Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được hướng dẫn thao tác và sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

27/03/2023
Bên cạnh trang bị kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho sinh viên, việc học hỏi, ứng dụng công nghệ gắn với ngành học được Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đặc biệt chú trọng, nhất là trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay.
Ngày 25/3 vừa qua, workshop "Hướng dẫn sinh viên thao tác và sử dụng phần mềm quản lý khách sạn PMS" được tổ chức, giúp các bạn sinh viên tiếp cận và ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý khách sạn trong thực tế.
Buổi học được hướng dẫn và hỗ trợ bởi ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF và anh Đinh Xuân Hiệp - Front Desk Manager New World.
 



Sinh viên được hướng dẫn về phần mềm quản lý mà các khách sạn sử dụng trong thực tế
 
Trong lĩnh vực khách sạn, người quản lý chịu trách nhiệm giải trình các hoạt động kinh doanh liên quan đến việc lập ngân sách và quản lý tài chính, xây dựng kế hoạch, tổ chức và chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn, bao gồm cả bộ phận tiền sảnh (lễ tân, thông tin và hỗ trợ hành lý, đặt giữ buồng), phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng. Trong các khách sạn lớn, người quản lý thường có báo cáo cụ thể (dịch vụ khách hàng, kế toán, tiếp thị) và xây dựng một đội ngũ quản lý chung. Và để hoàn thành tốt công việc này, người quản lý cần có kỹ năng máy tính thành thạo để tương tác tốt với nhân viên và khách sạn.
Tại buổi học, các bạn sinh viên được anh Đinh Xuân Hiệp chia sẻ nhiều về sự phát triển trong các khách sạn hàng đầu hiện nay tại Việt Nam và những cơ hội của các bạn sinh viên khi ra trường: “Nhân lực trong khách sạn ở Việt Nam vừa thừa vừa thiếu. Lý do là nguồn nhân lực được đào tạo bài bản đúng quy trình chưa nhiều cũng như các kỹ năng về ngoại ngữ, tin học và xử lý vấn đề trong ngành chưa tốt. Hy vọng sau này khi tốt nghiệp, các bạn sẽ lựa chọn đúng nghề và không ngừng trau dồi để phát triển sự nghiệp của bản thân”. 
 




Sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý khách sạn 
 
Phần mềm sinh viên tiếp cận qua workshop - Smile được các chuyên gia đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực để quản lý khách sạn hiệu quả. Không chỉ giúp cho quá trình vận hành trở nên suôn sẻ mà công việc các phòng ban tại khách sạn cũng trở nên nhanh chóng, chính xác hơn.
Smile được chia nhỏ thành nhiều tính phần mềm nhỏ hơn, phù hợp với từng bộ phận tại khách sạn, giúp cho việc quản lý dễ dàng, hiệu quả, như: bộ phận Lễ tân, bộ phận Đặt phòng trực tuyến, bộ phận Tài chính - Kế toán,...
Smile FO sẽ giúp nhân viên lễ tân và quản lý kiểm soát được công việc đặt phòng, check-in, check-out, thanh toán, quản lý thông tin lưu trú của khách hàng,…  Theo đó, việc quản lý chi tiết thông tin khách từ khách lẻ đến khách đoàn được siết chặt, đầy đủ, tránh xảy ra sai sót. Không chỉ vậy, việc đặt phòng cho khách đoàn cũng trở nên dễ dàng hơn.
 



Các bạn sinh viên thực hành thao tác phần mềm và được chuyên gia đánh giá 
 
Sau khi được lắng nghe và hướng dẫn bởi cô Hoài Thảo và anh Đinh Xuân Hiệp về phần mềm, các bạn sinh viên bắt tay vào thực hành tại máy và được đánh giá ngay sau đó.
Ứng dụng công nghệ trong khối ngành du lịch, khách sạn đã trở thành xu hướng tất yếu, giúp nâng cao năng suất công việc và phù hợp với bối cảnh chung. Qua buổi workshop, các bạn sinh viên có thể nhận thấy công nghệ đã thực sự chạm vào mọi khía cạnh của ngành nghề, thúc đẩy tinh thần học hỏi, đổi mới không ngừng để đạt được những thành quả nổi trội trong học tập và công việc sau này.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN