Tin tức sự kiện

AI CÓ THỂ HỌC TIẾNG TÂY BAN NHA? Những lợi ích khi học Tiếng Tây Ban Nha là gì?

05/10/2022

Theo như bạn đã biết tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên thế giới. Hiện nay việc học tiếng Tây Ban Nha cũng trở nên nổi tiếng. Nhưng bạn có thắc mắc nguyên do vì sao ngôn ngữ này lại được ưa chuộng như vậy không? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Lợi ích khi học tiếng Tây Ban Nha

Học Tiếng Tây Ban Nha có lợi gì?

1. Tây ban Nha ngôn ngữ phổ biến trên thế giới

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ có số lượng dùng phổ biến thứ 4 trên thế giới. Vì có đến 21 nước Nam Mỹ sử dụng ngôn ngữ này như Mexico, Argentina, Tây Ban Nha, Venezuela, Colombia, Ecuador, Puerto Rico,…Chính vì thế, mà ngôn ngữ Tây Ban Nha ở mỗi quốc gia khác nhau đều có những đặc trưng riêng biệt. 

2. Có lợi cho trí nhớ

Theo nghiên cứu việc biết và sử dụng hai ngôn ngữ làm giảm nguy cơ tình trạng mất trí bao gồm cả bệnh Alzheimer. Trước đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho rằng song ngữ giúp tăng cường khả năng tinh thần cho cả trẻ nhỏ và cả người lớn. Một số nghiên cứu khác chỉ ra rằng học ngôn ngữ có thể tăng cường trí nhớ và làm chậm việc suy giảm do tuổi tác. Học ngôn ngữ khác giúp bạn thông minh hơn, kích thích tư duy sự sáng tạo.

3. Tăng cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh doanh

Tiếng Tây Ban Nha đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh. Giúp bạn giao tiếp tốt hơn với các đối tác hoặc đồng nghiệp. Ở Bắc Mỹ, phần lớn người dân ở đây điều sử dụng tiếng Tây Ban Nha. Vì vậy, nếu sử dụng thành thạo tiếng Tây Ban Nha thì đấy chắc chắn là một lợi thế.  Tại Mỹ, tiếng Tây Ban Nha đặc biệt hữu ích nếu bạn làm việc trong ngành giáo dục và y tế. Nến bạn biết hai ngôn ngữ, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp nhiều hơn trong quá trình toàn cầu hóa như hiện nay

4. Tiếng Tây Ban Nha là nền tảng để học thêm nhiều thứ tiếng khác

Tây Ban Nha có mối quan hệ rất gần gũi với các ngôn ngữ như: tiếng Ladino, tiếng Asturian, tiếng Catalan và tiếng Bồ Đào Nha. Từ vựng và ngữ pháp của tiếng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha rất giống nhau khoảng 89% số lượng từ vựng tương tự nhau. Vậy cho nên nếu bạn đã học được tiếng Tây Ban Nha bạn cũng sẽ dễ dàng học được những thứ ngôn ngữ trên.

5. Đây là ngôn ngữ dễ học thứ 2 trên thế giới

Nhìn lướt qua bảng chữ cái tiếng Tây Ban Nha, cảm nhận đầu tiên là nó không quá khó để học, vì gần giống đến 70% tiếng Việt của chúng ta về cách viết và đọc phiên âm. Còn đối với những bạn đã từng học tiếng Anh thì còn dễ hơn nhiều, do có gần 50% từ vựng tiếng Anh tương đương với tiếng Tây Ban Nha.

Nếu ai đã từng tìm hiểu về tiếng Nhật, tiếng Trung sẽ không tránh khỏi cảm giác lo lắng với bộ ký tự của 2 ngôn ngữ này. Tiếng Trung Quốc và Tiếng Nhật Bản đang đứng thứ 1 và 3 trong nhóm ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Trong khi đó, tiếng Tây Ban Nha đứng thứ 2 của bảng xếp hạng các ngôn ngữ dễ học nhất.

Tham khảo thêm “Học tiếng Tây Ban Nha bao lâu có thể giao tiếp được”

Ai có thể học tiếng Tây Ban Nha?

Đối với tây tiếng Tây Ban Nha thì không có sự phân biệt học viên. Tất cả các học viên có nhu cầu học thêm ngôn ngữ thứ 2 để du học, làm việc,... điều có thể tham gia. Nếu bạn đang tìm nơi học tiếng Tây Ban Nha uy tín thì TẠI ĐÂY trung tâm Tin học - Ngoại Ngữ UEF đang chiêu sinh. Đăng ký ngay để nhận được ưu đãi lên đến 20%.

Khóa học Tây Ban Nha tại Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF

GIÁO TRÌNH

Giáo trình chính: ELE ACTUAL gồm 2 cuốn (Sách học +bài tập), giáo trình tự soạn của  do gv cung cấp phù hợp theo từng level của học viên, các tài liệu tham khảo trong quá trình gv bổ sung cho học viên. Hoạt động  nhóm mang tính tương tác, hình ảnh, để tăng mức độ giao tiếp cho học viên.

Ưu đãi đặc biệt:

  • Giảm ngay 20% học phí cho học viên đăng ký học khoá 01

  • Giảm 15% học phí cho học viên từ khoá 02

  • Giảm 10% học phí cho học viên bên ngoài trường đăng ký nhóm 2 học viên trở lên

LIÊN HỆ:

Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF (Tầng 2)

141-145 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.5422.6666 (2180) – Hotline: 0707 617 999 (giờ hành chính)

Website: www.uef.edu.vn/ttnnth

Email: trungtamnnth@uef.edu.vn 

TIN LIÊN QUAN