Kỹ năng

Skills to success: Khép lại chuỗi trang bị kỹ năng với những khám phá về sức mạnh ngôn ngữ hình thể

09/06/2022
Với những kiến thức thiết thực về trang phục và  tư duy mở để "định vị" bản thân, ở hai buổi gặp gỡ trước đó, Style Coach Bùi Việt Hà đã mang đến cho UEFers những kỹ năng để tự tin hơn trong cuộc sống. 
Chiều ngày 8/6 vừa qua, trong khuôn khổ hoạt động Skills to success do phòng Công tác sinh viên tổ chức, buổi workshop cuối cùng với chủ đề "Sức mạnh ngôn ngữ hình thể" cũng đã diễn ra thành công với sự quan tâm của đông đảo sinh viên. 
 


Nhiều khía cạnh thú vị về ngôn ngữ hình thể được diễn giả phân tích
 
 
Sức mạnh của ngôn ngữ trong hoạt động giao tiếp và đời sống hằng ngày là không thể chối cãi. Trong đó, "ngôn ngữ hình thể có tác dụng quyết định 70% trong cuộc giao tiếp" - diễn giả khẳng định. Yếu tố này cũng là bước đầu tiên để thể hiện độ "sang" của một người. 
Hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực giải trí ở nhiều vị trí khác nhau, Style Coach đã làm rõ vai trò và sức mạnh của ngôn ngữ hình thể. Theo quan điểm của chị, mỗi động thái về ánh mắt, bước đi, dáng đứng, dáng ngồi, cái bắt tay hay từng cử chỉ trong một cuộc đối thoại đều mang đến cho đối phương thông điệp về sự hào hứng, thoải mái, vui vẻ, thân thiện hoặc nhàm chán, suy ngẫm, qua loa,... 
 




Style Coach Bùi Việt Hà minh họa thực tế, sinh động để sinh viên dễ nắm bắt
 
Ánh mắt thường được ví như "cửa sổ tâm hồn", cũng là "ngôn ngữ" cần cẩn thận thể hiện để mang lại hiệu quả giao tiếp. Theo đó, diễn giả cho biết, khi trò chuyện nên liên kết ánh mắt cùng người đối diện mức độ từ 50% - 60%, không nên lảng tránh, mất tập trung càng không được nhìn chằm chằm gây khó chịu. Bên cạnh đó là những hướng dẫn thực tế, dễ áp dụng về dáng ngồi cho nam và nữ. 
 


Sinh viên đặt câu hỏi tương tác cùng khách mời
 
Trọng tâm của workshop được nhắc đến là nguyên tắc “xã giao bằng rốn”. Theo chị Hà nhận định, với sự phát triển của khoa học hiện đại, rốn của con người được xem là phần tinh túy nhất. Dựa vào hướng rốn khi giao tiếp, chúng ta có thể đoán được sự kết nối trong cuộc trao đổi. Đồng thời, mỗi người cần học cách quan sát để biết được tâm thái đón nhận của người nghe, từ đó, quyết định tiến hoặc lùi. 
 

Buổi workshop khép lại thành công chuỗi hoạt động "Skills to success"
 
Khép lại chuỗi hoạt động Skills to success, tin chắc rằng các bạn trẻ Nhà UEFers đã tích lũy cho riêng mình những bí kíp phù hợp. Vận dụng những kinh nghiệm của diễn giả vào đời sống thực tế, sinh viên sẽ ngày càng hoàn thiện và nâng cấp bản thân để từ đó tự tin bước vào các môi trường chuyên nghiệp. 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN