Menu
  
Tin tuyển sinh

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ra trường làm gì?

22/12/2022
Là trường học song ngữ - quốc tế, sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện tại UEF sẽ được hội nhập trong môi trường năng động, sáng tạo. Chương trình đào tạo có 50% thời lượng bằng tiếng Anh giúp sinh viên cải thiện và phát huy khả năng ngoại ngữ - chìa khóa “vàng” thời kỳ toàn cầu khóa. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động, sân chơi học thuật giúp sinh viên vận dụng kiến thức ngay trong quá trình học. Sinh viên được gắn kết, tiếp cận thực tiễn cùng các chuyên gia đầu ngành trong những buổi workshop, talkshow, hội thảo, tọa đàm,…
Được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm và chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, sinh viên UEF ra trường hoàn toàn tự tin thử sức với các vị trí công việc khác nhau từ nhân viên đến quản lý. Vậy, sinh viên học 
ngành Truyền thông đa phương tiện ra trường làm gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn nắm bắt được những vị trí, địa điểm làm việc cụ thể gắn với ngành học này.

 

Triển vọng nghề nghiệp của ngành Truyền thông đa phương tiện
Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP Hồ Chí Minh, từ năm 2015 – 2025, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông – Quảng cáo. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đăng ký ngành mỗi năm theo thống kê chỉ khoảng 5.000 – 6.000/năm. Như vậy, sinh viên học ngành Truyền thông đa phương tiện luôn trong tình trạng “khan hiếm” và được các doanh nghiệp chào đón.
Tận dụng Internet, công nghệ là cách quảng bá các sản phẩm truyền thông nhanh nhất và theo thống kê của We Are Social, năm 2018, Việt Nam có 64 triệu người sử dụng Internet đạt 67% dân số. Điều này cho thấy ngành Truyền thông đa phương tiện trong tương lai vẫn đóng vai trò quan trọng, là ngành học đáng theo đuổi với những người trẻ năng động, sáng tạo.

 


Nhiều vị trí việc làm đang chờ đón sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện

 

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện ra trường sẽ làm những gì?
Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có thể đảm nhận các vị trí công việc như:
- Cán bộ quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản.
- Biên tập phim tại các công ty truyền thông, truyền hình, quảng cáo.
- Biên tập phim hoạt hình tại các xưởng sản xuất phim hoạt hình; viết kịch bản trò chơi điển tử tại các công ty phát triển game.
- Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện tại các công ty truyền thông, quảng cáo, tòa soạn, đài truyền hình.

 

Với những thông tin UEF vừa cung cấp, tin rằng các bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Học ngành truyền thông đa phương tiện ra trường làm việc gì?". Chúc các bạn sẽ học tập thật tốt và nắm bắt được những vị trí công việc phù hợp trong tương lai.

 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN