Thông báo sinh viên

Những lưu ý cần thiết dành cho sinh viên UEF khi trở lại trường bắt đầu học kỳ 2

12/02/2020
Theo thông báo số số 26/TB-UEF (ban hành ngày 6/2/2020), từ ngày 17/2/2020, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF) sẽ trở lại trường học tập sau thời gian đón Tết cùng gia đình và tạm nghỉ để phòng ngừa dịch bệnh do chủng mới virus Corona gây ra. Để lộ trình học tập trong học kỳ 2, năm học 2019 - 2020 được diễn ra một cách an toàn và hiệu quả, Nhà trường có những lưu ý dành cho các bạn sinh viên như sau:
Vị trí các phòng, ban chức năng trong Nhà trường 
Để tăng cường tốt hơn nữa công tác hỗ trợ sinh viên, tạo sự thuận lợi nhất cho các bạn, hiện một số đơn vị trong trường có sự thay đổi về địa điểm làm việc, cụ thể:
  • Tầng 1: Trung tâm Tư vấn – Tuyển sinh, Phòng Tài chính
  • Tầng 2: Phòng Đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ học vụ, Phòng Khảo thí, Phòng Đào tạo Sau đại học, Phòng Khoa học công nghệ, Trung tâm Thông tin – Truyền thông, Tạp chí Phát triển và Hội nhập
  • Tầng 3: Văn phòng Trường, Trung tâm Công nghệ thông tin, Ban Thanh tra, Trung tâm Quản lý cơ sở vật chất, 
  • Tầng 4: Khu văn phòng làm việc của các Khoa, Viện quốc tế, Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ.
  • Tầng 5: Thư viện
  • Tầng 6: Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm Service-Learning
sinh viên UEF trở lại trường học tập
Ngày 17/2, sinh viên UEF sẽ trở lại trường học tập
Chủ động phòng ngừa Virus Corona (nCoV)
Rửa tay cộng với đeo khẩu trang giảm đáng kể lây lan virus
Virus Corona tiếp tục lan rộng mang theo nỗi lo lắng khắp nơi. Đeo khẩu trang kết hợp rửa tay thường xuyên được xem như một cách phòng ngừa cúm đơn giản mà lại an toàn.
Theo nghiên cứu từ bệnh viện Đại học Michigan năm 2010 cho thấy rửa tay cộng với đeo khẩu trang có thể giảm bệnh cúm hữu hiệu, từ 31 – 51%. Chú ý là nếu chỉ đeo khẩu trang thì khả năng giảm bệnh không giảm đáng kể, tuy nhiên khi dùng kết hợp khẩu trang – rửa tay thì khả năng giảm bệnh mới thật sự hiệu quả.
Liên hệ bộ phận y tế khi có dấu hiệu sốt, ho hoặc cảm cúm
Trong thời gian học tập tại trường, nếu học viên, sinh viên, khi có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ nên liên hệ ngay Phòng Y tế để được hỗ trợ, tư vấn và kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Nhà trường sẽ trang bị máy đo thân nhiệt để phục vụ cho nhu cầu của cán bộ, nhân viên, giảng viên, học viên và sinh viên.
Liên tục cập nhật thông tin về Virus Corona
Nhà trường sẽ liên tục trao đổi với các chuyên gia y tế và theo dõi thông tin diễn tiến trên website của Bộ Y tế Việt Nam, các hãng thông tấn quốc gia, Tổ chức Y tế thế giới và thông tin liên tục trên các kênh thông tin truyền thông của trường.
Các bạn sinh viên tham khảo thêm thông tin về cách phòng ngừa nCoV tại: Trở lại học tập an toàn cùng khuyến nghị phòng ngừa virus Corona (nCoV)
Đeo thẻ sinh viên khi đến trường
Để tiện liên hệ hỗ trợ tại các phòng, ban cũng như góp phần phát huy nét đẹp văn minh giảng đường, khi đến trường, các bạn nên đeo thẻ sinh viên để mọi người định hình được bạn là ai, sinh viên năm mấy và đến từ khoa nào. Cạnh đó, việc đeo thẻ sinh viên còn giúp Nhà trường tách lọc các đối tượng nghi ngờ, ngăn ngừa và phát hiện những trường hợp người lạ đến trường với mục đích xấu.
sinh viên UEF trở lại trường học tập
Đeo thẻ sinh viên khi đến trường vừa là nét đẹp văn hóa giảng đường vừa có tác dụng bảo vệ bản thân trước những kẻ xấu
Một số lưu ý khác
  • Hiện nay, thẻ bảo hiểm y tế năm 2020 của sinh viên đã có, các bạn vui lòng liên hệ Phòng Công tác sinh viên để nhận.
  • Dự kiến, từ tuần sau sẽ bắt đầu triển khai công tác đánh giá rèn luyện sinh viên học kỳ I năm học 2019 - 2020. Các bạn vui lòng theo dõi thường xuyên các thông tin từ Phòng Công tác sinh viên để công tác đánh giá rèn luyện được diễn ra một cách tốt nhất.
  • Các trường hợp sinh viên chưa đóng học phí đúng thời hạn theo thông báo, vui lòng nhanh chóng đóng học phí trước ngày 06/02 và cập nhật với các bộ phận liên quan gồm Phòng Đào tạo và Phòng Tài chính để không bị ảnh hưởng đến lịch học tập học kỳ 2 của cá nhân.
  • Các trường hợp sinh viên vì một vài lý do khách quan muốn thay đổi kế hoạch học tập học kỳ 2 như rút học phần, đăng ký bổ sung,... vui lòng liên hệ trực tiếp tại Phòng Đào tạo để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.
  • Do ảnh hưởng của dịch Corona, một số sự kiện hoạt động sinh viên trong tháng 2 sẽ có sự thay đổi về thời gian, chi tiết từng hoạt động sẽ được thông báo qua email đến các bạn.
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN