Hoạt động gắn kết doanh nghiệp

[Báo cáo chuyên đề] UEFers tìm hiểu thực tiễn các mô hình quản lý dự án tại Việt Nam

05/10/2023
Khởi động chuỗi báo cáo chuyên đề của năm học mới, tối ngày 27/9, Khoa Kinh tế tổ chức buổi báo cáo môn Thiết lập và thẩm định dự án với diễn giả chia sẻ là ThS. Phạm Thị Xuân Hiền - Chuyên gia Quản lý dự án, Tổ chức World Service University (WUS).
 
Sinh viên được trang bị thêm kiến thức thực tiễn gắn kết môn học

Trong một thế giới lý tưởng, nền kinh tế dự án là nơi các tổ chức, doanh nghiệp có thể phát huy kỹ năng và khả năng cần thiết để biến ý tưởng thành hiện thực. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy chỉ 35% các dự án được thực hiện thành công trên toàn thế giới. Điều này có nghĩa là một lượng lớn thời gian, tiền bạc, tài nguyên và cơ hội đang bị lãng phí. 
Với những kinh nghiệm lâu năm trong nghề, diễn giả Xuân Hiền không chỉ ôn lại những khái niệm trong môn học mà còn đưa ra nhiều ví dụ cụ thể giúp sinh viên dễ dàng nhìn thấy được vấn đề này. Nhiều bài tập diễn ra song song, sinh viên Nhà UEF được diễn giả đánh giá khá tốt khi có thể khai thác những kiến thức đã học.
 

Diễn giả giúp UEFers hình dung được các mô hình quản lý dự án tại Việt Nam
 
Mở đầu, diễn giả đề cập đến tầm quan trọng trong việc xây dựng mục tiêu ban đầu. Trong những dự án lớn mang tính quốc tế mà diễn giả Xuân Hiền đã thực hiện, chị nhấn mạnh việc cần có những mục đích rõ ràng, những cam kết đảm bảo mang tính giấy tờ sẽ hạn chế tốt nhất những xung đột về quan điểm với đối tác trong quá trình làm việc. Một dự án được xem là thành công khi dự án hoàn thành sẽ mang lại những kết quả, lợi ích cho nền kinh tế và toàn xã hội.
Mô hình quản lý dự án là một tập hợp các nguyên tắc, công cụ và kỹ thuật được sử dụng để lập kế hoạch, thực hiện và quản lý dự án. Trong buổi chia sẻ, chị Xuân Hiền tập trung vào mô hình quản lý dự án trong xây dựng các dự án truyền thông, thương hiệu cho các đối tượng là phi chính phủ và giáo dục. Các lợi thế về quản lý rủi ro, thời gian, mục tiêu, ngân sách với mô hình này, diễn giả giúp sinh viên hiểu hơn thông qua các case study nhỏ để ứng dụng tốt nhất.
 


Từ những case study, các bạn sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về Quản trị dự án

Thông qua buổi báo cáo chuyên đề, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều góc nhìn thực tế, hiểu được các yếu tố quan trọng trong quản lý dự án để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tin chắc rằng, với những kinh nghiệm giá trị được chuyên gia chia sẻ, các bạn sinh viên có thêm nhiều bài học thực tiễn cho môi trường làm việc tương lai.
  
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN