Tin tức sự kiện

​Chuyên gia chia sẻ bí quyết làm video clip hút view đến sinh viên Nhà UEF

24/10/2023
Theo thống kế, hiện nay có đến 45% người dùng xem video trên Facebook, Youtube khoảng 1 giờ mỗi ngày. Với nhiều nội dung và xu hướng mới mẻ được cập nhật thường xuyên thì công việc của người sáng tạo nội dung không chỉ dừng lại ở việc lên ý tưởng và sản xuất. 
Nhằm giúp các bạn sinh viên UEF có thêm nhiều kiến thực thực tế từ các chuyên gia trong lĩnh vực này, chiều 21/10 vừa qua, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông (PRC) tổ chức buổi workshop "Bí quyết làm video clip hút view".
 

Thêm chương trình trang bị kiến thức thực tế bổ ích cho sinh viên Nhà PRC
 
Tham dự buổi workshop có TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, TS. Lê Minh Tấn - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông và các bạn sinh viên Nhà UEF.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, các trang mạng xã hội là một trong những công cụ để giới thiệu sản phẩm hiệu quả. Các kênh truyền thông có tốc độ lan truyền nhanh và rất rộng, bạn có thể tận dụng điều này để quảng bá các sản phẩm mới đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất. Những chia sẻ của diễn giả Tài Anh Nguyên - Giám đốc Masterlife Academy - Vietlife Group đã giúp các bạn sinh viên nắm rõ các khâu sản xuất để mang đến những sản phẩm video ấn tượng trên các nền tảng xã hội.
 

Đại diện Khoa gửi thư cảm ơn diễn giả 
 
Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả đề cập đến khái niệm và vai trò của một nhà sáng tạo nội dung. Không chỉ tạo ra những nội dung tốt, đưa ra ý tưởng mà còn đảm nhiệm việc chính sửa, tối ưu nội dung sau khi xuất bản. Việc chỉnh sửa sẽ giúp nội dung sẽ được nâng cao chất lượng, thêm phần thân thiện và phù hợp với người tiếp nhận ở những thời điểm khác nhau. Diễn giả đề cập khá kỹ về những bước đầu trong việc xây dựng kịch bản.
 



Nhiều bí quyết làm nghề từ cơ bản đến nâng cao được diễn giả chia sẻ chi tiết 
 
Để tạo nên một sản phẩm tốt về mặt hình ảnh cũng như nội dung, thì sản phẩm cần phải làm đủ những bước sau: Creative, Producer, Camera men, Editing, Final. Diễn giả Tài Anh Nguyên chia sẻ trong cả 5 giai đoạn đều phải xây dựng kế hoạch kỹ càng từ ban đầu và các thành viên trong dự án phải có tính đồng đội cao cũng như có những buổi thảo luận ý tưởng thì mới có thể tạo nên những sản phẩm chất lượng.
Trong quá trình chia sẻ, các bạn sinh viên đặt nhiều câu hỏi, không chỉ liên quan đến những kiến thức đã học mà còn đưa ra nhiều sự kiện mang tính thời sự và nổi bật trên mạng xã hội hiện nay để diễn giả có thể phân tích vấn đề một cách chi tiết hơn. Diễn giả cũng gửi lời mời đến đến các bạn sinh viên mong muốn đồng hành với các dự án mà anh đang thực hiện.
 


Sinh viên tích cực lắng nghe case-study để có thêm nhiều góc nhìn thực tế 
 
Những thông tin từ diễn giả đã góp phần thực tiễn hóa kiến thức lý thuyết của sinh viên. Các bạn đã nắm được những “bí mật” phía sau những video clip hút view, lĩnh hội bí quyết để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, phục vụ hiệu quả cho việc học và nghề nghiệp sau này.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Lâm Trần
 
TIN LIÊN QUAN