Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tổ chức sinh hoạt định hướng cho UEFers tham gia chương trình trao đổi quốc tế tại Trung Quốc

06/09/2023
Chiều 5/9, Viện Quốc tế UEF đã tổ chức buổi sinh hoạt định hướng và giải đáp thắc mắc cho 9 sinh viên Nhà UEF tham gia vào chương trình trao đổi quốc tế tại Trung Quốc. Hoạt động này nhằm giúp UEFers có cái nhìn tổng quan về chương trình cũng như có sự chủ động, chuẩn bị mọi thứ trước khi bắt đầu một kỳ học quốc tế đầy ý nghĩa và giàu trải nghiệm. 
Những năm qua, chương trình trao đổi sinh viên, học kỳ quốc tế của trường đã đưa số lượng lớn UEFers đến nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan,... và cũng đón nhiều đoàn sinh viên đến từ Đức, Anh, Pháp, Ba Lan,... về UEF học tập. 
 

Các bạn sinh viên sẽ khởi hành sang Trung Quốc trong tháng 9 này
 
Trong danh sách 9 sinh viên tham gia lần này, có 3 bạn sẽ học tập tại Đại học Sư phạm Khúc Phụ và 6 bạn còn lại sẽ học tại Đại học Dân tộc Quảng Tây. Các bạn đều là sinh viên năm 3, 4 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Chương trình bắt đầu từ tháng 9/2023 và kết thúc vào tháng 2/2024.
Buổi sinh hoạt định hướng cho các bạn sinh viên tham gia chương trình trao đổi quốc tế với các trường tại Trung Quốc có sự tham dự và chia sẻ của: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế; TS. Nguyễn Hồng Nhung - Phó viện trưởng Viện Quốc tế và TS. Nguyễn Thị Lan - Phó Trưởng Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế.
Mở đầu buổi sinh hoạt, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đã gửi lời chúc mừng đến 9 bạn sinh viên và chia sẻ một số thông tin về chương trình này. Được biết, thầy cũng vừa có chuyến công tác tại Trung Quốc và đã kể lại những điều ấn tượng đến các bạn, giúp UEFers có thêm góc nhìn về đất nước này. Là sinh viên Nhà UEF, với tinh thần năng động và tích cực học tập, thầy tin rằng 9 bạn đều sẽ gặt hái được nhiều kiến thức quý giá cho bản thân mình trong chuyến đi. Thầy cũng dặn dò thêm, các bạn hãy tận dụng cơ hội để học tập càng nhiều càng tốt, đặc biệt là học hỏi về ngôn ngữ. 
 




Các thầy, cô chia sẻ đến sinh viên những thông tin liên quan về chương trình
  
TS. Nguyễn Thị Lan cũng nhấn mạnh tại buổi sinh hoạt đây là cơ hội để UEFers hiểu thêm phong tục tập quán, văn hóa của ngôn ngữ mà các bạn đang theo học. Cô cũng hy vọng qua học kỳ quốc tế này, cả 9 bạn sẽ thêm tự tin, thêm mạnh mẽ trước khi ra trường. “Các em nhớ giữ gìn sức khỏe, tích cực học tập và sớm hòa mình với môi trường mới, cuộc sống mới”, cô Lan động viên. Cô cũng nhắc nhở và lưu ý đến sinh viên vấn đề thời tiết và môi trường, hướng dẫn các bạn chuẩn bị những vật dụng, sản phẩm cần thiết cho 5 tháng sắp tới. 
 



UEFers đã được thầy, cô giải đáp hết các thắc mắc trước khi “xuất ngoại”
 
Trong buổi sinh hoạt, UEFers cũng được làm rõ về vấn đề liên quan đến thủ tục, giấy tờ cũng như đầu mối liên lạc khi đến Trung Quốc. Những câu hỏi liên quan đến chương trình được sinh viên đặt ra và thầy, cô giải đáp tận tình. Những thắc mắc được tháo gỡ, tinh thần tham gia vào hoạt động quốc tế cũng đã sẵn sàng. 
Chúc tất cả các bạn sẽ có một hành trình học tập thật bổ ích và hoàn thành thật tốt chương trình trao đổi với nhiều trải nghiệm mới mẻ tại đất nước tỷ dân. 
 
Tấn Phát
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN