Kỹ năng

UEFers gạt bỏ nỗi sợ nói trước đám đông từ hướng dẫn của chuyên gia tâm lý

02/03/2022
Hiện nay, không ít bạn trẻ gặp “rào cản” trong việc chia sẻ, nói chuyện trước đám đông và cho đó là nỗi sợ khó vượt qua. Song, kỹ năng nói trước đám đông là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta thành công.
Với mong muốn trang bị cho sinh viên kỹ năng mềm cần thiết này, sáng nay – 2/3, tiếp nối hoạt động ReUnion, Liên chi doàn khoa Luật đã tổ chức talkshow “Kỹ năng nói trước đám đông”. 
Diễn giả chia sẻ tại talkshow là Thạc sĩ Giáo dục học Chế Dạ Thảo – Giảng viên kỹ năng mềm, chuyên gia tâm lý. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự đồng hành của ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh – Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên. 
 

ThS. Chế Dạ Thảo đã mang đến nhiều kiến thức bổ ích về kỹ năng nói trước đám đông
 
Mở đầu chương trình, ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng nói trước đám đông, đó là 1 trong 6 kỹ năng quan trọng dành cho tân sinh viên khi hòa nhập vào môi trường mới. Là người hoạt động trong lĩnh vực đoàn hội, anh mong muốn các bạn sinh viên sẽ rèn luyện tốt kỹ năng này, vận dụng nhuần nhuyễn và đạt được thành công. 
 
 
 ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng nói trước đám đông đối với tân sinh viên
 
Chia sẻ về nỗi sợ nói trước đám đông, ThS. Chế Dạ Thảo đã đặt ra vấn đề: Bạn sợ người khác nhìn mình hơn hay sợ người khác không nhìn mình? Hầu hết với những bạn trẻ ngại nói trước đám đông, ai cũng mang cả 2 nỗi sợ này. Diễn giả sau đó lấy câu chuyện chạy đua giữa Rùa và Thỏ để truyền tải thông điệp. 
Tuy thua cuộc, Thỏ trước đó đã chủ động thách thức Rùa chạy đua vì Thỏ biết được thế mạnh của mình là gì, đây cũng là điều người nói trước đám đông cần có, hiểu thế mạnh và sân chơi của mình ở đâu. Đối với Rùa, ngay từ đầu đã có lợi vì Rùa có chiến lược, thắng hay thua đều lan tỏa câu chuyện tích cực. Nói trước đám đông cũng vậy, diễn giả nhấn mạnh kỹ năng này cũng cần có chiến lược. 
Kỹ năng nói trước đám đông mang mục đích là truyền tải thông tin và tạo sức ảnh hưởng cá nhân, vì vậy nội dung nói, tác phong, thái độ, ngôn ngữ hay sự kết nối đều rất quan trọng. Chị Dạ Thảo cũng đã làm rõ những yếu tố này để các bạn hình dung rõ hơn. 
 
 


Các bạn sinh viên tích cực theo dõi, tương tác với diễn giả
 
Đặc biệt, để nói trước đám đông, các bạn cần sự tự tin nhất định, tự tin trong suy nghĩ, lời nói, hành động, cảm xúc. Kết hợp với sự kiểm soát ngôn ngữ cơ thể, người nói sẽ truyền tải thông điệp một cách tốt nhất. 
Với thông điệp cuối chương trình thông qua câu nói của Jack Canfield: “Tất cả những gì chúng ta mong muốn nằm ở bên kia nỗi sợ hãi”, diễn giả Chế Dạ Thảo hy vọng sinh viên sẽ có thể gạt bỏ “nỗi sợ vô hình” khi đứng nói trước đám đông. Từ đây các bạn có thể tự tin lan tỏa thông điệp tích cực và dùng tiếng nói của mình truyền cảm hứng, tạo ảnh hưởng vì những mục đích lớn lao hơn. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN