Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Trải nghiệm, học tập quốc tế: Xu hướng và cơ hội cho người trẻ thời hội nhập

04/12/2023
Hiện có khoảng gần 200.000 du học sinh Việt Nam đi học nước ngoài ở các bậc trung học phổ thông, đại học và sau đại học (tăng khoảng 2,5 lần so với giai đoạn trước 2013). Con số này đồng nghĩa với việc mỗi năm, Việt Nam có khoảng hơn 40.000 người trẻ “xuất ngoại” để tìm kiếm cơ hội học tập và phát triển bản thân
Đây là thông tin được ông Phạm Quang Hưng - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phổ biến tại Hội thảo khoa học tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo nội dung về khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế ngày 31/10/2023.

 

Tham quan, học tập quốc tế là một trong những hoạt động được UEF tổ chức thường xuyên        

Theo đó, việc được đi, trải nghiệm và học hỏi những giá trị tiến bộ tại nước bạn luôn là ước mơ của rất nhiều người trẻ. Xu hướng này ngày càng tăng lên khi đặt trong bối cảnh hiện nay, chính sách “mở cửa” để thu hút các du học sinh đang được các nước đẩy mạnh. Theo thống kê, Châu Âu, Úc và Mỹ là ba địa điểm đang được các du học sinh Việt Nam “ưa chuộng” trên toàn thế giới. 
Bên cạnh mở ra nhiều cơ hội để khám phá thế giới, việc sinh sống tại một môi trường xa lạ sẽ giúp các bạn phát triển các kỹ năng mềm, tích lũy kinh nghiệm sống cũng như hiểu hơn về những nền văn minh khác nhau. Ngoài ra, đi du học cũng là cơ hội để mỗi người kết bạn và xây dựng mối quan hệ với những người bạn trên khắp thế giới, từ đó nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ cho chính bản thân mình.
 
Học tập ở nước ngoài mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm giá trị cho UEFers

Là trường đại học song ngữ - quốc tế, UEF luôn không ngừng tìm kiếm, mở rộng “bản đồ đối tác” của mình với các đơn vị uy tín trên thế giới nhằm mang đến cơ hội học tập, trải nghiệm ngoại quốc cho sinh viên. Đây cũng là một trong những điểm cộng rất lớn giúp UEF trở thành nguyện vọng đầu tiên của nhiều thí sinh trong mỗi mùa xét tuyển. Với các chương trình trao đổi được tổ chức thường xuyên, Nhà trường đã thành công trong việc hiện thực hóa rất nhiều ước mơ “xuất ngoại” cho sinh viên, giúp các bạn có cơ hội tiếp cận với những nền văn hóa tiến bộ trên thế giới.  
Tham dự chương trình, các bạn sẽ được hòa nhập vào những môi trường học tập, trao đổi chất lượng để hoàn thiện bản thân. Đó có thể là những chương trình thực tập giúp sinh viên trau dồi chuyên môn, cọ xát thực tiễn; cũng có thể là các hoạt động học tập ngoại khóa mang đến cho UEFers cơ hội trải nghiệm và phát huy tối đa thế mạnh của mình trước bạn bè quốc tế. Cụ thể, một số chương trình tiêu biểu tại UEF có thể kể đến như: “Sakura Science Program 2023" tại Kanazawa Institute of Technology (KIT) Nhật Bản; Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 tại Busan, Hàn Quốc; Fall Study Program 2023 tại Nhật Bản; Chương trình trao đổi tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ và Đại học Dân tộc Quảng Tây; gần 100 sinh viên thực tập doanh nghiệp tại Nhật Bản,...
Ngoài những giờ học, các bạn sinh viên Nhà UEF còn được được tham gia vào những hoạt động tham quan, giải trí thú vị. Thông qua đó, các bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa tại các quốc gia khác nhau trên thế giới, đồng thời xây dựng mối quan hệ chất lượng với những người bạn ngoại quốc. 
 
Nhà trường thường tổ chức các buổi workshop, gặp gỡ định hướng để chia sẻ các thông tin du học cho UEFers

Gần nhất, từ ngày 30/10 đến 2/11, đoàn sinh viên UEF đã có dịp đặt chân đến Busan, hàn Quốc để tham gia Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9. Được biết, đây là dịp để các bạn trẻ tập hợp nhóm, bắt đầu triển khai việc tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cho các vấn đề xã hội, kinh tế, môi trường và những vấn đề khác. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trên khắp thế giới như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, Việt Nam,...
Chia sẻ về hành trình vừa qua tại Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 , bạn Nguyễn Phương Luân - Khoa Kinh tế cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho em khi được tham gia một Hội nghị quốc tế như thế này. Em không chỉ có cơ hội nâng cấp hồ sơ cá nhân mà còn có thể mở rộng mạng lưới quan hệ và cơ hội hợp tác cùng bạn bè, doanh nghiệp quốc tế.”
 
Thầy trò Nhà UEF và chuyến tham quan đầy giá trị tại Hội nghị Sinh viên khởi nghiệp quốc tế lần thứ 9 

Không chỉ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học hỏi và phát triển bản thân mà những chương trình trao đổi này của Nhà UEF đã đóng vai trò quan trọng trên hành trình hiểu về bản thân, hiểu về thế giới của mỗi người trẻ.
Ngoài ra, Nhà trường cũng thường xuyên tìm kiếm và tổ chức gặp gỡ, ký kết với các đối tác uy tín trên phạm vi toàn cầu với mong muốn mở rộng cơ hội “xuất ngoại” học tập cho các UEFers. Điều này sẽ góp phần mang đến cho các UEFers những trải nghiệm quốc tế với chất lượng cao và chi phí hợp lý nhất. 
 
UEF không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín trên thế giới

Nhìn chung, các chương trình quốc tế tại UEF đã và đang đáp ứng rất tốt các nhu cầu trải nghiệm cho sinh viên. Hy vọng rằng các bạn sẽ tận dụng tốt những lợi thế này để tiếp tục rèn luyện, phát triển và khẳng định bản sắc của mình trên bản đồ thế giới. 
 
Anh Thy
TIN LIÊN QUAN