Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Thêm đối tác từ Hoa Kỳ - Đại học Youngstown State đề nghị thỏa thuận hợp tác với UEF

06/10/2022
Tiếp nối quá trình mở rộng bản đồ đối tác quốc tế của UEF, vào chiều 5/10, Nhà trường đã có buổi trao đổi, làm việc với Trường Đại học Youngstown State (YSU)Hoa Kỳ về các chương trình quốc tế tiềm năng cho sinh viên. 
Tại buổi làm việc, đại diện UEF có TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
Về phía YSU có Giáo sư Nate Myers – Associate Provost International Initiatives, bà Lê Bảo Tiên – Người đại diện YSU tại Việt Nam. 
 




Đại diện hai trường trong buổi làm việc 
 
Trước khi bàn thảo về các nội dung sẽ hợp tác, Giáo sư Nate Myers đã giới thiệu đôi nét về YSU với các điểm nổi bật là chi phí hợp lý, chương trình học tập chất lượng, cơ hội thực tập đa dạng, công tác hỗ trợ sinh viên tốt, đặc biệt là sinh viên chuyển tiếp, ký túc xá an ninh, chất lượng cao và chi phí thấp. 
Đồng thời, các đại diện của YSU cũng đã chia sẻ về chương trình đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, thực tập, chương trình ESL 5 cấp độ và các chương trình đa dạng cho sinh viên chuyển tiếp lựa chọn.
Về phía UEF, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc và TS. Lý Thiên Trang đã cung cấp những thông tin về các ngành đào tạo và chương trình liên kết quốc tế của Nhà trường. 
 





Nhiều chương trình quốc tế tiềm năng cho sinh viên đã được bàn thảo 
 
Đặc biệt, đại diện YSU cho biết hầu hết các sinh viên quốc tế chuyển tiếp tại YSU là người Việt Nam. Các bạn đều năng động, chăm chỉ và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, ngay cả Chủ tịch Hội sinh viên trường cũng là sinh viên Việt Nam.
Sau khi trao đổi các thông tin, hai trường thảo luận xúc tiến hợp tác về các lĩnh vực: chương trình chuyển tiếp quốc tế, trao đổi sinh viên ngắn hạn, giao lưu, trao đổi giảng viên cũng như xem xét hợp tác ở các lĩnh vực khác.  
 


Thỏa thuận hợp tác giữa hai trường sẽ được xúc tiến trong tương lai 




Các đại diện của YSU tham quan cơ sở học tập tại UEF
 
Các đại diện của YSU cũng đã tham quan cơ sở và không gian học tập tại UEF sau buổi làm việc. Với những nội dung đã thảo luận, hy vọng hai trường sẽ đẩy mạnh hợp tác trong tương lai, mang đến những chương trình phù hợp và chất lượng cho sinh viên. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN