Tối ngày 13/6 vừa qua, Khoa Marketing UEF đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề với chủ đề “Lưu vết chân dung khách hàng bằng Digital & AI”. Chương trình mang đến cho sinh viên những góc nhìn mới mẻ, thực tiễn về việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong việc nhận diện, phân tích hành vi và xây dựng chân dung khách hàng trong thời đại số.
Sinh viên UEF tràn đầy năng lượng trong buổi báo cáo chuyên đề
Diễn giả đồng hành với chương trình là ông Nguyễn Trí Cường - Cố vấn Marketing & Sales thị trường quốc tế, Tập đoàn Suối Tiên. Với kinh nghiệm dày dặn trong hoạt động tiếp thị và phát triển kinh doanh ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế, diễn giả đã chia sẻ những phương pháp khai thác dữ liệu khách hàng, kết hợp cùng các công cụ digital và trí tuệ nhân tạo (AI) để từ đó đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp, hiệu quả.
Theo đại diện doanh nghiệp, hành vi người tiêu dùng hiện đại để lại hàng loạt “dấu vết” trên môi trường số từ lượt tìm kiếm, nhấp chuột, tương tác trên mạng xã hội đến hành vi mua sắm trực tuyến. Việc lưu trữ, phân tích và diễn giải những dữ liệu đó chính là nền tảng để doanh nghiệp “đọc vị” khách hàng, thấu hiểu nhu cầu sâu xa và cá nhân hóa trải nghiệm tiêu dùng.
Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, diễn giả Trí Cường còn dẫn chứng bằng những case study thực tế, đồng thời phân tích cách các thương hiệu lớn khai thác dữ liệu để xây dựng chiến dịch truyền thông đa kênh, quản trị hành trình khách hàng hiệu quả.
![]()
Diễn giả giúp sinh viên tiếp cận kiến thức dễ dàng bằng nhiều câu chuyện thực tế
Buổi báo cáo chuyên đề của ông Nguyễn Trí Cường đã tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi cho UEFers cùng đào sâu thực tiễn ngành nghề mình đang theo đuổi. Các bạn đã có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi, chia sẻ góc nhìn và cùng diễn giả phân tích những tình huống thực tế xoay quanh hành vi người tiêu dùng, chiến lược truyền thông cá nhân hóa và cách thức tận dụng AI để tối ưu hiệu quả tiếp thị.
Các câu hỏi sinh viên đặt ra được diễn giả giải đáp tận tình. Qua cách phân tích chuyên sâu các khía cạnh tiếp thị dựa trên kinh nghiệm thực tiễn của mình, báo cáo viên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế ngành Marketing.
UEFers tương tác trực tiếp cùng diễn giả, kết nối lý thuyết với thực tiễn
Thông qua những chia sẻ thực tiễn, buổi báo cáo chuyên đề đã giúp UEFers nâng cao kiến thức về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Marketing đồng thời mở rộng tư duy phân tích và khả năng thích ứng với xu hướng số hóa. Đây sẽ là hành trang giá trị để các bạn sinh viên tự tin phát triển trong môi trường nghề nghiệp năng động.
TT.TT-TT