Menu
  
Tin tức sự kiện

Có gì trong talkshow thú vị về Insight của Khoa Marketing?

25/05/2023
Insight là một cụm từ quen thuộc trong lĩnh vực marketing và insight của khách hàng chính là yếu tố mà doanh nghiệp săn đón. Không dừng lại ở đó, nhiều tổ chức còn chú trọng đến insight của nhân viên, một yếu tố tạo nên các giá trị tích cực.
Là hoạt động đưa thực tiễn vào môn học, talkshow “Insight - Ai xinh?” do Khoa Marketing tổ chức sáng nay - 25/5 đã giúp các bạn sinh viên cập nhật kiến thức thực tế cho học phần “Hành vi người tiêu dùng”. 
Diên giả của chương trình là anh Đỗ Thanh Phong – Employer Branding Lead, Asia, Sanofi. Trước đó, anh Thanh Phong đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. 
 



Diễn giả mang đến nhiều kiến thức về vấn đề tìm hiểu "insight" đối phương 
 
Để sinh viên hiểu được insight, diễn giả Thanh Phong đã dùng bộ màu để phân định tính cách của từng nhóm. Mỗi người sẽ thuộc một màu sắc khác nhau, điều này dẫn đến hành vi sẽ không giống nhau. 
Đối với khách hàng hay nhân viên, việc hiểu được tính cách sẽ giúp các bạn thành công trong việc giao tiếp hoặc thuyết phục về quan điểm. 
 



Sinh viên tích cực đặt câu hỏi để diễn giả giải đáp 
 
Bên cạnh bộ màu tính cách, diễn giả còn chia sẻ với sinh viên cấu trúc CV để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng. Anh Thanh Phong đã phân tích mô hình PAR (Problem - Action - Result) để giúp các bạn trả lời câu hỏi phỏng vấn thuyết phục. 
 

Workshop giúp sinh viên hiểu được cách thức tìm hiểu "insight" khách hàng, nhân viên
 
Hiểu được “insight” của đối phương là bước quan trọng giúp các bạn thuận lợi hơn khi thực hiện chiến lược marketing hay xác định hành vi người tiêu dùng. Những kinh nghiệm mà diễn giả chia sẻ tại chương trình là bài học hữu ích cho các bạn đối với môn học và nghề nghiệp tương lai. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN