Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi “Thử thách ẩm thực đầu bếp trẻ” tại Đà Nẵng

18/09/2023
Sau những buổi training tích cực cùng giảng viên hướng dẫn tại UEF, hai sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn đã khởi hành đến Đà Nẵng vào 14/9 vừa qua để tham gia cuộc thi “Thử thách ẩm thực đầu bếp trẻ - Young Chef Culinary Challenges in Da Nang”. Bằng niềm đam mê với ẩm thực và có sự chuẩn bị chu đáo cho bài dự thi, đại diện Nhà UEF đã xuất sắc mang về giải Nhì chung cuộc.
 

Hai “đầu bếp” trẻ Nhà UEF đã xuất sắc mang về giải Nhì chung cuộc

Đồng hành với hai thí sinh Bích Tuyền và Quỳnh Hương trong chuyến đi lần này là thầy Mai Lý Hiển - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Thầy cũng là người hướng dẫn và tập luyện cho hai bạn nhiều buổi trước ngày dự thi chính thức. Và chiến thắng lần này là niềm vui và sự tự hào của cả thầy và trò Nhà UEF. 
Đến với thử thách chế biến ẩm thực này, cả hai dự thi món Gà tần ngải cứu và Golden Lotus U.S.Chicken. Nói về món ăn đặc biệt - Golden Lotus U.S.Chicken, hai bạn cho biết: “Món ăn này là một sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa - ẩm thực phong phú của Việt Nam và sản phẩm chất lượng đến từ Hiệp hội Xuất khẩu Trứng gà và Gia cầm Hoa Kỳ. Sự xuất hiện của hoa Sen sẽ mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ và đặc sắc trong việc thưởng thức các món ăn thịt gà Mỹ tại Việt Nam”.
 


Cả hai bước vào phần thi chính thức với hai món ăn được chế biến từ thịt gà

Bước vào cuộc thi, đại diện đến từ UEF phải thi tài với 13 đối thủ đến từ các trường học, đơn vị khác nhau trên cả nước. Mỗi đội dự thi có tổng cộng 75 phút thực hiện hai món ăn, một món đặc sản vùng miền từ thịt gà và một món tự do sáng tạo với thịt gà. Trong đó, 15 phút đầu tiên dành cho hoạt động lựa chọn dụng cụ và nguyên liệu, 60 phút còn lại thực hành chế biến và hoàn thiện món ăn. 
 

Món ăn được bày trí bắt mắt và được giám khảo đánh giá cao

Bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng chạy đua với thời gian khi tham gia thử thách cùng sự kết hợp ăn ý của cả hai, các bạn đã hoàn thành được bài thi của mình. Hai món ăn đều nhận được sự đánh giá cao từ ban tổ chức từ công thức đến mùi vị thành phẩm, trong đó có cả sự sáng tạo hết sức đặc biệt được gửi gắm trong món Golden Lotus U.S.Chicken.
 

Quỳnh Hương và Bích Tuyền cùng thuyết minh về món ăn của mình vừa thực hiện

Bày tỏ niềm vui mừng khi được các đầu bếp đánh giá cao và chinh phục được giải Nhì chung cuộc, Bích Tuyền chia sẻ: “Thật sự mọi thứ nằm ngoài sự mong đợi của chúng em. Cả hai phải cân đo và phân bổ thời gian hợp lý để có thể hoàn thành món ăn một cách tốt nhất. Đây cũng là món quà ý nghĩa của chúng em dành cho ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống nói riêng, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn UEF nói chung với tất cả niềm vui và hạnh phúc khi chinh phục giải Nhì tại sân chơi này”.
Cũng như người cộng sự của mình, Quỳnh Hương đã rất bất ngờ, vui mừng và tự hào khi giải Nhì đã gọi tên món ăn của hai bạn. Qua sân chơi lần này, cả hai học hỏi không ít những bài học và trải nghiệm giá trị, đặc biệt là những kinh nghiệm quý giá về công thức chế biến món ăn được chia sẻ trực tiếp từ các đầu bếp hàng nổi tiếng. 
 

Chuyến đi với nhiều nỗ lực, gặt hái thành công ngoài mong đợi của thầy trò Nhà FTHM

Là người dẫn dắt và đồng hành với hai sinh viên trong suốt hành trình vừa qua, hơn ai hết, thầy Mai Lý Hiển càng vui mừng và tự hào về chiến thắng vẻ vang này của hai cô học trò tài năng. Thầy cũng có đôi lời nhắn nhủ đến sinh viên Nhà UEF: “Nếu các bạn có đam mê, hãy tự tin, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm. Vì tuổi trẻ chỉ đến với chúng ta một lần trong đời, đừng hoài phí điều đó. Chỉ khi trải qua những cuộc thi như thế này các bạn sẽ được đúc kết ra nhiều bài học quý giá, từ đó trưởng thành lên. Hãy nuôi dưỡng đam mê, có đam mê là có điểm tựa”
 
Cuộc thi khép lại thành công, 14 đội thi thu hoạch được nhiều trải nghiệm thực tiễn

Lại thêm một thành tích đầy tự hào cho Nhà UEF đến từ sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn. Với những hành trang quý giá thu được trong hành trình vừa qua, tin rằng Bích Tuyền và Quỳnh Hương sẽ thêm trưởng thành, tự tin và thành công hơn nữa trong tương lai. 
 
Tấn Phát
Ảnh: USAPEEC đại diện tại Việt Nam
 
TIN LIÊN QUAN