Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers đến gần hơn với thực tiễn quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh dịch vụ du lịch

24/06/2024
Nối tiếp chuỗi hoạt động báo cáo chuyên đề - đưa thực tiễn vào môn học, chiều 22/6 vừa qua, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo cho học phần Quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh dịch vụ du lịch. Với chia sẻ của báo cáo viên Tina Đỗ Thanh Thảo - Giám đốc điều hành Công ty TNHH TMDV Kim Thao, sinh viên đã thu về nhiều bài học thực tiễn bổ ích.
 
Đại diện Khoa cảm ơn sự đồng hành của cô Tina Đỗ Thanh Thảo

Cô Thanh Thảo có hơn 20 năm kinh nghiệm trong công tác quản lý chuỗi cung ứng tại các tập đoàn đa quốc gia. Ngoài ra, cô còn là thành viên huấn luyện cho hệ thống Supply Chain Lotte Hotel & Resorts. Với bề dày kinh nghiệm ấy, cô dễ dàng giúp sinh viên UEF đến gần hơn với thực tiễn của hoạt động quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh dịch vụ du lịch. 
Bắt đầu buổi báo cáo chuyên đề, báo cáo viên làm rõ chức năng của hoạt động quản trị chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực dịch vụ du lịch nói riêng. Nhìn chung, hoạt động vẫn xoay quanh những đầu việc cụ thể như: lập kế hoạch hoạt động chuỗi cung ứng nhằm đảm bảo chính sách giá phù hợp, tiết kiệm chi phí và thời gian, hàng hóa đúng và đủ, kịp thời hạn phục vụ cho nhu cầu sản xuất, phục vụ nhu cầu của khách hàng. 
 
Báo cáo viên phác họa bức tranh toàn cảnh về chuỗi cung ứng trong kinh doanh dịch vụ du lịch

Hiểu rõ được chức năng của quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh dịch vụ du lịch, diễn giả dẫn dắt đến thực trạng cụ thể hiện nay và cách thức một số đơn vị đang thực hiện. Tùy vào mô hình cụ thể là nhà hàng hay khách sạn mà dịch vụ du lịch sẽ có chuỗi cung ứng khác nhau. Sau thời kỳ đại dịch, nền kinh tế bắt đầu thay đổi, nhu cầu tiêu dùng cũng theo đó biến chuyển mạnh, khách hàng có sự chọn lọc kỹ càng hơn khi lựa chọn dịch vụ. Việc này đòi hỏi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch phải xây dựng được chuỗi cung ứng chất lượng.
Để tạo được chuỗi cung ứng chất lượng, doanh nghiệp phải có hệ thống quản lý chặt chẽ, tổ chức đào tạo, huấn luyện đội ngũ nhân sự có trách nhiệm và tay nghề cao. Về mặt sản phẩm cung ứng cho khách hàng phải mới, có tính sáng tạo và giá trị cao. Đặc biệt cơ sở vật chất phải luôn chuẩn bị thật tốt, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ. 
 
UEFers chủ động khai thác thêm những câu chuyện nghề từ “người thầy doanh nghiệp”

Với những thông tin báo cáo viên đã mang đến, sinh viên UEF có thêm góc nhìn thực tiễn về nghề, cụ thể là hoạt động quản trị chuỗi cung ứng trong kinh doanh dịch vụ du lịch. Tin rằng, đây sẽ là vốn kiến thức giàu giá trị cho hành trang đại học và phát triển nghề nghiệp của các bạn sinh viên Nhà UEF. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN