Tình nguyện

[Vòng quanh CLB] Sinh viên UEF “gieo mầm thiện” với các CLB tình nguyện

01/09/2021
Tại UEF, các hoạt động ý nghĩa, nêu cao tinh thần "tương thân tương ái" luôn thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên như: Xuân tình nguyện, Đông sẻ chia, Vầng trăng yêu thương, đóng góp cho Mùa hè xanh, các dự án Kết nối cộng đồng,... Nổi bật trong lĩnh vực tình nguyện, Nhà UEF hiện nay có câu lạc bộ Con người và môi trường - P&E Club, UEF Warm Hugs Club, Mạng Lưới Lãnh Đạo Service-Learning. Mỗi câu lạc bộ đều thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động mang màu sắc riêng, là môi trường rèn luyện kỹ năng, bồi đắp tinh thần xung kích tình nguyện cho sinh viên UEF và đóng góp nhiều giá trị cho cộng đồng.
 
Câu lạc bộ Con người và Môi trường (People & Environment Club, gọi tắt P&E Club)
 
Câu lạc bộ Con người và Môi trường (People & Environment Club, gọi tắt P&E Club) là một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF). Thành lập từ ngày 10/10/2009, P&E đã trải qua chặng đường 12 năm trao yêu thương - nhận yêu thương cùng biết bao thế hệ sinh viên UEF.
 
 
Với khẩu hiệu “Đoàn kết - Sẻ chia - Yêu thương - Sống hết mình”, câu lạc bộ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cơ sở bảo trợ trẻ em, người già, người khuyết tật, tặng suất ăn tối cho những người lao động về đêm ở TP. Hồ Chí Minh, các hoạt động gây quỹ, chương trình “Vầng trăng yêu thương”,... và tiêu biểu nhất là chương trình “Đông sẻ chia” được tổ chức hàng năm từ khi câu lạc bộ ra đời đến nay. 
 

Nhiều hoạt động ý nghĩa được P&E tổ chức với châm ngôn “Đoàn kết - Sẻ chia - Yêu thương - Sống hết mình”
 
Bên cạnh việc “gieo mầm thiện”, câu lạc bộ còn là môi trường rèn luyện tinh thần đoàn kết và bồi dưỡng kỹ năng cho các thành viên. Đến với PE, các bạn sẽ đến với nhiều cung bậc cảm xúc khi mỗi chương trình diễn ra, được cháy hết mình trong ngọn lửa tuổi trẻ và trải qua quãng đời sinh viên thật ý nghĩa.
 
Bên cạnh các chương trình tình nguyện, CLB P&E thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các thành viên CLB
 
Thông tin liên hệ:
Email: peclub@uef.edu.vn; uef.peclub@gmail.com
 
Câu lạc bộ Warm Hugs
 
Warm Hugs là câu lạc bộ chuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện được thành lập từ năm 2015. Với slogan “For a life worth living, Let’s do it together", Warm Hugs luôn hoạt động theo phương châm và giá trị cốt lõi nhất là san sẻ tình yêu thương đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Một số chương trình câu lạc bộ tổ chức như tặng quà cho trẻ em mồ côi ở chùa Diệu Giác, Ngày hội hiến máu tình nguyện, “Đêm hội trăng rằm” hàng năm,... và tiêu biểu nhất chính là hoạt động tình nguyện "Nắng ấm biên cương".
 
Hoạt động "Nắng ấm biên cương" được tổ chức định kì hàng năm, góp phần chăm lo cho nhiều trẻ em, người đân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh
 
Bên cạnh đó, câu lạc bộ rèn luyện thêm cho các bạn về kỹ năng như làm việc nhóm, lên kế hoạch,... và xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên thông qua hoạt động team-building, sinh hoạt theo từng nhóm và sinh hoạt toàn câu lạc định kỳ hàng tuần, hàng tháng.
 
Warm Hugs là "thanh xuân" của nhiều UEF-ers
 
Năm học 2015 - 2016, Warm Hugs là câu lạc bộ có nhiều đóng góp trong phong trào sinh viên; năm học 2018 - 2019, có nhiều đóng góp chung cho trường; năm 2020, giấy khen của Phường 15, Quận Bình Thạnh.
 
 
Thông tin liên hệ:
Email: warmhugsclub@uef.edu.vn
 
Mạng lưới Lãnh đạo Service - Learning (Service - Learning Leader Network)
 
 
Mạng lưới lãnh đạo Service - Learning (SLERS) trực thuộc Trung tâm Kết nối cộng đồng, được thành lập từ năm 2018 với sứ mệnh lan tỏa giá trị phục vụ cộng đồng thông qua hoạt động học thuật đến sinh viên UEF, đồng thời duy trì và phát triển thế hệ lãnh đạo Service-Learning. SLERS có cơ cấu tổ chức tương tự như một câu lạc bộ tại UEF, nơi tập hợp các bạn sinh viên đến từ các ngành, các khoa khác nhau nhưng có chung sự yêu thích đối với các hoạt động phục vụ cộng đồng.
 
SLERS tập hợp những bạn sinh viên có chung niềm yêu thích với các dự án cộng đồng, cùng học hỏi và rèn luyện
 
Hai dự án lớn do SLERS thực hiện bao gồm Heart to Hand và Hành động vì cộng đồng. Dự án "Heart to Hand" có 70 thành viên gồm gia sư các môn Tiếng anh, toán, văn, tin học tham gia hoạt động dịch thuật cho trẻ em ở các tổ chức cộng đồng. Dự án “Hành động vì cộng đồng” là một chuỗi những buổi giao lưu, chia sẻ giữa sinh viên và doanh nghiệp, chuyên gia tâm lý với các nhà sáng lập hoạt động cộng đồng; qua đó khơi dậy và thúc đẩy các sáng kiến phục vụ cộng đồng trong tập thể sinh viên UEF theo hướng sáng tạo và đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng.
 
 
Thông tin liên hệ:
Email: leadernetwork.sl@uef.edu.vn
Website: https://www.uef.edu.vn/servicelearning

Ngọc Thủy
TIN LIÊN QUAN