Kỹ năng

IEF - Câu lạc bộ quy tụ nhiều “cây tiếng Anh” nổi bật của UEF

18/09/2018
Nổi bật vì “trình” tiếng Anh lưu loát cùng sự năng động khi xuất hiện trong các chương trình đón tiếp, giao lưu cùng sinh viên các trường quốc tế đã tạo nên bản sắc rất riêng của từng thành viên câu lạc bộ “International Exchange Friends – IEF”. Thật dễ dàng nhận thấy sự năng nổ, tràn đầy năng lượng của từng thành viên khi giao lưu, tiếp xúc với các đoàn khách quốc tế là sinh viên các trường đại học nổi tiếng đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Anh, Mỹ, Úc,... là đối tác chiến lược của trường. 
 
 
Cơ hội phá bỏ “ranh giới” bản thân bằng tiếng Anh
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, tiếng Anh trở thành công cụ giúp bạn tự tin hơn khi hòa nhập vào môi trường quốc tế. Giỏi tiếng Anh, bạn có thể kết nối nhiều hơn với bạn bè quốc tế, khám phá nhiều nền văn hóa, giỏi tiếng Anh bạn có thể thỏa sức vi vu đến những nơi mình thích, tìm hiểu, lĩnh hội được nhiều nguồn tri thức khác nhau. Tại UEF, câu lạc bộ IEF là nơi hội tụ nhiều tài năng ngoại ngữ, đồng thời là môi trường thuận lợi để các thành viên, sinh viên nâng cao khả năng tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp và thể hiện chất trẻ của sinh viên. 
 
 
 
IEF giúp các bạn lên level tiếng Anh từ lúc nào không biết! Tại đây, môi trường rèn luyện tự do, thoải mái, tạo không gian và động lực giúp bạn tự học tiếng Anh tốt. Theo bạn Quách Thị Anh Khuê – một trong những thành viên kì cựu của IEF cho biết: “Mình gia nhập IEF vì muốn tạo ra dấu ấn đặc biệt trong quãng đời sinh viên, muốn thúc đẩy bản thân trở nên tự tin, năng nổ hơn bằng sự tự tin khi giao lưu, tiếp xúc bằng tiếng Anh”.
Mở rộng kết nối bạn bè và trải nghiệm văn hóa đa quốc gia
Tham gia câu lạc bộ IEF, các thành viên sẽ vô cùng thuận lợi để mở rộng các mối quan hệ bạn bè quốc tế, sinh viên “Nhà” UEF được học tập và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. CLB IEF là đại diện thường xuyên của UEF tiếp xúc và đón tiếp những người bạn quốc tế. Vì thế cũng dễ hiểu vì sao trong list friends của các bạn có thật nhiều bạn bè từ nhiều quốc gia.
Không chỉ học tập trau dồi tiếng Anh, khi là thành viên của IEF bạn còn có cơ hội “ghi điểm” trong mắt bạn bè quốc tế. Thật dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô nàng, anh chàng UEF thân thiện, nhiệt tình “cháy” hết mình với bạn bè quốc tế trong những buổi giao lưu quốc tế. IEF là nơi mang đến cho bạn không gian, môi trường để thỏa sức vẫy vùng cùng tuổi trẻ. 
Ở IEF, mình học được cách vượt qua 3 nỗi sợ: phải bắt chuyện với người nước ngoài; phải nói trước đám đông và sợ phát biểu lên suy nghĩ của mình! Ngoài ra, mình còn học được cách ứng xử với các nước có nhiều nền văn hóa khác nhau”.
 
 
 
Đặc biệt, tình bạn quốc tế giữa các thành viên IEF còn thể hiện rõ nét trong những chuyến xuất ngoại. Gần đây nhất là chuyến “oanh tạc” đến Malaysia, IEF đã được những người bạn - hướng dẫn viên dễ thương hỗ trợ hết mình và có những kỉ niệm đẹp suốt chuyến đi.
Rèn luyện kĩ năng học tập và trưởng thành từng ngày
Bên cạnh nâng cao “trình” tiếng Anh, các thành viên của IEF luôn cảm nhận được sự trưởng thành từng ngày khi tham gia các hoạt động cùng với “đồng đội” của mình. Tại IEF, các bạn còn được rèn luyện thêm kĩ năng về tổ chức sự kiện, quản lý và học được cách làm việc chuyên nghiệp, chịu trách nhiệm.
Từ lúc tham gia IEF, mình thấy khả năng tiếng Anh cải thiện vượt trội. Mình được giao lưu học tập với các bạn sinh viên từ khắp nơi trên thế giới từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, đến Pháp, Hoa Kỳ,… Với vị trí là chủ nhiệm CLB IEF mình rèn luyện được thêm nhiều kĩ năng và học hỏi được rất nhiều từ các thành viên. IEF còn là nơi chấp cánh cho những ước mơ, chúng mình thường xuyên tiễn những người bạn xuất ngoại du học và rồi niềm vui vỡ òa trong ngày các bạn trở về và trở thành một mảnh ghép hoàn thiện hơn cho CLB, tạo thêm động lực để chúng mình ngày càng trưởng thành hơn” – bạn Nguyễn Lê Huệ Dung, chủ nhiệm CLB IEF chia sẻ.
 
 
Huệ Dung – chủ nhiệm CLB IEF kết giao thêm những người bạn đến từ Hoa Kỳ
 
 

Được biết, hiện tại IEF đang liên hệ với các nhóm sinh viên, các trường đại học tại khu vực Đông Nam Á để chuẩn bị cho một chuyến giao lưu và trao đổi sinh viên quốc tế. Đây chắc chắn sẽ là môi trường chia sẻ thêm kiến thức đa văn hóa và cũng như tạo điều kiện cho thành viên trải nghiệm những chuyến đi thực tế một cách đúng nghĩa. 
 
Quyền Cương
Design: Cao Tân
TIN LIÊN QUAN