Tin tức sự kiện

Điểm lại những hoạt động nổi bật sau gần một tháng ra mắt chương trình FOE Mentoring

23/04/2024
FOE Mentoring là chương trình do Khoa Kinh tế UEF tổ chức. Sân chơi này giúp người tham gia (Mentee) kết nối với các nhà cố vấn (Mentor) để được định hướng nghề nghiệp, rèn luyện kỹ năng, kiến thức và chuẩn bị hành trang trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chương trình chính thức ra mắt sáng ngày 29/3. Gần một tháng đi vào hoạt động, FOE Mentoring đã thu hút 40 sinh viên đăng ký làm Mentee. 
Mô hình của FOE Mentoring được thiết kế gồm nhiều hoạt động như tập huấn kỹ năng, tọa đàm hướng nghiệp, lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia, tham quan doanh nghiệp, hội thảo chuyên môn,… Chương trình được xây dựng theo phương châm Toàn diện - Đa ngành - Tích hợp - Bao trùm - Chuyên nghiệp, hướng đến mục tiêu hội nhập quốc tế và phát triển bền vững. 
 
7 hoạt động chính trong chương trình FOE Mentoring

Cùng nhìn lại những hoạt động nổi bật trong tháng vừa qua của FOE Mentoring: 
Insights and Tips
FOE Mentoring đã có ba bài viết chia sẻ kỹ năng, kiến thức liên quan đến các chủ đề hấp dẫn. Thắc mắc của nhiều bạn sinh viên đã được các Mentor của chương trình giải đáp bằng cách chia sẻ dưới dạng bài viết và gửi về chương trình.
 
 
Đáng chú ý, một số Mentor rất tâm huyết khi gửi về chương trình các video để trả lời câu hỏi một cách chi tiết và phong phú hơn. 
 
 
We talk
Hoạt động này đã tổ chức thành công Series #1 với chủ đề "Refresh! Get out of your Comfort Zone" do GS.TS. Andreas Stoffers trình bày vào ngày 9/4. Chương trình lần này được chuyển tải 100% bằng tiếng Anh, thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên. 
 

Office Tour
FOE Mentoring đã tổ chức thành công chuyến đi tham quan văn phòng làm việc Timo vào ngày 17/4. Chuyến đi mang đến cơ hội để các bạn khám phá sức mạnh công nghệ số trong môi trường làm việc hiện đại, năng động.
 
 
Giới thiệu Mentor
Với hoạt động này, chương trình cập nhật định kỳ 2 bài/tuần. Mỗi bài giới thiệu 3 Mentor để các Mentee có thể theo dõi và tham gia đăng kí kết đôi với Mentor trong hoạt động Tailored Mentoring. Tính tới thời điểm hiện tại, chương trình đã giới thiệu thành công 12/43 Mentor. 
 
 
Tailored Mentoring
Đây là một trong những chương trình nổi bật trong chuỗi 7 hoạt động của FOE Mentoring. Tính tới thời điểm hiện tại, chương trình đã kết đôi thành công 10 cặp Mentor - Mentee với lịch gặp mặt trải dài trong tháng 4. Sau mỗi buổi gặp gỡ, các bạn Mentee đã gửi về chương trình những phản hồi tích cực.
Đa số các buổi kết nối được thực hiện bằng hình thức Online thông qua nền tảng Zoom hoặc Google Meet. Một số Mentee còn chủ động đề nghị được gặp mặt trực tiếp Mentor để được trao đổi dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.
 
 
Có thể thấy, dù mới khởi động được gần 1 tháng, nhưng FOE Mentorin đã mang đến những hoạt động bổ ích, chia sẻ những kiến thức giàu giá trị đến sinh viên. Hứa hẹn FOE Mentoring sẽ là môi trường học tập thực tế để các bạn rèn luyện và phát triển bản thân trong tương lai một cách toàn diện. UEFers có thể theo dõi fanpage chính thức của chương trình để cập nhật nhanh nhất các chương trình sắp diễn ra.
Fanpage Chương trình FOE Mentoring: https://www.facebook.com/foementoring.
 
Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN