Hoạt động sinh viên

UEFers nâng cấp kỹ năng viết CV tiếng Anh ấn tượng cùng chuyên gia

19/10/2022
Là cầu nối giữa ứng viên và doanh nghiệp, CV (Curriculum Vitae) là cách để ứng viên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, đồng thời doanh nghiệp có thể dễ dàng sàng lọc ứng viên phù hợp. Vậy làm sao để có thể truyền tải bản thân và tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng chỉ trong vài giây đầu tiên? Làm sao để hoàn thiện một bản CV hoàn toàn bằng tiếng Anh mang dấu ấn của mình?.
Nhằm giúp các bạn sinh viên Nhà UEF giải đáp những băn khoăn đó, sáng nay - 19/10, Khoa Tiếng Anh đã tổ chức buổi workshop “Kỹ năng viết CV và phỏng vấn ứng tuyển - Bí quyết thuyết phục nhà tuyển dụng”. Khách mời của buổi workshop là ông Ngô Đình Thực – Quản lý nhân sự Đông Đô group. 
 

Khách mời chia sẻ và hướng dẫn sinh viên UEF cách viết CV chuyên nghiệp
 
Mở đầu chương trình, để tạo không khí hứng khởi cũng như kiểm tra kiến thức của sinh viên, ông Ngô Đình Thực đã tổ chức một trò chơi nhỏ trên Kahoot với những câu hỏi liên quan đến CV và kỹ năng trả lời phỏng vấn.
Qua những câu hỏi này, diễn giả đã giới thiệu cụ thể hơn về tầm quan trọng của CV trong bộ hồ sơ xin việc, thời gian trung bình nhà tuyển dụng đọc một bản CV, bố cục của một bản CV, những lỗi nên tránh khi viết CV như: lỗi ngữ pháp, chính tả, diễn đạt dài dòng, hình ảnh thiếu chuyên nghiệp,...
 
 

Sinh viên UEF liệt kê những lỗi sai thường gặp trên CV 
 
Tiếp đó, ông Ngô Đình Thực đã hướng dẫn các bạn cách viết một bản CV sao cho vừa thẩm mỹ vừa đầy đủ thông tin. Theo đó, một bản CV cần có đầy đủ các nội dung sau: Thông tin liên hệ (contact information), thông tin cá nhân (personal profile), học vấn (education), trình độ chuyên môn (competency), kinh nghiệm làm việc (working experiences), một số thông tin khác (sở thích, hoạt động thiện nguyện,...).
Chuyên gia nhấn mạnh, khi viết CV, các bạn cần lưu ý yếu tố đơn giản và thu hút người xem, tránh các lỗi sai không nên có. Bạn có thể sáng tạo nhưng đừng trình bày quá rườm rà, rối mắt.
 
 


Sinh viên thực hành viết CV
 
Bên cạnh kỹ năng trình bày CV, diễn giả cũng đã mang đến nhiều câu chuyện liên quan đến phỏng vấn xin việc. Theo chuyên gia, để thành công trong buổi phỏng vấn, ứng cử viên cần tìm hiểu, nắm rõ các thông tin liên quan đến đơn vị muốn ứng tuyển. Thêm vào đó, cách trả lời lưu loát, sự tự tin sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN