Hoạt động sinh viên

Học viên ngành Ngôn ngữ Anh được nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học

16/04/2022

Với mong muốn khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học và tăng tính hiệu quả của các bài báo khoa học ở tạp chí uy tín, vào tối 15/4 vừa qua, khoa Tiếng Anh đã tổ chức Webinar trực tuyến “How to get published” với sự trình bày bởi PGS. TS. Lưu Trọng Tuấn – Trường Đại học Công nghệ Swinburne, Úc.
Chương trình có sự tham dự của Ban lãnh đạo khoa Tiếng Anh cùng các giảng viên và học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh.
 

webinar-howto-getpublished

Webinar diễn ra với nhiều chia sẻ bổ ích từ khách mời 
 

Với những thông tin chia sẻ từ diễn giả tại webinar, các giảng viên, học viên đã được cập nhật thêm thông tin về cách đăng bài nghiên cứu khoa học trên tạp chí uy tín, cũng như nâng cao chất lượng và hiệu quả của các đề tài nghiên cứu.

Bên cạnh việc giới thiệu cấu trúc các nội dung trong một bài báo khoa học như tóm tắt, mở đầu, cơ sở lý luận, phương pháp nghiên cứu, kết quả, kết luận và khuyến nghị diễn giả còn đưa ra những lưu ý cần thiết để bản thảo được chấp nhận đăng ở các tạp chí uy tín thuộc danh mục Scimago, Scopus, SSCI,...

Trước đó, vào ngày 15/3, khoa Tiếng Anh cũng đã tổ chức webinar chủ đề “A preliminary guide to doing research” để hướng dẫn các học viên cao học cách tra cứu tài liệu qua yếu tố từ khóa chính và các địa chỉ tìm kiếm tài liệu phù hợp với từng lĩnh vực khi làm đề tài nghiên cứu khoa học. 
 

workshop-NCKH-caohocNNA

Khoa Tiếng Anh liên tục tăng cường kiến thức nghiên cứu khoa học cho học viên 
 

Khép lại buổi webinar, các học viên cao học ngành Ngôn ngữ Anh đã được bổ sung nhiều kiến thức về nghiên cứu khoa học, đặc biệt ở vấn đề đăng bài nghiên cứu khoa học trên tạp chí. Hy vọng đây là nền tảng vững chắc để các anh chị học viên thực hiện được nhiều đề tài nghiên cứu khoa học chất lượng trong tương lai. 
 

TT.TT-TT

TIN LIÊN QUAN