Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được cập nhật kiến thức về quyền sở hữu trí tuệ trong thời đại số

18/06/2024
Tiếp nối chuỗi workshop đưa thực tiễn vào môn học của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, sáng ngày 18/6, các bạn sinh viên đã được chia sẻ những thông tin bổ ích và mang tính cập nhật qua chủ đề “Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường số”.
Diễn giả của workshop là ông Trần Giang Khuê - Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.HCM. Đồng hành và theo dõi chương trình còn có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. 
 
Đại diện Khoa trao thư cảm ơn đến diễn giả 
 
Về chủ đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, trước tiên, diễn giả đã giúp sinh viên nhận diện tài sản trí tuệ trong các lĩnh vực từ kinh doanh, khoa học kỹ thuật đến văn học, nghệ thuật và xác định cái gì được gọi là tài sản trí tuệ. 
Sinh viên cũng được tìm hiểu về điều kiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ gồm: đảm bảo tính nguyên gốc, tác giả trực tiếp sáng tạo, không sao chép. Bên cạnh đó, diễn giả Giang Khuê còn đề cập đến quyền nhân thân và thủ tục đăng ký quyền tác giả để sinh viên hiểu rõ hơn. 
 


Diễn giả Giang Khuê đã giúp sinh viên bổ sung thêm kiến thức về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ 
 
Trong bối cảnh phát triển của công nghệ số, việc tiếp cận thông tin và tài sản trí tuệ trở nên thuận tiện hơn. Bên cạnh mục đích tham khảo, việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng thường xuyên diễn ra. Các thắc mắc của sinh viên về cách thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng được diễn giả giải đáp cặn kẽ. 
 




Sinh viên lắng nghe và đưa ra thắc mắc để diễn giả giải đáp 
 
Từ những chia sẻ của chuyên gia về quyền sở hữu trí tuệ, các bạn sinh viên đã có thêm góc nhìn mới mẻ, vận dụng kiến thức thực tiễn vào môn học liên quan và lĩnh vực nghề nghiệp đã định hướng trong tương lai. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN