Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers được mở rộng góc nhìn về quản trị chiến lược từ “người thầy doanh nghiệp”

19/06/2024
Báo cáo chuyên đề là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chương trình đào tạo của các Khoa chuyên môn, giúp sinh viên có thêm góc nhìn thực tiễn trong từng môn học. Tiếp nối chuỗi báo cáo chuyên đề trong học kỳ 2B, tối ngày 18/6 vừa qua, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi báo cáo cho học phần Quản trị chiến lược.
Tại đây, các bạn sinh viên đã được bổ sung, cập nhật kiến thức thực tế cho học phần Quản trị chiến lược và giao lưu với diễn giả là ông Đinh Tiên Hoàng - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Newtab với chủ đề “Cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay”.
 
Buổi báo cáo chuyên đề gắn với môn Quản trị chiến lược diễn ra tối ngày 18/6

Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả đã cung cấp cho các bạn sinh viên UEF các khái niệm về chiến lược, quản trị chiến lược và quy trình về quản trị chiến lược. Trong việc quản trị, ông cũng làm rõ mọi thứ được chia theo cấp bậc. Cụ thể tại cấp cơ sở sẽ là nơi trực tiếp tổ chức thực hiện, cấp trung sẽ cung cấp những chiến thuật đặc biệt sau khi tiếp nhận những định hướng về chiến lược từ bộ phận cấp cao. Việc phân chia như vậy sẽ đảm bảo được đúng nhiệm vụ và chức năng của từng bộ phận. Từ đó các hoạt động sẽ diễn ra lưu loát và tránh được sai sót. 
Bên cạnh đó, báo cáo viên đã nêu lên bối cảnh bùng nổ công nghệ số hiện nay. Diễn giả phân tích ảnh hưởng của công nghệ số đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và chiến lược thực tế mà công ty ông đang áp dụng để vượt qua thách thức. 
 
Diễn giả tích cực khai thác những vấn đề xoay quanh cơ hội và thách thức của doanh nghiệp 

Khi đối mặt cùng những thách thức lớn, mỗi doanh nghiệp sẽ có hướng đi, sự thay đổi phù hợp tùy vào nội tại của công ty. Diễn giả cho biết rằng không có bất kỳ một công thức chung nào cho các doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược phát triển. Tuy nhiên, từ góc độ cá nhân, ông đề xuất một số giải pháp doanh nghiệp cần làm như: xác định ưu tiên chiến lược, lợi thế cạnh tranh; tái cơ cấu chi phí, tinh gọn quy trình và đào tạo; cơ cấu nhân sự theo hướng mới. 
Kết thúc buổi báo cáo chuyên đề, sinh viên UEF đã có thêm những góc nhìn mới mẻ, thực tế về lĩnh vực chuyên môn. Đây không chỉ là kiến thức ứng dụng vào môn học Quản trị chiến lược mà còn là những hành trang bổ ích giúp các bạn theo đuổi và phát triển sự nghiệp sau này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN