Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers nâng cao khả năng đọc hiểu và ghi nhớ từ vựng trong tiếng Anh

08/03/2023
Từ vựng đóng vai trò rất quan trọng trong việc học ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người học cảm thấy khó khăn trong việc học từ vựng, đặc biệt là với những từ vựng khó, ít xuất hiện trong giao tiếp hằng ngày.
Để giúp người học cải thiện kỹ năng ghi nhớ và đọc hiểu từ vựng một cách hiệu quả, sáng nay – 8/3, trong khuôn khổ hoạt động ngoại khóa “English Seminar”, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức workshop “The application of word attack skills in reading” với sự đồng hành của hai thầy cô là ThS. Lê Nguyên Lân và ThS. Nguyễn Thị Kim Dung.
 
UEFers bỏ túi nhiều bí quyết hay để đọc hiểu và ghi nhớ từ mới
 
Là những thầy cô có nhiều kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng "Reading - Đọc hiểu", trong khuôn khổ buổi workshop, thầy Nguyên Lân và cô Kim Dung đã chia sẻ cho sinh viên Nhà UEF rất nhiều tips hay để đọc hiểu và ghi nhớ từ vựng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng đưa ra nhiều lời khuyên để tạo động lực học tập tiếng Anh cho sinh viên.
Theo đó, để nhận biết nghĩa của một từ mới, chúng ta có thể dựa vào định nghĩa. Định nghĩa này có thể được thể hiện thông qua các từ, cụm từ hoặc câu đứng xung quanh từ đó (ví dụ: is/are; means/mean; is/ are called; what this means is,…); dựa vào các dâu câu như: dấu phẩy, chấm phẩy, ngoặc đơn, gạch nối,…; dựa vào cách diễn đạt (or, that is to say, in other words,…); dựa vào các ví dụ (such as, like, for example, for instance,…).
 
 
Thầy cô hướng dẫn sinh viên phân tích từng ví dụ cụ thể
 
Tiếp đến, người học cũng có thể nhận biết ý nghĩa của một từ thông qua hình thức (tiền tố, hậu tố, căn tố). Ví dụ như “dis” nghĩa là “không”; “able” nghĩa là “có thể”,…  Hoặc dựa vào ngữ cảnh, khả năng suy luận và kiến thức nền tảng để nhận biết nghĩa của từ mới, cụ thể là chúng ta sẽ dựa vào các từ đồng nghĩa và trái nghĩa xuất hiện xung quanh từ mới đó.
 
 

UEFers thực hành nhận biết ý nghĩa của từ vựng
 
Với những chia sẻ của thầy cô, tin chắc rằng các bạn sinh viên Nhà UEF đã có thêm những bí quyết hay để ghi nhớ và học từ vựng một cách dễ dàng, qua đó biến việc học tiếng Anh từ nỗi lo thành một trải nghiệm thú vị. UEFers hãy cùng chờ đón các buổi workshop tiếp theo trong chuỗi "English Seminar" này nhé.
 
Kim Bằng - Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN