Menu
  
Hoạt động quốc tế

UEF ký kết MOA với ESC Amiens School of Management, mở rộng cơ hội du học Pháp cho sinh viên

15/03/2023
Với mục tiêu thắt chặt quan hệ đối tác quốc tế, mở rộng cơ hội học tập cũng như giao lưu văn hóa tại Pháp cho sinh viên, chiều 14/3 vừa qua, Viện Quốc tế UEF đã có buổi gặp mặt và làm việc cùng các đại diện đến từ ESC Amiens School of Management. Theo đó, 2 bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác và bàn bạc về việc triển khai chương trình liên kết chuyển tiếp du học Pháp cho sinh viên khối ngành kinh doanh, quản trị. 
 


Tại buổi lễ, UEF và  ESC Amiens School of Management đã thông qua chương trình liên kết chuyển tiếp du học Pháp

Tham dự lễ ký kết, về phía UEF có ông Đỗ Quốc Anh – Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Thanh Giang - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng - Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Huỳnh Tú Anh – Phó Viện trưởng Viện Quốc tế, ThS. Trần Phương Quỳnh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị Khoa, Phòng, Viện, Trung tâm. 
Về phía đại diện Trường ESC Amiens có ông Yann Tournesac - CEO, ông Trịnh Hồ Tân - CEO Assistant, ông Nguyễn Thiệp - CEO Assistant, ông Ghislain Nguyễn Hiếu Nhân - ESC Alumini, bà Cindy Jacques - ESC Alumini cùng các thành viên của ESC Amiens.
Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham dự, chứng kiến của bà Flora Canetti - Senior Officer đến từ Tổng Lãnh sự Quán Pháp tại TP.HCM. 
 
  
Đại diện UEF trao hoa và quà cảm ơn đến khách mời
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Đỗ Quốc Anh cho biết: “Trường UEF rất vinh dự được ký kết hợp tác đào tạo với ESC Amiens School of Management - Một ngôi trường có uy tín và chất lượng cao tại Pháp. Với 3 năm tại Việt Nam và 1 năm du học Pháp, sinh viên có thể trải nghiệm một chương trình học chất lượng cao, chi phí hợp lý. Đồng thời qua đó, các bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm quý giá về học tập cũng như việc làm thực tiễn tại Pháp.”
 
Ông Đỗ Quốc Anh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa 2 nước Việt - Pháp
 
   

Đại diện 2 bên giới thiệu thông tin về trường

Tại buổi lễ ký kết, hai bên đã giới thiệu để đối tác hiểu hơn về trường, thông qua đó đi đến thống nhất các chương trình hợp tác có thể triển khai trong thời gian tới. 
Sau quá trình trao đổi thông tin, UEF và ESC Amiens đã đề xuất và hướng đến các cơ hội hợp tác về chương trình liên kết 3+1 để sinh viên sang Pháp trải nghiệm học tập trong một môi trường giáo dục uy tín.
Theo đó, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh học tập tại UEF trong 3 năm, năm cuối chuyển tiếp sang ESC Amiens Management School học tập trong 1 năm và nhận bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh do ESC AMS cấp. Trong năm cuối tại ESC, sinh viên tham gia học tập trong vòng 6 tháng và trải nghiệm 6 tháng thực tập thực tế tại Pháp hoặc tại Việt Nam.
 

Nghi thức ký kết hợp tác giữa UEF và ESC Amiens School of Management
 
Sau phần chia sẻ thông tin, đại diện 2 trường đã thực hiện nghi thức ký kết MOA, đánh dấu quan hệ hợp tác chính thức giữa UEF và ESC Amiens School of Management. Với cột mốc mới này, Nhà trường hy vọng sẽ mở ra cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực học tập, hội thảo, nghiên cứu khoa học, thực tập và trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau cho sinh viên, từ đó tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.
 
 



Các khách mời tham quan cơ sở vật chất tại UEF
 
Được biết, sau lễ ký kết, Viện Quốc tế sẽ tổ chức Hội thảo du học châu Âu: “Bon Voyage” with ESC Amiens với sự tham dự của ông Nguyễn Thiệp – Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Yann Tournesac – CEO Amiens School of Management và các đại diện Campus France Vietnam. Tại đây, sinh viên với mong muốn du học Pháp sẽ được tiếp cận và tìm hiểu về các thông tin liên quan đến chương trình liên kết, môi trường học tập cũng như những thủ tục cần thiết.
  
Anh Thy
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN