Kỹ năng

[Vòng quanh CLB] Sinh viên UEF được rèn luyện qua hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng

01/09/2021
Bên cạnh việc học tập kiến thức chuyên môn thì các hoạt động trau dồi kỹ năng, phát triển bản thân luôn được Nhà trường quan tâm, đầu tư cho sinh viên. Các CLB thuộc lĩnh vực Kỹ năng ra đời với mục đích giúp sinh viên bộc lộ những kỹ năng tiềm ẩn và phát huy thế mạnh vốn có.
 
Câu lạc bộ Fabulous Movement Club (gọi tắt là FMC)
 
Fabulous Movement Club (FMC) là câu lạc bộ tổ chức sự kiện trực thuộc khoa Kinh tế được thành lập vào năm 2017. Sau 04 năm hoạt động, FMC tự hào là một trong những câu lạc bộ nổi bật và gây được nhiều tiếng vang trong toàn trường, để lại vô vàn dấu ấn, kỷ niệm khó quên trong lòng các bạn sinh viên qua những dự án lớn nhỏ mà CLB đã từng tổ chức như: Đêm nhạc gây quỹ “Thanh Xuân ta có nhau”, Talkshow “Đến trường là tự tin” season 1- 2, Workshop “Đến trường là phải xinh” season 1- 2 , Lễ chào Tân Sinh viên Khoa Kinh tế 2018, Halloween 2017 - “Carnival wedding”, Lễ giao lưu Tân Sinh viên 2017.
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage FMC - Fabulous Movement Club
Email: fmc.movementclub@gmail.com
 
Câu lạc bộ Hùng biện và Tranh biện (Debate and Public Speaking Club, gọi tắt là DPS)
 
Câu lạc bộ Hùng biện và Tranh biện DPS (Debate and Public Speaking Club) là một trong những câu lạc bộ mới được thành mới vào năm 2020 và là câu lạc bộ duy nhất sinh hoạt chuyên về kỹ năng này tại UEF. Đến với DPS, các bạn sinh viên sẽ rèn luyện kỹ năng thuyết trình, trình bày ý kiến trước đám đông. Đây là những kỹ năng quan trọng và cần thiết trong thời gian học tập nói riêng và trong cuộc sống nói chung.
 
DPS cam kết đồng hành cùng các thành viên theo 04 tiêu chí hoạt động:
  • Chủ động trong công việc
  • Trách nhiệm việc mình làm, lời mình nói
  • Thẳng thắn trình bày quan điểm bản thân
  • Tôn trọng quan điểm riêng người khác
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: DPS Club - Debate & Public Speaking
Email: dpsk20@gmail.com
 
Câu lạc bộ Lễ tân và Người mẫu (UEF Reception and Model, gọi tắt là URM)
 
Câu lạc bộ Lễ tân và Người mẫu (UEF Reception and Model, gọi tắt là URM) chính thức ra mắt vào ngày 18/6/2019, xuất phát từ nhu cầu trang bị đội ngũ lễ tân hỗ trợ UEF trong công tác đón tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước. Ngay khi vừa xuất hiện, CLB đã thu hút sự quan tâm của đông đảo UEF-ers khi tập trung những gương mặt sinh viên tiêu biểu và tài năng, có thành tích nổi bật trong và ngoài trường. Những giai đoạn phát triển thể hiện rõ qua ba lần đổi tên CLB: từ Lễ tân và đối ngoại sang Lễ tân, cuối cùng Lễ tân và Người mẫu là tên gọi chính thức hiện nay.
 
Các thành viên được tập huấn nghiệp vụ lễ tân, đối ngoại, các nguyên tắc giao tiếp quốc tế, đặc biệt là tăng cường ngoại ngữ để luôn sẵn sàng tham gia hỗ trợ cho các hoạt động ngoại giao, các sự kiện của UEF một cách chuyên nghiệp nhất. Ngoài ra, CLB cũng mang đến những gương mặt visual cho các ấn phẩm truyền thông, quảng bá hình ảnh năng động, hiện đại của sinh viên UEF.
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: UEF Reception & Model
Email: clbletandoingoai.irer@gmail.com
 
Câu lạc bộ Develop Young Abilities Club (gọi tắt là DYAC)
 
DYAC - Develop Young Abilities Club được thành lập vào tháng 8 năm 2020 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9 cùng năm với mong muốn tạo sân chơi cho sinh viên yêu thích tổ chức sự kiện, thúc đẩy và phát triển các kỹ năng mềm cho các bạn sinh viên
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: DYAC - Develop Young Abilities Club
Email: dyac.uef@gmail.com
 
Câu lạc bộ Sự kiện Khoa Quan hệ Quốc tế (International Relations Event, gọi tắt là IRE)
 
Câu lạc bộ Sự kiện Khoa Quan hệ Quốc tế (International Relations Event, gọi tắt là IRE) là câu lạc bộ sự kiện trực thuộc khoa Quan hệ Quốc tế UEF, được thành lập vào ngày 15/9/2019. Sau gần hai năm hoạt động, hiện nay IRE có hơn 70 thành viên chính thức.
 
IRE là đơn vị trực tiếp thực hiện và hỗ trợ công tác tổ chức các sự kiện của khoa Quan hệ Quốc tế. Qua đó, tạo điều kiện cho sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế nói riêng và sinh viên UEF nói chung phát huy các thế mạnh từ đó hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, IRE còn là môi trường cho sinh viên rèn luyện những phẩm chất cần thiết trong quá trình hội nhập toàn cầu. Một số sự kiện thường niên nổi bật: Chào đón Tân sinh viên RISE, Hành trình tìm hiểu tôn giáo, Noel party, các buổi talkshow kỹ năng, Workshop chuyên ngành,...
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Khoa Quan hệ Quốc tế - UEF
Email: internationalrelationsevent@gmail.com
 
Câu lạc bộ tổ chức sự kiện REC (REC Event Club)
 
Câu lạc bộ tổ chức sự kiện REC (REC Event Club) được thành lập từ tháng 5/2017. Đây là sân chơi học thuật kết hợp rèn luyện kỹ năng, giải tỏa căng thẳng sau giờ học cho sinh viên khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông nói riêng và sinh viên UEF nói chung, yêu thích hoạt động tổ chức sự kiện, truyền thông, media, quảng cáo,...
 
Từ REC là chữ viết tắt của các từ: Responsible - Enthusiasm - Creative. Vơi tinh thần đó, mục tiêu của REC là tạo môi trường bồi dưỡng các kỹ năng làm việc nhóm, nói trước công chúng, biên tập,... cho các thành viên, góp phần xây dựng nền tảng cho việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, chỉnh chu, có uy tín và chất lượng. Một số hoạt động tiêu biểu của CLB: Hành trình yêu thương, Giải bóng đá UEF Lion Cup 2020 (phối hợp CLB Bóng đá Lions King UEF), đêm nhạc giao hưởng "Chiếc thuyền nan",...
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: REC EVENT CLUB
Email: recevent.uef@gmail.com
 
Câu lạc bộ Truyền thông COM
 
Câu lạc bộ Truyền thông COM là câu lạc bộ dành cho những bạn trẻ yêu thích và đam mê trong lĩnh vực truyền thông, quan hệ công chúng, digital marketing,… Tại đây, các thành viên sẽ cùng nhau học hỏi, rèn luyện và tạo nên những sản phẩm truyền thông như ấn phẩm nội bộ, content fanpage, viral clip, chương trình phát thanh,… Bên cạnh đó, các COMmer cũng được thử sức bản thân trong lĩnh vực đặc thù như design, tổ chức sự kiện, quản lí nhân sự - tài chính.
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Truyền thông COM - UEF
Email: uefcom@gmail.com
 
Câu lạc bộ Giao lưu Quốc tế IEF (viết tắt của International Exchange Friends)
 
Câu lạc bộ Giao lưu Quốc tế IEF (viết tắt của International Exchange Friends) có nhiệm vụ đón và giao lưu với các đoàn giảng viên, sinh viên quốc tế đến UEF giao lưu văn hóa cũng như học tập. Để chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động đón tiếp, thành viên CLB thường xuyên được tập huấn kỹ năng, rèn luyện ngoại ngữ thông qua các buổi workshops, giao lưu văn nghệ, team building. 
Qua hoạt động giao lưu, thành viên IEF đã kết bạn được với rất nhiều bạn sinh viên tài năng trên khắp thế giới, và biết thêm được rất nhiều kiến thức mới về nền văn hóa của các nước.
 
 "Be Brave - Be You - Be IEF"
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: International Exchange Friends - IEF
Email: clbgiaoluuquocteief@gmail.com
 
Hội Sinh viên Anh quốc GISA (Great Britain International Student Association)
 
Phần lớn thành viên Hội Sinh viên Anh quốc GISA (Great Britain International Student Association) là sinh viên đang theo học chương trình cử nhân Anh Quốc do UEF hợp tác với hai trường Đại học Gloucestershire và Đại học Leeds Trinity triển khai. Bên cạnh đó, GISA cũng chào đón tất cả những bạn sinh viên yêu thích các hoạt động quốc tế và rèn luyện kỹ năng giao tiếp.
 
GISA là một môi trường giao lưu, học tập năng động, thân thiện. Đến với GISA, bạn sẽ được yêu mến bất kể bạn là ai. Ở GISA, các thành viên "work hard and play hard" với nhiều hoạt động vừa hỗ trợ về kỹ năng, vừa hỗ trợ về học thuật. Thỉnh thoảng, thành viên GISA còn đón tiếp những người bạn đến từ các trường đại học của Vương quốc Anh hoặc có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi.
 
"Be GISA - Be the best of yourself!"
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Great Britain International Student Association - At UEF
Email: gisa.uef@gmail.com
Instagram: @gisa.uef
 
Câu lạc bộ Nội san Dấu ấn UEF
 
Nội san là tập san nội bộ. Nội san Dấu ấn UEF tiền thân là câu lạc bộ báo chí với ấn phẩm Dấu ấn UEF, ra đời từ giữa năm 2008. Câu lạc bộ tổ chức nhiều hoạt động, đa dạng về hình thức và nội dung như: các khóa tập huấn kỹ năng cho thành viên (phẩn biện, viết email, thuyết trình,...), sinh nhật CLB, sinh nhật các thành viên, teambuilding, hoạt động tri ân 20/11, tham gia UEF Club's Day, những chuyến đi tình nguyện,... Nội san Dấu ấn UEF là một trong những CLB được khen thưởng vì đóng góp cho hoạt động sinh viên nhiều năm liền.
 
 
Thông tin liên hệ:
Fanpage: Nội san Dấu ấn EF
Email: clbgiaoluuquocteief@gmail.com
Youtube: Nội san Dấu ấn UEF Official
Tiktok: @noisan.dauanuef.2008
 
Ngọc Thủy
 
"Be GISA - Be the best of yourself!"
TIN LIÊN QUAN