Kỹ năng

[CLB IEF] Sinh viên trang bị kỹ năng sơ cấp cứu từ chuyên gia

03/07/2022
Mùa hè đang đến cũng là lúc các bạn sinh viên khởi động những chuyến đi. Nhằm trang bị những kỹ năng sơ cấp cứu thực tiễn, cần thiết trong đời sống cho sinh viên, câu lạc bộ Giao lưu Sinh viên Quốc tế IEF đã tổ chức workshop “First Aid - Safe Steps” vào ngày 30/6 vừa qua, thu hút đông sinh viên trường tham dự.
 
UEFers sẳn sàng "khuấy đảo" mùa hè với hành trang là kỹ năng sơ cấp cứu
 
Khách mời chia sẻ trong chương trình là Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Hữu Đức Minh - Giảng viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Trưởng đơn vị trị liệu đau bằng tay - Bệnh viện phục hồi chức năng điều trị bệnh nghề nghiệp, Giám đốc chuyên môn phòng khám Daycare.
 
Diễn giả khách mời giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tham gia chia sẻ trong chương trình
 
Với chuyên môn và kinh nghiệm, BS. Đức Minh đã hướng dẫn sinh viên phân biệt các loài rắn và cách xử lý vết thương khi bị cắn, những kiến thức về cách sơ cứu các chấn thương nhẹ và thường gặp như bong gân hay co cơ,...
 

Sinh viên tích cực tương tác cùng khách mời
 
Sơ cứu là những hành động tại chỗ, kịp thời cho người đang gặp nạn (tai nạn, bệnh tật...), nhằm hồi phục chức năng, và ngăn chặn những tổn thương sâu hơn cho người bị nạn. Sơ cấp cứu không khó như bạn nghĩ, chỉ một vài vật dụng đơn giản cùng những thao tác thích hợp thì bạn đã có thể đưa nạn nhân ra khỏi cơn nguy hiểm.
 
Tuy nhiên, sự bối rối, hoảng loạn hoặc thiếu kiến thức có thể để lại những hậu quả đáng tiếc vì quãng thời gian “vàng” để sơ cấp cứu cho người bị nạn là trong vòng một giờ từ ngay sau khi tai nạn xảy ra.
 
Để tăng tính hiệu quả cho chương trình, đội ngũ y bác sĩ đến từ Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng đã hướng dẫn tỉ mỉ phần thực hành ngay sau phần chia sẻ của diễn giả.
 



Phần thực hành giúp nâng cao tính hiệu quả của workshop
 
Câu lạc bộ là môi trường tốt để sinh viên UEF rèn luyện kỹ năng song song với bồi dưỡng chuyên môn. Những kiến thức và kỹ năng về sơ cấp cứu được trang bị tại workshop chắc hẳn sẽ giúp các bạn bảo vệ bản thân an toàn hơn trong mỗi hành trình, sẵn sàng cho một mùa hè sôi động.
 
Tin và ảnh: CLB IEF
TIN LIÊN QUAN