Menu
  
Tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại UEF như thế nào?

13/04/2022
Hòa nhịp cùng sự phát triển của đời sống xã hội, nhu cầu thụ hưởng các dịch vụ ẩm thực của con người cũng được tăng lên. Do đó, sự xuất hiện liên tục của các nhà hàng, cửa hàng và dịch vụ ăn uống để phục vụ cho nhu cầu này là điều tất yếu. Với những tiềm năng này, ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống đã trở thành một ngành nghề hấp dẫn trong nền kinh tế hiện đại ngày nay.
Tại UEF, đây cũng là là một trong những ngành “hot”, nhận được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ. Bài viết về “Chuẩn đầu ra ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại UEF như thế nào?” sẽ giúp các bạn có góc nhìn rõ ràng hơn về ngành này.

 

132 tín chỉ tích lũy trong 4 năm học

 

Với chương trình đào tạo song ngữ và thế mạnh về nhóm ngành kinh doanh, quản lý, dịch vụ, ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại UEF được xây dựng trên nền tảng gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, kỹ năng làm việc và kỹ năng quản lý, cùng sự đầu tư giảng dạy tiếng Anh từ giao tiếp cho đến chuyên ngành nhằm tạo cho sinh viên thế mạnh cạnh tranh, vươn lên vị trí những nhà quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực.
Để đáp ứng yêu cầu đó, sinh viên UEF cần phải học tập trong 4 năm với 132 tín chỉ tích lũy, cùng với 3 tín chỉ Giáo dục thể chất và 165 tiết Giáo dục quốc phòng an ninh không tích lũy. Bên cạnh đó, các bạn còn được trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng qua các chuyến đi thực tế, các cuộc thi học thuật và nhận được sự hướng dẫn từ các chuyên gia đầu ngành.
Sau tốt nghiệp, sinh viên Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại UEF sẽ nắm vững được kiến thức nền tảng, chuyên sâu; kỹ năng nghiệp vụ và thái độ nghề nghiệp phù hợp. 
 

Chuẩn đầu ra ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại UEF như thế nào? là vấn đề được nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành học này quan tâm

 

Chuẩn đầu ra về kiến thức

 

- Nhận biết, giải thích và có khả năng vận dụng tốt chính sách, pháp luật của nhà nước trong kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú và nhà hàng.
- Hiểu biết những kiến thức về các vấn đề chính trị, xã hội, văn hóa và các ngành khoa học liên quan ứng dụng trong ngành dịch vụ du lịch, lưu trú và nhà hàng.
- Diễn giải một cách có hệ thống các kiến thức tổng quát về kinh tế vi mô và kinh tế trong ngành du lịch.
- Nhận biết, diễn giải và có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế các kiến thức căn bản về quản trị nói chung và kiến thức chuyên sâu trong quản lý doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nói riêng.
- Nhận biết, diễn giải kiến thức ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống hiện đại, có khả năng vận dụng, đưa vào thực tế nhằm đánh giá thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc bộ phận F&B, bộ phận bếp hiểu được các đặc trưng và bản chất của ngành dịch vụ du lịch và kinh doanh dịch vụ nhà hàng và dịch vụ ăn uống.
- Hiểu biết những kiến thức về cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong nhà hàng hoặc bộ phận F&B, bộ phận bếp trong khách sạn và mối quan hệ giữa các bộ phận.

 

Chuẩn đầu ra về kỹ năng

 

- Biết thực hiện các thao tác nghiệp vụ cơ bản và nâng cao trong các bộ phận chính trong nhà hàng hoặc bộ phận F&B, bộ phận bar, bộ phận bếp trong khách sạn.
- Có kỹ năng tư duy hệ thống, tư duy phản biện, tư duy sáng tạo, tư duy thực tiễn và các dạng tư duy khác (tư duy biện chứng phân tích, phán đoán) để giải quyết các vấn đề và xử lý tình huống trong các công việc chuyên ngành.
- Có kỹ năng làm việc độc lập, tổ chức và làm việc nhóm hiệu quả.
- Có kỹ năng nắm bắt tâm lý, giao tiếp, thuyết trình, thương thuyết hiệu quả, nói và viết hiệu quả, lắng nghe tích cực, ...khi làm việc với | khách hàng, đối tác, đồng nghiệp trong môi trường quốc tế hội nhập; và sử dụng các phần mềm trong ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống.

 

Mức tự chủ và tự chịu trách nhiệm

 

- Có phẩm chất chính trị – đạo đức nghề nghiệp, có trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội và trách nhiệm đối với tổ chức, đơn vị. Có sức khỏe tốt, phù hợp với hoạt động nghề nghiệp của ngành, chuyên ngành.
- Có ý thức tổ chức kỷ luật và tác phong công nghiệp, làm việc khoa học trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công trong các lĩnh vực chuyên ngành.
- Có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, dẫn dắt về chuyên môn, và các nghiệp vụ chuyên ngành đã được đào tạo.
- Có khả năng định hướng chuyên môn, nghiệp vụ, phát hiện và giải quyết các vấn đề.

 

Chứng chỉ ngoại ngữ và tin học

 

- Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ năng lực Tiếng Anh bậc 3 (tương đương B1) theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (VSTEP) do UEF sát hạch. 
- Chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao do Trường Đại học Kinh tế-Tài chính TP HCM sát hạch.
Hy vọng bài viết "chuẩn đầu ra ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống tại UEF như thế nào?" trên đây đã giải đáp được các thắc mắc, giúp cho người học có định hướng đúng đắn trong học tập và thành công trên con đường hành trình chinh phục tri thức của bản thân.
 
Vinh Thư
TIN LIÊN QUAN