Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers hiểu và hành động đúng về sức khỏe sinh sản cùng chuyên gia

18/05/2022
Câu chuyện sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính không còn xa lạ gì với giới trẻ trong xã hội hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có kiến thức đầy đủ về giới tính, sức khỏe sinh sản để tự bảo vệ bản thân và người khác. 
Với mong muốn giúp sinh viên Nhà UEF nâng cao hiểu biết về giới tính và sức khỏe sinh sản, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của các bạn trẻ về tình yêu và tình dục an toàn, sáng ngày 18/5, Phòng Công tác sinh viên đã tổ chức chương trình truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính trong thanh niên, sinh viên
Khách mời trong chương trình là ThS. Trần Thị Hồng - Phó Trưởng phòng, Phòng Khám sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình.
 

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên UEF tham gia
 
Bằng kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, ThS. Trần Thị Hồng đã mang đến cho các bạn sinh viên UEF những kiến thức bổ ích cũng như giải đáp các thắc mắc khó nói thông qua những câu chuyện gần gũi, cụ thể.
Theo đó, những nội dung chính được diễn giả chia sẻ và trao đổi trong chương trình gồm: nâng cao sức khỏe trong mùa dịch; vệ sinh cơ thể; tình dục an toàn - tình dục có trách nhiệm; các bệnh lây truyền qua đường tình dục; lợi ích của khám sức khỏe trước hôn nhân; sống thử và hậu quả của sống thử; sử dụng các biện pháp tránh thai.
 
 
Nhiều kiến thức bổ ích về sức khỏe sinh sản được diễn giả chia sẻ trong chương trình
 
Diễn giả nhấn mạnh: “Tình dục an toàn là hành vi tình dục đem lại sự thoải mái và bảo vệ được cho bản thân và cho những người khác không bị những hậu quả có hại đến sức khỏe. Ngoài ra, hành vi tình dục được coi là lành mạnh khi phù hợp với những chuẩn mực văn hóa của xã hội hiện đại, nhấn mạnh đến sự tự nguyện, bình đẳng, tôn trọng nhau, không làm thương tổn cho nhau và chia sẻ chân thành”.
 
 


Sinh viên tích cực trao đổi những vấn đề “thầm kín” cùng chuyên gia
 
Có thể nói, chương trình truyền thông tư vấn sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính trong thanh niên, sinh viên là một hoạt động thiết thực, bổ ích góp phần định hướng, giáo dục cho sinh viên, hướng các bạn đến những suy nghĩ tích cực và lựa chọn đúng đắn trong tình yêu, hôn nhân gia đình.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN