Menu
  
Tin tuyển sinh

Sinh viên UEF bày tỏ niềm vui khi được trở lại "ngôi nhà chung" học tập trực tiếp

14/01/2022
Sau khi Nhà trường thông báo kế hoạch đào tạo của học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 với lịch học trực tiếp, nhiều UEFers đã thể hiện sự háo hức, nóng lòng muốn trở về trường học tập sau hơn 8 tháng ở nhà học online chống dịch. 
Thực sự là em trông tin này lắm bởi em học năm cuối, ngoài kiến thức, em còn cần tham gia nhiều hoạt động kỹ năng. Việc đi học trực tiếp sẽ thuận lợi hơn cho các môn thực hành”, bạn Nguyễn Mạnh Long - Sinh viên năm 4 ngành Công nghệ thông tin hồ hởi nói. 
Trước đó, UEF thông báo sẽ tổ chức giảng dạy và học tập học kỳ 2 năm học 2021 - 2022 theo hình thức trực tiếp. Giảng viên, sinh viên đến trường nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Sinh viên khóa 2019 học tập trung từ ngày 14/2; Sinh viên các khóa 2018, 2020 học tập học kỳ 2 từ ngày 21/2; Khóa 2021 bắt đầu học tập học kỳ 2 từ ngày 28/2.
 



Giảng viên, sinh viên Nhà UEF đã trải qua thời gian dài dạy và học online 
 
Nghe tin được trở về “Nhà UEF” trong học kỳ 2, bạn Trần Thị Thanh Thảo – Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ cảm xúc “vừa vui vừa buồn”: “Em vui vì mình được tới trường gặp thầy gặp cô, bạn bè sau lâu ngày xa cách và không phải trải qua tháng ngày học online. Em cũng vui vì TP.HCM đã trở thành vùng xanh. Còn buồn thì em chỉ còn 2 môn chuyên ngành nên thời gian học tại trường sẽ ngắn hơn. Mong muốn của em trong học kỳ tới là hoàn thành tốt 2 môn chuyên ngành còn lại, đạt kết quả thật tốt và có kỳ thực tập thật ý nghĩa sắp tới trong quãng đời sinh viên”. ‘
Trong khi đó, với vị trí là tân sinh viên và chưa được đến “ngôi nhà mới”, bạn Dương Kim Tuấn Đăng – Sinh viên ngành Quan hệ quốc tế háo hức: “Tinh thần của em đã sẵn sàng và bùng nổ hết mình khi được trở lại trường học với tư cách là một tân sinh viên. Em rất nóng lòng được đi đến trường để gặp thầy cô cũng như các bạn mới dù có hơi bỡ ngỡ. Mong muốn sắp tới của em là được học tập và sát cánh cùng thầy cô, bạn bè để trải nghiệm cảm giác của một tân sinh viên lúc mới đến trường và tham gia các hoạt động trực tiếp của tại trường”. 
 
 

UEFers cần thực hiện nghiêm túc nguyên tắc phòng chống dịch sau khi trở lại học trực tiếp 
 
Dù thông báo học tập trực tiếp tại trường ở học kỳ 2, song Nhà trường cũng không thực hiện vội vàng, nhất là sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, không loại trừ khả năng sinh viên du lịch, đi chơi nơi đông người dễ nhiễm bệnh,… Vì vậy, việc duy trì hình thức dạy online bổ sung vẫn có trong kế hoạch.
Để quá trình dạy và học trực tiếp diễn ra thuận lợi, Nhà trường yêu cầu giảng viên chuẩn bị bài giảng, đưa các học liệu lên hệ thống LMS, Microsoft Teams trước thời gian bắt đầu giảng dạy một tuần để sinh viên tham khảo và chuẩn bị nội dung học tập. Trường hợp sinh viên thuộc diện phải cách ly y tế không thể đến lớp học trực tiếp (sinh viên phải thông báo với khoa, giảng viên và có minh chứng), giảng viên dạy trực tiếp tại lớp kết hợp sử dụng Microsoft Teams, LMS nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tham dự lớp học và kiểm tra. 
 

UEF sẽ lại rộn ràng trở lại
 
Hy vọng trong học kỳ 2, sinh viên sẽ có thời gian học tập trực tiếp tại trường thật hiệu quả. Các UEFers cũng đừng quên nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K phòng chống dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân, bạn bè và gia đình nhé! 
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN