Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Luật quốc tế tại UEF như thế nào?

14/04/2022
Luật quốc tế là một ngành học đặc thù, liên quan đến các nguyên tắc, quy phạm pháp luật được nhiều quốc gia và chủ thể khác nhau thỏa hiệp tạo nên, do đó, chuẩn đầu ra của ngành luôn có những yêu cầu khắt khe. Vậy cụ thể chuẩn đầu ra ngành Luật quốc tế tại UEF như thế nào? 
 
Thời gian học tập và số lượng tín chỉ tích lũy
 
Với môi trường học tập quốc tế năng động, sở hữu mạng lưới đối tác là doanh nghiệp và trường đại học rộng khắp thế giới, sinh viên ngành Luật quốc tế UEF luôn được tạo điều kiện để phát triển chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp thông qua các cuộc thi học thuật mà điển hình là phiên tòa giả định, các chương trình hội thảo, talkshow, thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp.
Với thời gian đào tạo 4 năm, sinh viên ngành Luật quốc tế UEF sẽ học đầy đủ 132 tín chỉ tích lũy, 3 tín chỉ giáo dục thể chất không tích lũy và 165 tiết giáo dục quốc phòng không tích lũy. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng.
 
Người học cần nắm rõ “Chuẩn đầu ra ngành Luật quốc tế tại UEF như thế nào?” để có lộ trình học tập phù hợp
 
Chuẩn đầu ra về kiến thức
 
- Nhận biết, giải thích và có khả năng hệ thống hóa kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội, cụ thể là luật và kinh tế
- Biết vận dụng giải quyết các vấn đề pháp lý đặt ra trong đời sống - xã hội; nắm bắt kiến thức về lý luận chính trị, hiểu biết về pháp luật Việt Nam.
- Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về các vấn đề văn hóa, lịch sử và xã hội để giải quyết các mối quan hệ trong tổ chức, điều hành, quản lý.
- Nhận biết, diễn giải kiến thức pháp luật vững chắc về lĩnh vực pháp luật quốc tế, am hiểu các kiến thức thực tiễn mang tính thời sự về hoạt động kinh tế, chính trị, dân sự trong nước cũng như thế giới.
- Đọc hiểu, xử lý, lập và phân tích, vận dụng lý thuyết vào công tác chuyên môn, vận dụng các kiến thức chuyên ngành vào kỹ năng thực hành giải quyết các vụ án, vụ việc, có khả năng phát hiện và giải quyết những vấn đề thuộc về pháp luật quốc tế.
 
Chuẩn đầu ra về kỹ năng
 
- Kỹ năng xử lý, soạn thảo văn bản trong quản lý, điều hành và kinh doanh
- Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn,...
- Có kỹ năng làm việc nhóm
- Có kỹ năng giao tiếp, lập luận, thuyết trình, kỹ năng viết chuyên ngành.
 
 UEF luôn tạo điều kiện để sinh viên ngành Luật quốc tế phát triển toàn diện kiến thức, kỹ năng, thái độ
 
Chuẩn đầu ra về mức tự chủ, tự chịu trách nhiệm
 
- Có sức khỏe tốt, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong làm việc nghiêm túc.
- Có khả năng đưa ra kết luận về các vấn đề chuyên môn, nghiệp vụ thông thường, phát hiện và giải quyết một số vấn đề phức tạp về pháp lý.
 
Chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học

Để có thể tốt nghiệp đúng thời hạn, các bạn cần phải đạt được chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
Bên cạnh đó là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM sát hạch trực tiếp.
Với những giải đáp chi tiết trong bài viết chuẩn đầu ra ngành Luật quốc tế tại UEF như thế nào? trên đây đã giúp cho người học có sự định hướng đúng đắn, rõ ràng trên hành trình chinh phục tri thức của mình. Mến chúc các bạn thành công!
 
Kim Bằng
TIN LIÊN QUAN