Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF mở đào tạo ngành Tài chính quốc tế, thêm lựa chọn ngành nghề trong bối cảnh hội nhập

18/03/2021
Quá trình toàn cầu hóa vẫn đang diễn ra với những bước chuyển lớn, dòng tiền đầu tư theo đó dịch chuyển mạnh mẽ, tạo cơ hội cho bộ phận Tài chính quốc tế nắm bắt được vị trí quan trọng trong các ngân hàng, doanh nghiệp. Xu hướng chọn học ngành Tài chính quốc tế ngày tăng.
Nắm bắt nhu cầu xã hội và định hướng phát triển ngành nghề, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) chính thức mở đào tạo và tuyển sinh ngành Tài chính quốc tế, trình độ Đại học, mã ngành 7340206 - Theo Quyết định số 57/QĐ-UEF (ngày 25/1/2021).
Theo ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Trưởng Khoa Tài chính – Thương mại UEF: "Chương trình đào tạo ngành Tài chính quốc tế được thiết kế theo mô hình song ngữ, 50% thời lượng học tập bằng tiếng Anh, triển khai
 trung bình khoảng 4 năm. Sinh viên ngành Tài chính quốc tế không chỉ được cung cấp đầy đủ kiến thức mà còn được trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, ngoại ngữ, rèn luyện thái độ bản lĩnh để có thể tham gia vào các hoạt động tài chính quốc tế của các tổ chức, các tập đoàn toàn cầu."
 

Sinh viên nhóm ngành Tài chính - Kế toán tại UEF được tạo điều kiện tham gia nhiều hoạt động gắn kết thực tiễn
 
Người học tốt nghiệp ngành Tài chính quốc tế có thể đảm nhận các vị trí: Chuyên viên phân tích và tư vấn tài chính toàn cầu tại các định chế tài chính quốc tế, bộ phận tài chính của công ty đa quốc gia, các tổ chức phi chính phủ, các dự án có vốn đầu tư nước ngoài (Lập báo cáo phân tích tình hình tài chính cho các nhà đầu tư; Phân tích thị trường và tham gia vào các thương vụ mua lại, sáp nhập doanh nghiệp; Các hoạt động liên quan đến quản trị tiền mặt, tín dụng hoặc quản lý rủi ro tài chính; Phân tích đầu tư và quản trị tiền mặt quốc tế; Hoạch định ngân sách vốn đầu tư quốc tế; Chuyên viên phân tích và tư vấn tài chính toàn cầu), Chuyên viên tài chính tại các doanh nghiệp, đơn vị thuộc khu vực công hoặc tư nhân (Phân tích, lập kế hoạch tài chính;Thực hiện quyết định quản trị tài chính doanh nghiệp).
 
Với ngành Tài chính quốc tế, trường tiến hành tuyển sinh theo 4 phương thức: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 5 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2021 của Đại học Quốc gia TP.HCM. Trường hiện đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 31/5.
Ngành học này xét tuyển các tổ hợp môn A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – Tiếng Anh), D01 (Toán – Văn – Tiếng Anh), C01 (Toán – Văn – Lý). Chỉ tiêu ngành này nằm trong tổng chỉ tiêu chung của trường.

 
 

Hiện UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT các ngành đến ngày 31/5
 
Năm nay, với tất cả các ngành học, UEF cũng tiếp tục áp dụng chính sách học bổng tuyển sinh không giới hạn dành cho thí sinh cả nước với các mức 100%, 50%, 25% giá trị học phí, căn cứ vào số điểm xét trúng tuyển của thí sinh.
Có thể nói, việc được Bộ GD-ĐT cho phép mở đào tạo ngành Tài chính quốc tế sẽ giúp thí sinh có thêm lựa chọn ngành nghề, cơ hội xét tuyển vào ngành học yêu thích trong mùa tuyển sinh 2021.

"Toàn cầu hóa đã và đang diễn ra trong mọi ngóc ngách của đời sống kinh tế - xã hội từ sản xuất kinh doanh đến các sinh hoạt của mọi cư dân trên toàn cầu. Và các giao dịch tài chính quốc tế luôn là cơ sở đảm bảo cho các hoạt động trên thuận lợi. Các dòng chảy tiền tệ quốc tế đang vẫn luân chuyển không ngừng. Nếu yêu thích và có những tố chất phù hợp với ngành Tài chính quốc tế, các bạn trẻ hãy mạnh dạn đăng ký xét tuyển vào ngành học này để sớm trở thành một công dân toàn cầu, đóng vai trò chủ nhân của tiến trình toàn cầu hóa". TS. Nguyễn Tiến Hùng nhắn gửi đến các bạn học sinh trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn trường.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN