nội dung video trên TikTok” đã diễn ra đầy sôi động, đánh dấu chặng cuối của hành trình sáng tạo và bứt phá của các bạn sinh viên Nhà UEF. 

Cuộc thi do Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp với Khoa Marketing tổ chức, cùng sự đồng hành của Nhà tài trợ - Ngân hàng HDBank, hướng đến mục tiêu xây dựng sân chơi học thuật hiện đại, nâng cao kỹ năng thực hành và kết nối sinh viên với nền tảng mạng xã hội hot nhất hiện nay. Đây cũng là dip để UEF và các Khoa đào tạo nâng cao hiệu quả hợp tác doanh nghiệp, tạo cơ hội trải nghiệm thực tiễn nghề nghiệp cho sinh viên ngay trong quá  trình học tập khi được doanh nghiệp trực tiếp góp ý, nhận xét và đánh giá sản phẩm dự thi.
 
Cuộc thi “Sáng tạo nội dung video trên TikTok” năm 2025 về đích với nhiều sản phẩm chất lượng 
 
Vòng Chung kết có sự tham dự của ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm thẻ HDBank. Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Quang Hùng - Phó Trưởng khoa Marketing; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Bùi Anh Dũng - Trưởng ngành Digital Marketing; ThS. Phạm Thái Hiền - Trưởng ngành Công nghệ truyền thông; ThS. Nguyễn Thụy Bích Ngọc - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện. 

Thành phần giám khảo chuyên môn để đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp cũng như giúp cuộc thi tìm ra Quán quân gồm có: bà Nguyễn Thiên Trang - Trưởng bộ phận Quảng bá sản phẩm, Trung tâm thẻ HDBank; ThS. Phạm Thanh Hải - Founder & CEO E.M.A Solutions; ông Trần Hà Nguyên - Giám đốc điều hành BCM Venture Integrated (BCM Solutions).
 

Đại diện UEF trao thư cảm ơn cho Nhà tài trợ và Ban giám khảo tại vòng Chung kết
 
Mở đầu chương trình, TS. Nhan Cẩm Trí gửi lời chúc mừng đến các đội thi góp mặt tại vòng Chung kết, đồng thời ghi nhận tinh thần nghiêm túc, sáng tạo của sinh viên trong quá trình tham gia cuộc thi. Thầy khẳng định, UEF luôn chú trọng xây dựng môi trường học tập năng động, khuyến khích sinh viên cập nhật xu hướng, ứng dụng công nghệ và thể hiện góc nhìn cá nhân qua những sân chơi học thuật mang tính thực tiễn. Việc mạnh dạn thử sức với nền tảng như TikTok cho thấy khả năng thích nghi nhanh, tư duy đổi mới và bản lĩnh truyền thông số của sinh viên UEF trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ.
 
TS. Nhan Cẩm Trí động viên tinh thần các đội thi tại vòng Chung kết 
 
Ở vòng Chung kết, 20 đội xuất sắc nhất được tuyển chọn từ hàng trăm bài dự thi đã lần lượt bước lên sân khấu để trình chiếu sản phẩm, chia sẻ quá trình xây dựng nội dung cũng như những trải nghiệm khi tham gia cuộc thi. Dù ở đề tài nào, các video đều cho thấy sự chỉn chu về hình ảnh, bố cục và khả năng nắm bắt tâm lý người xem. 

Không chỉ tập trung vào tính sáng tạo và khả năng lan tỏa, nhiều đội thi còn lồng ghép những thông điệp mang tính nhân văn, thể hiện rõ tư duy của thế hệ sinh viên năng động, bản lĩnh, dám nghĩ, dám thể hiện. Chính những nét cá tính ấy đã giúp vòng Chung kết trở thành một “bữa tiệc thị giác” đa sắc màu, mang đậm dấu ấn sinh viên UEF.
 
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
Các đội thi trình bày ý tưởng và thông điệp về sản phẩm trước hội đồng chuyên môn
 
 
 
Các thí sinh cũng tự tin trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo để làm rõ thông điệp, kỹ thuật xử lý hình ảnh, định hướng truyền thông và hiệu ứng tác động mà sản phẩm hướng đến. Phần đối thoại này giúp hội đồng chuyên môn đánh giá sâu hơn về tư duy sáng tạo, khả năng phân tích và mức độ am hiểu nền tảng truyền thông số của từng đội thi. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn sinh viên thể hiện bản lĩnh sân khấu, sự linh hoạt trong giao tiếp và tư duy phản biện.
 



Ban giám khảo đưa ra nhận xét cho từng đội thi
 
Dựa trên các tiêu chí về ý tưởng, tính khả thi và phần thể hiện tại vòng Chung kết, Ban giám khảo đã lần lượt chọn ra được chủ nhân cho các giải thưởng. 

- Giải Câu chuyện xuất sắc nhất: bạn Trần Thị Ngọc Dung - Khoa Marketing
- Giải Video sáng tạo nhất: Nhóm  Full HD - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
- Giải Nhóm viral nhất: Nhóm Hội đồng quản trị - Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông.
 



Các giải thưởng được trao cho các đội xứng đáng
 
Cuộc thi “Sáng tạo nội dung video trên TikTok” đã để lại nhiều dấu ấn với loạt sản phẩm sáng tạo, chỉn chu và mang đậm bản sắc sinh viên UEF. Không dừng lại ở một sân chơi học thuật, cuộc thi còn góp phần khơi dậy tinh thần học hỏi, khả năng thích ứng công nghệ và tư duy truyền thông hiện đại cho người học. Đây cũng là “bước đệm” để sinh viên tự tin kết nối với doanh nghiệp, phát triển bản thân trong hành trình nghề nghiệp phía trước.
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN