Kỹ năng

Trở lại học trực tiếp, sinh viên khoa Luật K21 được trang bị kỹ năng hòa nhập môi trường đại học

28/02/2022
Nhằm trang bị các kỹ năng mềm cần thiết giúp tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường đại học sau một khoảng thời gian dài học tập online, sáng nay – 28/2, Liên Chi đoàn Khoa Luật đã tổ chức chương trình: “Kỹ năng hòa nhập trong môi trường đại học” với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý – TS. Tô Nhi A, giảng viên ngành Tâm lý học UEF.
 


Đông đảo tân sinh viên khoa Luật tham gia chương trình
 
Chương trình còn có sự tham dự của ThS. Vũ Anh Sao – Phó Trưởng khoa Luật. Mở đầu chương trình, ThS. Vũ Anh Sao đã gửi lời cảm ơn đến diễn giả và chia sẻ về ý nghĩa của buổi talkhow. Theo thầy, chương trình góp phần trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm cần thiết để hòa nhập trong môi trường đại học, xa hơn nữa là công việc sau này, bởi lẽ, nhà tuyển dụng không chỉ đánh giá kiến thức mà còn cả kỹ năng mềm.
 
 
ThS. Vũ Anh Sao chia sẻ trong chương trình
 
Với chủ đề “Kỹ năng hòa nhập trong môi trường đại học”, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A đã có phần giao lưu chia sẻ và giải đáp nhiều thắc mắc của tân sinh viên - những bạn còn khá xa lạ với không gian giảng đường.
Theo chuyên gia, bước vào đại học, các bạn cần chắc chắn 2 điều, một là tâm thế đã sẵn sàng và hai là đầu tư và kiên trì đủ nhiều. Môi trường đại học khác hoàn toàn với môi trường phổ thông, vì thế các bạn cần chủ động, đặt mục tiêu cụ thể cho mình, tránh xu hướng lựa chọn theo đám đông.
 
 
Thông qua các ví dụ, TS. Tô Nhi A đã giúp sinh viên nhìn nhận mục tiêu của bản thân
 
 
Sinh viên UEF tương tác cùng chuyên gia khách mời Tô Nhi A
 
Chia sẻ về phương pháp học tập hiệu quả ở bậc đại học, TS. Tô Nhi A cho biết, sinh viên cần kết hợp học tập cá nhân và học tập theo nhóm. Học tập cá nhân bao gồm: nghe giảng, ghi chép, đối thoại – trình bày, tìm kiếm tài liệu, giải tỏa căng thẳng, ôn tập – thi cử; Còn học tập theo nhóm thì các bạn cần chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt. Hãy đặt mục tiêu trong học tập và thực hành mỗi ngày.
Với những chia sẻ bổ ích, thiết thực đến từ chuyên gia, cùng những giây phút trải lòng và lắng nghe tư vấn tâm lý, các bạn tân sinh viên Nhà UEF nói chung và khoa Luật nói riêng đã định hướng rõ ràng hơn về lộ trình chinh phục tri thức trong 4 năm đại học và cả sau này của mình.
 
Tin: Kim Bằng
Ảnh: Thế Thăng
TIN LIÊN QUAN