Menu
  
Tin tuyển sinh

Bước tiếp theo thí sinh cần làm sau khi kết thúc thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng

18/08/2022
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh tiến hành đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2022 đến 17g00 ngày 20/8. Vậy bước tiếp theo thí sinh cần làm sau khi kết thúc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng là gì?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những mốc thời gian và lưu ý quan trọng cho 2k4.

 

Kiểm tra, xác nhận lại thứ tự nguyện vọng, nộp lệ phí 

 

Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết với các thí sinh biết mình đủ điều kiện trúng tuyển bằng xét học bạ, đánh giá năng lực nhưng không xác nhận bằng cách đăng ký lại nguyện vọng đã trúng tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung thì xem như thí sinh đó không trúng tuyển. Ngoài ra, nếu thí sinh đã được thông báo trúng tuyển 1 nguyện vọng trên hệ thống, các nguyện vọng sau đó đều không còn giá trị.
Hiện nay, hầu hết các trường đại học đã công bố mức điểm chuẩn của những phương thức xét tuyển bằng học bạ, đánh giá năng lực,... Qua đó, các sĩ tử cần đối chiếu lại điểm số của mình, tra cứu trên danh sách trúng tuyển sớm của trường để xác định trúng tuyển, từ đó có định hướng phù hợp.
 
Luôn cập nhật thông tin từ Bộ GD-ĐT và các trường để giúp quá trình xét tuyển diễn ra thuận lợi
 
Kết thúc thời gian đăng ký và điều chỉnh nguyện vọng vào ngày 20/8, từ ngày 21 - 28/8, thí sinh cần xác nhận số thứ tự nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển. Các bạn có thể tham khảo cách thức đóng lệ phí ở link dưới đây: 
>> Hướng dẫn nộp lệ phí nguyện vọng xét tuyển 

 

Lưu ý thời gian công bố trúng tuyển, xác nhận nhập học

 

Nếu trúng tuyển sớm bằng phương thức xét tuyển học bạ, đánh giá năng lực và quyết định nhập học, thí sinh cần đặt nguyện vọng mình đã trúng tuyển thành nguyện vọng 1 để hệ thống lọc ảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định trúng tuyển. Trường hợp muốn thay đổi ngành đã đăng ký, thí sinh đặt nguyện vọng 1 là những ngành hoặc trường khác theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.
Về việc lọc ảo, các trường đại học sẽ bắt đầu lọc từ ngày 1/9 đến ngày 15/9 và công bố kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1 trước 17g00 ngày 17/9. Trước 17g00 ngày 30/9, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo mà không cần trực tiếp đến trường. 
Đối với Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF), việc thông báo trúng tuyển cũng như các thủ tục, học phí cần chuẩn bị cho quá trình nhập học chính thức cũng sẽ được công bố trước 17g00 ngày 17/9. Các bạn thí sinh có thể theo dõi, cập nhật thông tin trên trang web, fanpage trường, sms.

 

Thêm cơ hội với đợt xét tuyển học bạ bổ sung tại UEF

 

Nếu các bạn chưa kịp đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF ở đợt đầu hoặc chưa đủ điều kiện trúng tuyển bằng phương thức xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực hoặc điểm kỳ thi THPT đã đăng ký, có thể cân nhắc việc xét tuyển vào đợt bổ sung sẽ diễn ra từ nay đến ngày 5/10. Tại UEF, có 2 phương thức xét tuyển học bạ mà thí sinh có thể lựa chọn: xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét học bạ 3 học kỳ với mức điểm từ 18 điểm trở lên. 
Để đăng ký xét học bạ, các bạn cần chuẩn bị hồ sơ với các giấy tờ gồm: 
- Đơn xét tuyển học bạ (thí sinh click tải về, in ra điền thông tin)
- Bản photo công chứng học bạ THPT. 
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về địa chỉ: 
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh UEF, 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 
Ngoài ra, UEF hiện có nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (gồm ảnh chụp các giấy tờ theo quy định) qua Zalo của trường theo địa chỉ: uef.edu.vn/zalo.
 
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN