Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chuyên ngành An toàn không gian mạng

30/11/2023
Một thập kỷ vừa qua, quá trình chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ đã mang đến nhiều thay đổi cho toàn xã hội. Bên cạnh những lợi thế không thể phủ nhận mà công nghệ thông minh mang đến, sự phát triển này cũng dẫn đến nhiều rủi ro tiềm ẩn về vấn đề bảo mật thông tin. Và việc tạo ra một không gian mạng an toàn, lành mạnh đang dần trở thành nhu cầu cấp thiết của đại đa số người sử dụng. 
Chính thực trạng này đã mở ra nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành An toàn không gian mạng. Là một chuyên ngành của ngành Công nghệ thông tin, An toàn không gian mạng đang thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của nhiều thí sinh trong mỗi mùa xét tuyển bởi tính độc đáo và giàu tiềm năng của nó. Nếu yêu thích chuyên ngành này, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để nắm được những thông tin tổng quan, từ đó có sự lựa chọn phù hợp. 

 

Chuyên ngành An toàn không gian mạng học gì?

 

Theo học chuyên ngành An toàn không gian mạng, sinh viên sẽ được xây dựng từ kiến ​​thức nền tảng về Công nghệ thông tin cho đến chuyên sâu về An toàn thông tin như: an toàn mạng máy tính, an toàn cơ sở dữ liệu, các kỹ thuật tấn công và xâm nhập mạng, mô hình bảo vệ và các kỹ thuật phòng thủ chống tấn công xâm nhập, thiết kế các phần mềm và công cụ đảm bảo an toàn, quản lý và đánh giá điểm yếu, lỗ hổng,...
Song song đó, cơ hội thực chiến trong quá trình học sẽ giúp thí sinh trang bị các kỹ năng chuyên môn cần thiết: ứng dụng công cụ khoa học kỹ thuật để nhận biết, phân tích, giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn, bảo mật thông tin mạng; Thiết kế và triển khai các ứng dụng đảm bảo an toàn thông tin; Thu thập, phân tích tìm hiểu và tổng hợp các yêu cầu về an ninh, bảo mật để phục vụ công tác nghiên cứu, xây dựng và phát triển hệ thống an ninh thông tin,...Sau khi tốt nghiệp, người học được trang bị đủ kỹ năng và kiến thức để làm việc theo chuyên ngành tại các công ty, tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ.
Các môn học tiêu biểu: An toàn thông tin cho ứng dụng Web, An toàn hệ thống mạng máy tính, Điều tra số, Phân tích và đánh giá an toàn thông tin, Đồ án chuyên ngành An toàn không gian mạng,...
 

An toàn không gian mạng là chuyên ngành được đầu tư phát triển tại UEF

 

Triển vọng nghề nghiệp:

Theo ghi nhận từ Cổng Cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam những năm gần đây, mỗi năm đã ghi nhận hơn 12.000 trường hợp lừa đảo trực tuyến. Trong đó, lừa đảo để đánh cắp thông tin cá nhân chiếm 24,4% và lừa đảo tài chính chiếm 75,6%. Đó là những con số đáng báo động về thực trạng lừa đảo qua mạng xã hội tại nước ta trong thời gian vừa qua.
Những thách thức mà doanh nghiệp cũng như người dùng đang phải đối mặt trong thời đại chuyển đổi số đã mở ra cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn cho chuyên ngành An toàn không gian mạng. Theo đó, tốt nghiệp chuyên ngành này, sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội và phát triển nghề nghiệp tại các tổ chức, doanh nghiệp, an ninh mạng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, nhu cầu bảo mật thông tin ngày càng tăng cao tại nhiều lĩnh vực khác như: Ngân hàng, giáo dục, dịch vụ online, thương mại điện tử, khách sạn, hàng không, quốc phòng, y tế,... đã góp phần đa dạng hóa cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên nhóm ngành này. 

Cơ hội việc làm:

Sau khi hoàn thành chương trình đại học, sinh viên chuyên ngành An toàn không gian mạng có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở các lĩnh vực khác nhau như:
- Lập trình viên phát triển phần mềm bảo mật
- Phân tích pháp y máy tính - điều tra số
- Kỹ sư mạng; Kỹ sư phân tích an ninh mạng; Kỹ sư kiểm tra xâm nhập; Kỹ sư bảo mật
- Chuyên viên bảo mật cơ sở dữ liệu, an ninh mạng; Chuyên viên kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin; Chuyên viên công nghệ thông tin; Chuyên viên phản hồi sự cố
Bài viết trên đã mang đến bức tranh tổng quan về chuyên ngành An toàn không gian mạng. Hy vọng rằng với những thông tin đó, các bạn sẽ có thể thuận lợi tìm ra ngành học phù hợp với bản thân và đưa ra những quyết định đúng đắn cho tương lai của mình. 
 
Thí sinh có thể liên hệ đăng ký online ngay bây giờ để được Tư vấn chi tiết hơn:
 

Liên hệ để được tư vấn về ngành nghề 
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
* ĐT: (028) 7108 5555 - Hotline: 094 998 1717, 091 648 1080    
* Website: www.uef.edu.vn
* Email: tuyensinh@uef.edu.vn
* Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN