Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành Digital Marketing?

27/01/2023
Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại đã kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt ngành nghề mới, với mục tiêu bắt kịp xu thế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Trong đó, Digital Marketing là một trong những lựa chọn đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bạn trẻ bởi tính sáng tạo, đa nhiệm, hợp thời và cơ hội việc làm rộng mở. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn: “Có nên học ngành Digital Marketing? Học ngành Digital Marketing ra làm gì?”, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được các thông tin cần thiết.
Có nên học ngành Digital Marketing?
Hiểu một cách đơn giản, Digital Marketing là tổng hợp các hoạt động marketing có sử dụng Internet nhằm mang sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng. Với việc biến công nghệ thành công cụ chính phục vụ marketing, doanh nghiệp thành công hơn trong việc phủ sóng thương hiệu và tương tác với khách hàng qua các kênh thông tin điện tử như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,...
 

Nhiều bạn thí sinh yêu thích nhưng vẫn còn lo lắng có nên học ngành Digital Marketing
 
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, Internet như một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Theo báo cáo của Hootsuite và We are Social về Xu hướng số Việt Nam 2020 - 2021, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 68,72 triệu người, chiếm hơn 70% tổng dân số. Bên cạnh đó, con số người mua sắm trực tuyến, ngày càng tăng chóng mặt, đứng đầu Đông Nam Á. Điều này khiến doanh nghiệp không thể không xem ngành Digital Marketing như một công cụ hữu hiệu giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi và cũng là lý do vì sao ngành Digital Marketing ngày càng phát triển. 
 
Bên cạnh đó, đây còn là ngành có tính đa nhiệm rất cao. Bạn có thể làm việc trên nhiều lĩnh vực khác nhau với mức lương hấp dẫn. Theo báo cáo từ First Alliances về mức lương trung bình các ngành nghề tại Việt Nam năm 2021, mức lương của vị trí Digital Marketing Manager với khoảng 3 năm kinh nghiệm là từ 1500 đến 2000 USD (tương đương 34 đến 46 triệu VNĐ). Với số năm kinh nghiệm 10 năm trở lên, vị trí Marketing Director có mức lương từ 5000 đến 7000 USD (tương đương 115 đến 161 triệu đồng).
Học ngành Digital Marketing ra trường làm gì?
Sự xuất hiện của Internet trên mọi lĩnh vực đời sống đã biến Digital Marketing trở thành một phần quan trọng đối với sự tăng trưởng của các công ty, tập đoàn. Theo đó, sinh viên tốt nghiệp ngành Digital Marketing có thể thử sức ở đa dạng lĩnh vực và các vị trí:
- Nhân viên cao cấp tại các công ty, doanh nghiệp về các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến.
- Chuyên viên tư vấn cho các công ty về tư vấn, chiến lược về lĩnh vực thương mại điện tử.
- Nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các công ty, trung tâm nghiên cứu về Digital Marketing.
- Trở thành giảng viên về ngành Digital Marketing tại các học viện, trung tâm đào tạo và các trường đại học.
- Bên cạnh đó học viên có thể trở thành một Freelancer về Digital Marketing cho các công ty Agency, các công ty chuyên tư vấn về thương mại, kinh doanh trực tuyến.
 
Nên học ngành Digital Marketing ở đâu?
Sức cạnh tranh của thị trường lao động ngày càng tăng, đòi hỏi người lao động cũng phải cần có những tố chất nhất định hỗ trợ tích cực cho ngành nghề mình yêu thích. Việc lựa chọn một địa chỉ đào tạo chất lượng, đủ đáp ứng các yêu cầu của ngành nghề là một bài toán không dễ. Tùy theo năng lực và sở thích của bản thân, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào ngành/chuyên ngành Digital Marketing tại các trường đại học uy tín như: Đại học RMIT, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),… 
Năm 2023, UEF dự kiến xét tuyển ngành Digital Marketing theo 4 phương thức: xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ 3 học kỳ và xét điểm kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. Cạnh đó, với mức điểm xét tuyển cao, khi trúng tuyển vào ngành Digital Marketing tại UEF, thí sinh còn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng giá trị theo chính sách của trường.
Lựa chọn học ngành Digital Marketing tại Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường song ngữ - quốc tế, chú trọng phát triển năng lực chuyên môn và ngoại ngữ của người học. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động nâng cao kiến thức chuyên ngành và phát triển kỹ năng cần thiết. Khi ra trường, các bạn được đảm bảo trang bị đầy đủ hành trang, tự tin để bước chân vào lĩnh vực Digital Marketing. 
Tin rằng qua bài viết này, các bạn thí sinh đã nắm sâu hơn về ngành Digital Marketing. Hiểu rõ mình có nên học ngành Digital Marketing hay không? Học ngành Digital Marketing ra làm gì?. Còn bây giờ, các bạn hãy bắt tay vào việc ôn luyện để đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới nhé.
 
Anh Thy 
TIN LIÊN QUAN