Menu
  
Tin tuyển sinh

Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?

07/02/2024
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ngành Công nghệ thông tin trở thành “tâm điểm” thu hút đông đảo thí sinh trong các kỳ tuyển sinh. Sức hút này không chỉ đến từ tính xu hướng, cơ hội việc làm mà còn bởi chính sách học bổng hấp dẫn của các trường nhằm đầu tư đào tạo nguồn nhân lực chất lượng. 
Hiện nay, nhiều trường đại học đã tiến hành xét tuyển sớm ngành Công nghệ thông tin bằng phương thức xét tuyển học bạ, UEF cũng là một trong những lựa chọn của nhiều thí sinh. Bài viết dưới đây cập nhật thông tin chi tiết cho các bạn thí sinh về ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu? 
Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu?
Với phương thức xét học bạ, năm 2024, UEF xét tuyển ngành Công nghệ thông tin với 2 hình thức: Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét tuyển theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ.
 

UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 đến ngày 31/3
 
Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin dựa trên học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18.0 điểm trở lên. Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: Nếu thí sinh xét tuyển học bạ với tổ hợp môn A01 (Toán - Lý - Tiếng Anh), cách tính điểm như sau:
(Điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Tiếng Anh lớp 12) >= 18.0.

Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin dựa trên tổng điểm trung bình 3 học kỳ
Điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Thí sinh đảm bảo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18.0 điểm trở lên.
Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Công nghệ thông tin vào UEF có mức điểm như sau sẽ đạt điều kiện điểm xét tuyển:
Điểm xét tuyển = 8.0 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11) + 7.0 (điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11) + 8.5 (điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12) = 23.5 điểm.

Những ưu điểm nổi bật theo đuổi ngành Công nghệ thông tin tại UEF
Năm 2024, khi trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin của UEF, sinh viên sẽ nhận được học bổng doanh nghiệp tài trợ trị giá 35% học phí cho toàn khóa học (dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
Học bổng doanh nghiệp có giá trị trong suốt 4 năm theo học tại UEF, trở thành nguồn “trợ lực" để các bạn theo đuổi ngành học xu hướng. Đặc biệt sinh viên sau khi trúng tuyển vào các ngành trên sẽ được xét cấp học bổng mà không cần phải làm thêm thủ tục và không cần điều kiện duy trì trong các năm tiếp theo. 
Với chương trình song ngữ, sinh viên có hơn 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh. Sở hữu lợi thế về ngoại ngữ, sinh viên xuất thân từ UEF sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân, tham quan các công ty, tập đoàn về công nghệ.
 


Môi trường học tập cùng doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên có thêm kinh nghiệm từ sớm 
 
Song song với những kiến thức chuyên ngành từ giáo trình, sinh viên luôn được tạo cơ hội để thực hành, tiếp thu những kinh nghiệm từ thực tiễn thông qua các cuộc thi học thuật, workshop, hội thảo và nhiều hoạt động từ các CLB, Đoàn - Khoa, Nhà trường,... 
Với sự liên kết hợp tác MOU giữa UEF và các doanh nghiệp, sinh viên Nhà UEF được trực tiếp trải nghiệm thực tế trong các chuyến tham quan công ty - tập đoàn công nghệ, thương mại điện tử, được lắng nghe chia sẻ nghiệm từ các doanh nhân thành đạt. Từ quá trình kiến tập, thực tập tại doanh nghiệp đối tác của Nhà trường, nhiều bạn cũng đã nắm bắt được cơ hội việc làm hấp dẫn.
Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về ngành Công nghệ thông tin xét tuyển học bạ năm 2024 với mức điểm bao nhiêu? Trong bối cảnh ngành Công nghệ thông tin ngày càng trở nên quan trọng và hứa hẹn nhiều cơ hội nghề nghiệp, việc xét tuyển sớm dựa trên phương thức học bạ tại UEF là hướng đi “thức thời” thí sinh cần nắm bắt. Điều này không chỉ giúp thí sinh giảm áp lực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT mà còn có cơ hội trải nghiệm học tập trong môi trường song ngữ - quốc tế. 
 
Thông tin liên hệ:
Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141- 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM 
SĐT: (028) 7108 5555 Hotline: 094 998 1717 - 091 648 1080
Website: www.uef.edu.vn
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Zalo: uef.edu.vn/zalo
 
Quỳnh Anh
TIN LIÊN QUAN