Menu
  
Tin tuyển sinh

​Từ 15/1, UEF bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT đợt đầu tiên năm 2024

09/01/2024
Xét tuyển học bạ đã trở thành phương thức thông dụng, được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký trong các kỳ tuyển sinh vừa qua. Không chỉ góp phần giảm thiểu áp lực thi cử, chủ động hơn trong quá trình xét tuyển, tăng cao cơ hội vào đại học mà thí sinh còn có thể hưởng nhiều chính sách khuyến khích học tập từ phương thức này.
Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cho 36 ngành đào tạo. Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ THPT năm 2024 vào UEF từ ngày 15/1

 

Điều kiện xét tuyển học bạ THPT tại UEF năm 2024

 

Năm 2024, UEF tiếp tục xét tuyển học bạ với 2 hình thức: xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét theo tổng điểm 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12)
Để đăng ký xét tuyển, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau:
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển hoặc tổng điểm trung bình của 3 học kỳ đạt từ 18.0 điểm trở lên.

Quá trình xét tuyển sẽ được tiến hành từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Ví dụ: 
Trường hợp 1: Thí sinh muốn xét tuyển vào ngành Digital Marketing của UEF (mã ngành: 7340114) bằng phương thức xét điểm học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn. Thí sinh xét tuyển với tổ hợp môn A00 (Toán - Lý - Hóa). Điểm xét tuyển sẽ được tính như sau: 
Điểm xét tuyển = (điểm trung bình môn Toán lớp 12 + Điểm trung bình môn Lý lớp 12 + Điểm trung bình môn Hóa lớp 12) >= 18.0.
Trường hợp 2: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Công nghệ tài chính (mã ngành: 7340205với phương thức xét điểm 3 học kỳ sẽ được tính như sau:
Điểm xét tuyển = điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 >= 18.0.
Lưu ý: Thí sinh có thể đăng ký cùng lúc hai phương thức xét tuyển học bạ. 
 

UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT năm 2024 đợt đầu tiên từ ngày 15/01

 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ 2024 vào UEF

 

Đáp ứng các điều kiện, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ sau để đăng ký xét tuyển học bạ năm 2024 vào UEF. 
- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu UEF)
- Bản sao học bạ THPT.
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Hình thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ 2024 vào UEF

 

Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị, các bạn có thể tiến hành nộp hồ sơ về UEF bằng 1 trong 3 cách sau:
Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF).
Thời gian nhận hồ sơ trực tiếp tại UEF:
- Sáng (7g30 - 11g30): Từ Thứ Hai đến Chủ Nhật
- Trưa (11g30-13g30): Từ Thứ Hai đến Thứ Bảy
- Chiều (13g30 - 16g30): Từ Thứ Hai đến Chủ Nhật
- Tối (17g30 - 19g30): Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu
Cách 2: Chuyển phát nhanh hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ:
Trung tâm Tư vấn tuyển sinh
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (028) 7108 5555  *Hotline: 094 998 1717; 091 648 1080
Email: tuyensinh@uef.edu.vn
Cách 3: Các bạn cũng có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây:


https://www.uef.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-hoc-ba-online

Sau đó bổ sung hình chụp học bạ (theo hướng dẫn) qua trang: uef.edu.vn/bshb hoặc chụp ảnh hồ sơ gửi qua Zalo OA của trường:  uef.edu.vn/zalo

 

Chính sách học bổng dành cho thí sinh xét tuyển học bạ vào UEF 2024

 

Với tiêu chí khuyến khích tài năng, mỗi năm UEF trao tặng hàng chục tỷ đồng học bổng cho tân sinh viên và sinh viên theo học. Năm 2024, chính sách học bổng giá trị của trường dành cho nhiều đối tượng thí sinh tham gia xét tuyển vào trường ở các phương thức. 
Học bổng tuyển sinh UEF có giá trị 25% - 50 % - 100% dành cho thí sinh xét tuyển vào trường bằng cả 4 phương nếu đạt được yêu cầu về điểm số. Đối với hai hình thức xét học bạ, thí sinh sẽ đạt được học bổng với mức điểm từ 24 điểm hoặc chứng chỉ ngoại ngữ IELTS từ 6.0. Học bổng này sẽ được trao cho năm học đầu tiên. Để duy trì những năm tiếp theo, thí sinh cần đạt điều kiện duy trì về học tập và hoạt động. Thí sinh tham khảo chi tiết bên dưới.
 
 
 
Học bổng doanh nghiệp: Học bổng này dành cho các ngành nghề xu hướng và có nhu cầu cao về nguồn nhân lực phát triển hiện nay. Sinh viên được hỗ trợ 35% học bổng trong toàn khóa học nếu đăng ký vào các ngành học sau đây: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị sự kiện, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn. Học bổng này dành cho thí sinh tốt nghiệp 2024 và không áp dụng đồng thời với các học bổng khác. 
Học bổng tài năng của UEF dành cho các thí sinh có thành tích cao trong các cuộc thi lớn về học thuật, văn hóa, văn nghệ, thể thao. Mức học bổng được áp dụng là 25% - 50% - 75% - 100%, tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được của thí sinh. 
Học bổng giáo dục là chính sách UEF thực hiện đối với thí sinh là con, em ruột của cán bộ, giáo viên, nhân viên các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT. Giá trị học bổng được áp dụng là 40%. 
Nắm bắt cơ hội xét tuyển học bạ đợt đầu tiên, thí sinh sẽ có nhiều lợi thế cạnh tranh. Việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ giúp thí sinh an tâm cho suất vào đại học trước nhiều lựa chọn khác nhau, giảm áp lực thi cử. Chọn phương thức này thí sinh còn chủ động tiếp cận thông tin, cơ sở học tập, ưu điểm ngành học,… sớm so với các thí sinh khác. Trong đợt đầu tiên các ngành đều còn nhiều chỉ tiêu, vì vậy cơ hội trúng tuyển của thí sinh cũng được nâng cao. 
Hơn nữa, ở những đợt xét tuyển tiếp theo, điểm sẽ có sự tăng cao so với đợt đầu tiên. Những ngành đã đủ chỉ tiêu, trường sẽ không tiếp tục nhận hồ sơ. Vì vậy, thí sinh nào có nguyện vọng vào UEF thì có thể nhanh chóng nộp hồ sơ từ ngày 15/1. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN