Menu
  
Tin tuyển sinh

Cập nhật thông tin xét tuyển, ngành học xu hướng cùng chương trình Tư vấn tuyển sinh VTV2 số thứ 2

01/04/2024
Tiếp nối số phát sóng đầu tiên về các thông tin tuyển sinh đại học 2024, số thứ 2 chương trình Tư vấn tuyển sinh Đài truyền hình Việt Nam phát sóng vào chiều 30/3 đã cung cấp đến thí sinh những thông tin bổ ích liên quan việc đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; các ngành học xu hướng trong mùa tuyển sinh 2024.
Ban tư vấn chương trình có ThS. Phạm Doãn Nguyễn - Phó Hiệu trưởng UEF; ThS. Nguyễn Bá Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế UEF, Phó Giám đốc Đại học Gloucestershire Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Xuân Dung - Giám đốc Trung tâm Truyền thông HUTECH; PGS.TS. Đặng Đăng Tùng - Giám đốc Văn phòng Đào tạo quốc tế trường Đại học Bách Khoa ĐHQG-HCM; Ông Đỗ Ngọc Minh - Viện Công nghệ thông tin (Đại học quốc gia Hà Nội); ThS. Cù Xuân Tiến - Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM.
 




Số phát sóng thứ 2 cung cấp thêm những thông tin về việc xét tuyển vào các trường đại học
 
Ngoài phương thức tuyển sinh theo điểm thi THPT 2024, nhiều trường đại học hiện nay sử dụng đa dạng các phương thức xét tuyển sớm nhằm tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển cho thí sinh. Theo ThS. Phạm Doãn Nguyên, năm 2024, thí sinh có thể chọn một trong bốn hình thức để đăng ký xét tuyển vào UEF, gồm có: xét theo điểm thi THPT, xét kết quả học bạ 3 học kỳ THPT, xét điểm học bạ 3 môn tổ hợp lớp 12 và xét điểm thi đánh giá năng lực ĐHQG-HCM. Trong đó, các bạn có thể xét tuyển sớm bằng học bạ để chủ động hơn, giảm áp lực và chiếm nhiều ưu thế khác. Mức điểm xét tuyển học bạ của UEF là 18 điểm.
Bên cạnh thế mạnh trong đào tạo quản lý, kinh doanh, kinh tế, tài chính, UEF cũng đào tạo tốt các ngành về ứng dụng công nghệ, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số như công nghệ thông tin, khoa học dự liệu, công nghệ truyền thông, thiết kế đồ họa, công nghệ tài chính,...
 



Đại diện UEF chia sẻ chương trình đào tạo song ngữ, liên kết quốc tế tại trường
 
Ông Nguyên cho biết thêm, thí sinh có thể đăng ký bằng nhiều phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển. Tuy nhiên, khi đã trúng tuyển bằng các hình thức xét tuyển sớm, thí sinh phải đăng ký trên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo mốc thời gian chung thì kết quả mới được công nhận. 
Ngoài ra, ông cũng thông tin về các chính sách học bổng dành cho thí sinh cũng như tư vấn thêm về triển vọng nghề nghiệp và cơ hội việc làm hấp dẫn với hệ thống doanh nghiệp rộng mở của UEF. 
 



Ban tư vấn đã cung cấp nhiều thông tin tuyển sinh bổ ích cho 2k6
 
Bên cạnh chương trình song ngữ, UEF còn liên kết cùng Đại học Gloucestershire (Anh Quốc) để đào tạo cử nhân quốc tế. Các bạn sẽ nhận được bằng cấp từ Vương Quốc Anh ngay tại Việt Nam. ThS. Nguyễn Bá Anh đã chia sẻ cùng các thí sinh chi tiết các ngành nghề hiện đang được đào tạo theo chương trình này tại UEF.
Phó Giám đốc Đại học Gloucestershire Việt Nam cho biết, thí sinh sở hữu trình độ tiếng Anh tốt sẽ nhận được nhiều lợi thế khi học tập cũng như xét học bổng. Tuy nhiên, đối với các thí sinh chưa giỏi ngoại ngữ, trường sẽ có lộ trình đào tạo dành cho các bạn để đảm bảo sinh viên sẽ đạt được IELTS 6.0 trước khi bước qua giai đoạn 2. 
Hiện nay chương trình Cử nhân Anh quốc của đại học Gloucestershire đang triển khai đào tạo nhiều ngành học xu hướng, đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng của xã hội. Trong đó, cụ thể bao gồm: Tiếng Anh và Ngôn ngữ học; Quản trị kinh doanh và Marketing; Kinh doanh quốc tế; Quản trị khách sạn và Du lịch quốc tế;  Truyền thông đa phương tiện; Quản trị Logistics (dự kiến); Kế toán - Tài chính (dự kiến). Các tổ hợp môn thường được sử dụng để xét tuyển đối với các ngành đào tạo là: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Văn, Toán, Anh), C00 (Văn - Sử - Địa),...  
 



Các thí sinh quan tâm, đặt câu hỏi cho Ban tư vấn trên sóng trực tiếp
 
Với những thông tin từ Ban tư vấn, thí sinh đã nắm bắt các thông tin về đăng ký xét tuyển vào các trường đại học; các ngành học mang tính xu hướng hiện nay. Căn cứ vào đó, các bạn có thể tối ưu hóa lựa chọn để nâng cao lợi thế. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN