Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký kết hợp tác với MIK Group, tăng cường đào tạo gắn kết thực tiễn cho sinh viên cử nhân quốc tế

03/11/2022
Thời gian qua, sinh viên Viện Quốc tế UEF liên tục có cơ hội tham quan, kiến tập tại các doanh nghiệp qua chuỗi chương trình “Orientation Field Trip”. Gần đây nhất là chuyến tham quan học thực tế tại Phú Quốc cùng triển vọng phát triển hoạt động đào tạo gắn kết thực tiễn với cột mốc ký kết hợp tác giữa UEF và MIK Group – một trong những tập đoàn bất động sản uy tín của Việt Nam, nơi sở hữu các chuỗi khách sạn, căn hộ lớn.
 

Các thành viên Viện Quốc tế UEF với hành trình đến Phú Quốc để tham quan thực tế và ký kết hợp tác cùng MIK Group

Cụ thể, từ ngày 25/10 đến 27/10, đoàn cán bộ, giảng viên, nhân viên Viện Quốc tế cùng sinh viên ngành Quản trị khách sạn – Du lịch quốc tế UEF đã đến Phú Quốc để trực tiếp tham quan, làm việc, trao đổi cũng như tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng tập đoàn MIK Group, nhằm xúc tiến cơ hội thực tập, nghề nghiệp cho sinh viên trường.
Trong suốt thời gian lưu trú, trải nghiệm thực tế tại Phú Quốc, sinh viên ngành Quản trị du lịch - Khách sạn quốc tế thuộc chương trình cử nhân Gloucestershire (Anh Quốc) đã có cơ hội tham quan và gặp gỡ các quản lý lớn của 3 khách sạn và resort trực thuộc tập đoàn và được vận hành bởi các thương hiệu hàng đầu trên thế giới về khách sạn và khu nghỉ dưỡng như Crowne Plaza Starbay Phu Quoc - Thương hiệu cao cấp của IHG Hotels & Resorts, Movenpick Waverly Phu Quoc - Thương hiệu cao cấp của tập đoàn Accor và Sol by Melia Phu Quoc - Thương hiệu cao cấp của Meliá Hotels International. 
 

Khách sạn Crowne Plaza Starbay Phu Quoc – điểm tham quan đầu tiên của đoàn
 
Ngày đầu tiên của chuyến đi, đoàn có mặt tại khách sạn Crowne Plaza Starbay Phu Quoc. Tại đây, các thành viên Nhà UEF được đón tiếp bởi ban lãnh đạo thuộc hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao - tập đoàn MIKGroup. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được giới thiệu về công tác nghiệp vụ tại khách sạn tiêu chuẩn 5 sao.
Cùng ngày, lãnh đạo UEF tiến hành ký kết bản “Hợp tác chiến lược phát triển nhân lực giữa Nhà trường và Hệ thống khu nghỉ dưỡng do MIK Group phát triển và quản lý”. Theo đó, sinh viên trường sẽ có cơ hội thực tập và làm việc trong hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng quốc tế của tập đoàn MIK Group, cụ thể là 3 khu khách sạn và nghỉ dưỡng 5 sao tại Phú Quốc. 

 
 

Buổi ký kết hợp tác đã diễn ra thành công, tốt đẹp
 
Tham dự buổi ký kết, về phía đối tác có ông Huỳnh Minh Tân - Đại diện tập đoàn MIKGroup, ông Winston Gong - Tổng Giám đốc Crowne Plaza Starbay Phu Quoc, ông Olivier Moies-Delval - Tổng Giám đốc Movenpick Waverly Phu Quoc và ông Alvaro Fernandez Lopez – Tổng Giám đốc Sol by Melia Phu Quoc. Về phía UEF có sự hiện diện của TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng, Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Hoàng Trần Quang Dương - Tổ trưởng Tổ Đào tạo quốc tế. 
Sau đó, các bạn sinh viên tiếp tục tham gia thảo luận, đối thoại trực tiếp với các anh chị đầu ngành về các vấn đề xoay quanh chủ đề thực tập như điều kiện được thực tập và phương hướng phát triển nếu có cơ hội làm việc sau này.
   


Nhiều vấn đề xoay quanh cơ hội thực tập dành cho sinh viên được thảo luận trong buổi ký kết hợp tác

Ngày 26/10, sinh viên Viện Quốc tế tiến hành tham quan và học tập tại khách sạn và khu nghỉ dưỡng Movenpick Waverly Phu Quoc. Tại đây, các bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm cách bày trí, các loại hình dịch vụ tại một khách sạn 5 sao mà còn được giới thiệu chi tiết, toàn diện về hệ thống quản lý của Movenpick Waverly, bao gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng và khu biệt thự. 
Đồng thời, qua việc tham quan cơ sở vật chất, khu ký túc xá, căn-tin hiện đại dành cho nhân viên cũng như tìm hiểu về các quyền lợi mà các bạn sẽ nhận được khi làm việc tại đây cũng giúp sinh viên hình dung rõ hơn và an tâm hơn khi quyết định theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp tương lai của mình.
          


Một số hình ảnh của đoàn tại Khu nghỉ dưỡng Movenpick Waverly Phu Quoc
 
Vào ngày cuối cùng của hành trình, đoàn có dịp đến khách sạn, khu nghỉ dưỡng Sol By Melia. Theo đó, Tổng Giám đốc SOL by Melia đã trực tiếp đưa đoàn UEF tham quan các khu vực khác nhau, giới thiệu văn hóa, mục tiêu phát triển bền vững của SOL by Melia. Các bạn cũng có dịp lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị thành công đi trước, tạo tiền đề để các bạn cố gắng, nỗ lực hơn trong học tập và công việc sau này. 
           





Kết thúc chuyến tham quan, sinh viên UEF đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quản trị khách sạn
 
Chuyến tham quan đã khép lại với nhiều cơ hội mới được mở ra cho thầy trò Nhà UEF. Hy vọng các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn – Du lịch quốc tế đã có được những trải nghiệm và thông tin cần thiết cho quá trình học tập, hơn nữa là ứng tuyển vào các vị trí thực tập chất lượng tại MIK Group.
 
Minh Hảo
Ảnh: Viện Quốc tế cung cấp
TIN LIÊN QUAN