Kỹ năng

Sinh viên Nhà UEF trau dồi tư duy mở và sự tự tin cùng Style Coach Bùi Việt Hà

03/06/2022
Chiều ngày 1/6 vừa qua, chủ đề thứ 2 trong chuỗi workshop "Skill to success” do Phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. “Tự tin với tư duy mở” chính là chủ đề được Style Coach Bùi Việt Hà – diễn giả của chương trình chia sẻ đến UEFers.
 

Nhiều nội dung bổ ích được diễn giả Bùi Việt Hà chia sẻ trong chương trình
 
Tư duy là một trong những đặc trưng vốn có của con người, phụ thuộc nhiều vào cách chúng ta được giáo dục từ nhỏ bởi gia đình và xã hội. Có 2 loại tư duy là tư duy mở và tư duy ổn định. 
Theo diễn giả, tư duy mở là lối tư duy đặt mình vào nguyên nhân, luôn cân nhắc, xem xét những quan điểm và ý kiến khác biệt với mình. Người có tư duy mở không vội đưa ra phán xét mà thay vào đó họ sẽ xem xét vấn đề ở nhiều góc cạnh. Đây là những người giàu ý tưởng sáng tạo, sống tích cực và hạnh phúc.
Ngược lại, người có tư duy ổn định là người luôn đặt mình vào hệ quả, đưa ra nhiều lý do để bào chữa, biện minh cho những hành động của mình. 
 
 
Sự khác biệt giữa tư duy mở và tư duy ổn định được diễn giả làm rõ


Sinh viên đặt câu hỏi tương tác cùng khác mời
 
Song song với lý thuyết, chị Bùi Việt Hà cũng đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện đúc kết từ kinh nghiệm thực tế bản thân và hướng dẫn các bạn sinh viên cách để rèn luyện sự tự tin. Theo đó, 7 thói quen rèn luyện sự tự tin được chị chia sẻ gồm: vượt qua quá khứ; đầu tư xây dựng kỹ năng có giá trị cao; không ngừng học hỏi; luôn thực hành lòng trắc ẩn; điềm tĩnh phản hồi; lắng nghe bản thân; luôn luôn đầu tư cho giai đoạn chuẩn bị.
Ngoài ra, để đạt được mục tiêu, các bạn cần xác định, thiết lập được các yếu tố: S (Specific, sự rõ ràng) - M (Measurable, tính có thể đo lường) - A (Accountable, cách thực hiện) - R (Relevant, sự liên quan đến bạn) - T (Time bound, khung thời gian, có deadline).
 
 

Sinh viên UEF thực hành rèn luyện sự tự tin ngay tại chương trình
 
Sự tận tâm, nhiệt tình của diễn giả đã thật sự truyền năng lượng tích cực đến các bạn sinh viên tham dự chương trình. Hãy cùng chờ đón buổi workshop thứ 3 với chủ đề thú vị - "Sức mạnh ngôn ngữ hình thể" vào lúc 13g15, chiều 8/4 (Thứ Tư tuần sau) UEFers nhé!
 
Kim Bằng
Ảnh: Việt Anh
TIN LIÊN QUAN